Cảm biến đỗ xe thông minh cho phép di chuyển trong đô thị

Đăng ngày: 03/06/2020 - Lượt xem: 652

Những đổi mới công nghệ đang dần chiếm lĩnh sự di chuyển trong đô thị, đó có thể là các cảm biến đang chuyển đổi chỗ đỗ xe từ việc tự chạy sang được quản lý từ xa. Cảm biến đỗ xe thông minh phát hiện chiếm chỗ và truyền thông tin không dây này đến trung tâm dữ liệu đám mây, cung cấp thông tin đỗ xe cho khách hàng thông qua ứng dụng điện thoại thông minh và bảng hiển thị cho chủ sở hữu cơ sở thông qua bảng điều khiển.

Tất cả những điều này mang lại sự đổi mới cho ngành công nghiệp đỗ xe, các cảm biến đỗ xe cùng những thành phần khác trong bãi đỗ xe thông minh đã sẵn sàng để cách mạng hóa giao thông đô thị.

Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu cảm biến đỗ xe thông minh cho phép di chuyển trong đô thị như thế nào?

1. Cảm biến cho phép đỗ xe thông minh

Các cảm biến được trang bị công nghệ như hồng ngoại, từ tính và siêu âm, dựa trên vị trí và cách sử dụng. Họ loại bỏ sự cần thiết của máy in vé, thiết bị cầm tay và đồng hồ đỗ xe, do đó làm cho bãi đậu xe trở thành một trải nghiệm liền mạch, kết nối và thuận tiện cho tất cả các bên liên quan. 

Họ cũng mang lại hiệu quả trong quản lý bằng cách hỗ trợ các hệ thống cũ và kiểm tra ăn cắp vặt. Các chức năng của cảm biến đỗ xe thông minh có thể được phân loại thành:

  • Hướng dẫn - Thông báo cho người lái xe về các điểm đỗ xe có sẵn thông qua bảng hiển thị và ứng dụng
  • Cưỡng chế - Theo dõi thời gian đỗ xe, thanh toán và vi phạm
  • Báo cáo - Theo dõi việc sử dụng cơ sở và các thông số khác để giúp người vận hành cơ sở đưa ra quyết định

Các cảm biến cho phép di chuyển trong đô thị thông qua các lợi ích liên quan đến bãi đậu xe thông minh .

2. Lưu lượng giao thông dễ dàng

Các tài xế đang tìm chỗ đậu xe rõ ràng gây ra tắc nghẽn trong và xung quanh khu vực đỗ xe, đặc biệt là trong giờ cao điểm. Các cảm biến đỗ xe thông minh giúp tối ưu hóa lưu lượng giao thông bằng cách truyền thông tin về vị trí có thể đỗ xe cho lái xe, qua đó giảm bớt lưu lượng giao thông trong khu vực đô thị.

3. Giảm bớt khí thải

Ô tô tìm kiếm một bãi đỗ xe không chỉ lãng phí thời gian đi vòng quanh các điểm mà còn giải phóng lượng khí thải lớn hơn. Các cảm biến có thể giải quyết vấn đề này bằng cách giảm lưu lượng và thời gian trong xe xuống. Điều này đi một chặng đường dài trong việc giảm mức phát thải và làm cho các thành phố của chúng ta sạch hơn.

4. Sử dụng tối ưu

Các cảm biến nạp vào hệ thống hướng dẫn thông tin có thể cải thiện đáng kể hiệu quả vận hành của bãi đỗ xe. Bằng cách lưu trữ nhiều xe hơn, bãi đỗ xe thông minh có thể tối ưu hóa công suất và tăng sử dụng. Bên cạnh đó, các công ty đỗ xe không cần đầu tư lớn để xây dựng nhiều bãi đỗ xe.

5. Giá động

Giá động có thể được sử dụng như một công cụ để hướng lưu lượng truy cập đến các khu vực đỗ xe không được sử dụng và cảnh báo để tài xế tránh được các khu vực tắc nghẽn. Do đó, lái xe có quyền truy cập vào không gian đậu xe mà không có vấn đề liên quan đến giao thông.

Trên toàn cầu, các thành phố thông minh đang ngày càng triển khai các cảm biến để phát hiện thời gian thực và có sẵn chỗ đỗ xe. Chúng có những lợi ích to lớn cho việc đỗ xe trên đường, bệnh viện, khuôn viên trường đại học, sân bay đỗ xe riêng, sân vận động và các sự kiện. Chi phí hiệu quả và có thể mở rộng với chi phí lắp đặt và bảo trì tối thiểu, cảm biến đỗ xe thông minh đang nhanh chóng mở đường cho việc di chuyển trong đô thị được hỗ trợ công nghệ và cải thiện.