Ưu điểm và nhược điểm của cảm biến đỗ xe

Đăng ngày: 17/05/2020 - Lượt xem: 367

Cảm biến đỗ xe là một trong những thành phần quan trọng của các bãi đỗ xe tự động giúp cho người lái xe có thể xử lý các tình huống một cách trơn tru nhất. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì cảm biến đỗ xe vẫn tồn tại 1 số nhược điểm cần cải thiện để hoàn hảo hơn.

Đối với hầu hết các lái xe mới hay thậm chí những người lái xe đã lâu năm, việc đưa xe vào các vị trí đỗ là một việc rất tốn thời gian và đôi khi kèm theo cả những sự bực bội trong người. Để giúp việc đỗ xe trở nên dễ dàng, đơn giản các nhà sản xuất đã cho ra đời các cảm biến đỗ xe tự động.

Đây là một trong những thành phần rất quan trọng trong các hệ thống bãi đỗ xe tự độngCảm biến đỗ xe đảm bảo rằng ngay cả những người lái xe thiếu kinh nghiệm nhất cũng có thể đỗ xe an toàn mà không gặp nguy cơ va chạm, tai nạn.

Các loại cảm biến đỗ xe.

Cảm biến đỗ xe được phân làm 2 loại

  • Cảm biến đỗ xe siêu âm

  • Cảm biến đỗ xe điện từ

Ưu điểm của cảm biến đỗ xe

Rõ ràng, lợi thế lớn nhất được cung cấp bởi cảm biến đỗ xe là sự tiện lợi. Cảm biến đỗ xe loại bỏ sự căng thẳng ra khỏi bãi đậu xe song song trong một vị trí chặt chẽ mà không phải lo lắng về tai nạn, nó giúp cho việc điều khiển phương tiện dễ dàng hơn.

Vì chúng cảnh báo người lái xe biết các vật thể không thể nhìn thấy trong gương, qua đó gia tăng sự an toàn cho người lái xe. Cảm biến đỗ xe giúp bạn đỗ xe ngay cả trong những khu vực tắc nghẽn nhất. Chúng cũng được sử dụng rất nhiều trong một bãi đậu xe tối, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đỗ xe một cách trơn tru. Theo nghĩa này, các cảm biến giống như có thêm một cặp mắt ở phía sau.

Cảm biến đỗ xe siêu âm sử dụng tiếng vang âm thanh để phát hiện và tính toán khoảng cách giữa xe và các vật thể khác. Những cảm biến này được đặt trên xe để đảm bảo sóng âm có thể di chuyển không bị gián đoạn. Họ cảnh báo người lái xe bằng tiếng bíp báo động; khi xe di chuyển đến gần chướng ngại vật, tiếng bíp tăng dần theo tần số.

Hệ thống cảm biến đỗ xe điện từ thiết lập một trường điện từ xung quanh xe. Khi một chướng ngại vật được phát hiện trong lĩnh vực này, người lái xe được thông báo về nó. Cảm biến điện từ có thể dễ dàng gắn bên trong xe. Chúng cũng thường có trường phát hiện rộng hơn cảm biến siêu âm.

Hạn chế của cảm biến đỗ xe

Để cảm nhận chính xác, các cảm biến đỗ xe siêu âm cần được đặt trên xe, có nghĩa là chúng cần được khoan vào xe hoặc dán vào xe. Do đó, cảm biến đỗ xe siêu âm có thể làm ảnh hưởng đến thiết kế cũng như bề ngoài của chiếc xe của bạn.

Hơn nữa, họ chỉ có thể phát hiện những chướng ngại vật hiện diện ở phía trước xe. Bất kỳ chướng ngại vật có mặt dọc theo hai bên của chiếc xe sẽ không được chú ý, ở những vị trí này bạn vẫn cần quan sát thông qua gương.

Cảm biến đỗ xe điện từ chỉ có thể phát hiện các rào cản khi xe của bạn đang chuyển động. Do đó, nếu bạn đang dừng trong khi đỗ xe, rất có thể các cảm biến sẽ không thể nhìn thấy bất kỳ chướng ngại vật nào. Mặc dù cảm biến đỗ xe có thể cực kỳ đáng tin cậy trong việc phát hiện các chướng ngại vật như tường hoặc bất kỳ vật thể thẳng đứng nào khác cản đường xe hơi, nhưng chúng không hiệu quả đối với các vật phẳng hơn nằm trên mặt đất.

Cho dù bạn là một lái xe lâu năm hay người lái xe mới, cảm biến đỗ xe có thể hỗ trợ bạn đỗ xe mà không gặp rắc rối. Bất kể kích thước của chiếc xe của bạn hoặc không gian đậu xe, các cảm biến sẽ cắt giảm cuộc đấu tranh đỗ xe của bạn và ngăn va vào những chiếc xe khác hoặc các vật tương tự. Tuy nhiên, chúng không nhằm thay thế khả năng và khả năng phán đoán của tài xế, điều này rất quan trọng đối với việc lái xe và đỗ xe an toàn.

Trên đây chúng tôi vừa phân tích về các loại cảm biến đỗ xe cũng như những ưu và nhược điểm của nó. Xét một cảnh tổng thể cảm biến đỗ xe ra đời đã hỗ trợ rất nhiều trong việc đỗ xe tuy rằng vẫn còn một số nhược điểm nhỏ. Tuy nhiên những nhược điểm này cũng có thể sẽ sớm được các nhà nghiên cứu tìm ra cách khắc phục trong một thời gian ngắn.

Nếu bạn còn câu hỏi nào khác vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được làm rõ hơn

Mọi thông tin vui lòng  liên hệ:

Công ty cổ phần Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email: info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889