Phần mềm đỗ xe thông minh gia tăng lợi nhuận kinh doanh

Đăng ngày: 09/05/2020 - Lượt xem: 200

Các phần mềm đỗ xe thông minh ra đời không chỉ giúp ích cho việc đỗ xe trở nên đơn giản hơn với các lái xe, ở một khía cạnh khác nó chính là công cụ đắc lực cho các chủ đầu tư, nhà quản lý gia tăng lợi nhuận từ việc cung cấp dịch vụ trông giữ xe.

Nếu doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ gửi xe của bạn đang thất thoát và không hiệu quả, đã đến lúc bạn cần chuyển sang sử dụng các phần mềm đỗ xe thông minh. Tại sao lại như vậy?

Hãy cùng chúng tôi phân tích tác dụng của các phần mềm bãi đỗ xe thông minh có thể giúp bạn cải thiện tình hình kinh doanh như thế nào nhé!

1. Phần mềm đỗ xe thông minh là gì?

Minh họa phần mềm đỗ xe thông minh trên smartphone

Minh họa phần mềm đỗ xe thông minh trên smartphone

Phần mềm đỗ xe thông minh bao gồm hệ thống tự động hóa quá trình thanh toán, tìm kiếm các điểm đỗ xe và thu thập các dữ liệu theo thời gian. Đây là thành phần quan trọng nhất trong bãi đỗ xe thông minh.

Nó sử dụng các thuật toán phức tạp dựa trên cơ sở dữ liệu lớn được thu thập và tiến hành phân tích các dữ liệu đó. Phần mềm này tương tác với các thành phần khác của hệ thống đỗ xe thông minh như cảm biến, thiết bị liên lạc không dây, camera chất lượng cao và máy thu phí tự động. 

Một hệ thống bãi đỗ xe thông minh được phát triển theo các nguyên tắc của IoT , cho phép tích hợp phần mềm và các thành phần khác vào một mạng lưới giao tiếp và trao đổi dữ liệu.

Các chức năng chính của phần mềm đỗ xe thông minh bao gồm:

  • Giúp người dùng tìm các điểm đỗ xe gần nhất và xác định số lượng chỗ trống có sẵn trong khu vực đỗ xe tương ứng của họ
  • Cho phép đặt trước chỗ đậu xe
  • Cập nhật máy chủ theo thời gian thực với thông tin về các phương tiện ra vào và đặt trước
  • Giảm sự cần thiết phải có sự can thiệp của con người vào bãi đậu xe
  • Sử dụng phần mềm như vậy có thể giúp giảm đáng kể lưu lượng và ô nhiễm liên quan đến việc tìm kiếm một điểm đỗ xe 

2. Những số lợi ích quan trọng của phần mềm đỗ xe thông minh

2.1. Dữ liệu theo thời gian thực

Việc triển khai hệ thống phần mềm đỗ xe thông minh giúp bạn truy cập ngay lập tức vào dữ liệu thời gian thực từ bãi đậu xe của bạn. Bằng cách thu thập một lượng thông tin đáng kể và cập nhật máy chủ trong thời gian thực, bạn sẽ sớm có quyền truy cập vào lượng dữ liệu khổng lồ liên quan đến phương tiện, chiều dài đỗ xe và các chi tiết quan trọng khác.

Dữ liệu này có thể chứng minh là rất có giá trị cho công ty của bạn vì bạn có thể sử dụng các kỹ thuật khai thác dữ liệu để có được kiến ​​thức về khách hàng của mình. Kiến thức này sẽ cho phép công ty của bạn phát triển các mô hình hành vi khách hàng, điều này sẽ rất có lợi từ quan điểm tiếp thị.

Công ty của bạn sẽ phát triển vượt bậc khi bạn hợp lý hóa sự tập trung của công ty vào việc cung cấp các giải pháp tốt hơn cho khách hàng của bạn.

Sơ đồ hệ thống đỗ xe thông minh

2.2. Tạo báo cáo tự động

Khi bạn đã phân tích dữ liệu thời gian thực về các bãi đỗ xe, phần mềm đỗ xe thông minh của bạn có thể tạo báo cáo dựa trên dữ liệu và xu hướng hiện tại. Các báo cáo này có thể được cập nhật  hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. Những báo cáo này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.

2.3. Giảm chi phí quản lý

Với phần mềm quản lý bãi đỗ xe, bạn có thể tự động hóa toàn bộ hệ thống đỗ xe của mình. Điều này giúp bạn giám sát dễ dàng hơn thông qua hệ thống tự động hóa qua đó giảm bớt sức lao động của con người, điều này sẽ giúp công ty của bạn tiết kiệm được chi phí nhân công và các chi phí khác.

2.4. Nâng cao trải nghiệm người dùng

Phần mềm đỗ xe thông minh có thể sẽ thay đổi toàn bộ trải nghiệm người dùng bao gồm bạn và  khách hàng của bạn. Việc thanh toán đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng giúp họ dễ dàng trong việc trả phí. Người dùng cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm một chỗ đậu xe, vì một khi sử dụng phần mềm đỗ xe thông minh thì khách hàng đã có đầy đủ các cơ sở dữ liệu để biết vị trí các bãi đỗ xe gần nhất và còn trống để di chuyển xe tới đó. 

2.5. Gia tăng lợi nhuận

Mặc dù việc đầu tư một hệ thống bãi đỗ xe thông minh có thể tốn kém, nhưng xét về tổng thể sự đầu tư là xứng đáng và mang tính bền vững. Việc đầu tư chi phí lớn để nâng cao trải nghiệm, khiến khách hàng thực sự hài lòng về dịch vụ của bạn.

Bạn cũng có thể tăng doanh thu dựa trên nguyên tắc sử dụng dịch vụ tốt hơn, tiện ích hơn thì trả chi phí lớn hơn so với các bãi đỗ xe không sử dụng phần mềm đỗ xe thông minh. Khách hàng chắc chắn sẽ không phàn nàn gì về điều này bởi sự hài lòng về dịch vụ mà bạn đã mang đến cho họ.

Ngoài những thứ này, một hệ thống phần mềm đỗ xe thông minh cũng sẽ làm giảm lưu lượng khí thải gây ra ô nhiễm môi trường, do việc di chuyển mất thêm thời gian cho việc tìm kiếm vị trí đỗ xe đối với các bãi đỗ xe truyền thống

3. Kết luận

Bằng cách chuyển đổi từ một phần mềm đỗ xe được xử lý thủ công sang một phần mềm đỗ xe thông minh, bạn có thể cải thiện đáng kể việc quản lý các bãi đỗ xe của mình. Làm như vậy cũng sẽ mang lại cho bạn những lợi ích khác như thu thập dữ liệu thời gian thực, lợi tức đầu tư tốt hơn và trải nghiệm người dùng được nâng cao.

Do đó, việc triển khai một hệ thống phần mềm đỗ xe thông minh có thể giúp doanh nghiệp đỗ xe của bạn phát triển lên một tầm cao mới và tăng giá trị thương hiệu của bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc nào khác liên quan đến phần mềm đỗ xe thông minh, hay các thành phần khác của bãi đỗ xe thông minh.

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được làm rõ hơn nhé!

Công ty cổ phần Bilparking

Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động tại Việt Nam!

Xem ngay các hệ thống bãi đỗ xe thông minh của Bilparking xây dựng!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889