11 đổi mới bãi đậu xe thông minh mang tính cách mạng

Đăng ngày: 16/05/2020- Lượt xem: 345

Công nghệ không ngừng thay đổi và phát triển, bãi đỗ xe thông minh cũng vậy. Từ khi ra đời các hệ thống đỗ xe thông min không ngừng có những đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Và trong tương lai chăc chắn nó sẽ còn đổi mới khá nhiều để phục vụ cho yêu cầu ngày càng cao của con người.

Theo phân tích thị trường của ITS America, gần 30% tắc nghẽn trong khu vực đô thị là do các tài xế di chuyển xung quanh tìm chỗ đỗ xe. Điều này không chỉ có nghĩa là có quá nhiều phương tiện lưu thông trên đường mà còn dẫn đến lãng phí dầu - một trong những tài nguyên thiên nhiên đang cạn kiệt nhanh chóng trên thế giới. 

Giải pháp đỗ xe thông minh được thiết kế để giảm sự di chuyển của các tài xế trong việc tìm chỗ đỗ xe cũng như thanh toán,v.v.. Khi số lượng ô tô trên đường đang tăng lên mỗi ngày, những loại giải pháp này rất cần thiết.

Dưới đây là 11 đổi mới bãi đỗ xe thông minh mang tính cách mạng hàng đầu theo như chúng tôi nhận định.

Những đổi mới bãi đỗ xe thông minh sẽ là chìa khóa

1. Công nghệ cảm biến không dây:


Hình ảnh cảm biến không dây

Để cung cấp dữ liệu đỗ xe theo thời gian thực cho người lái xe, Internet of Things là quan trọng nhất. Các công ty dịch vụ đỗ xe thông minh đã cài đặt hơn 10.000 thiết bị không dây trên toàn thế giới và nhiều hệ thống trong số này có thể bao gồm hướng dẫn khách hàng trong việc tìm chỗ có thể đỗ xe trong bãi đậu xe của của công ty họ bạn hoặc tại bất kỳ bãi đỗ xe công cộng nào khác.

2. Dịch vụ đỗ xe:

Tại một số sân bay như Düssre, Đức, các tài xế có thể có được niềm vui khi trải nghiệm dịch vụ công nghệ đỗ xe thông minh mới nhất. Cụ thể: xe của họ được đón và đỗ bởi những robot đỗ xe thông minh, hệ thống đỗ xe thông minh bằng robot này được sản xuất bởi Stanley Robotics, một nhà sản xuất lớn chuyên đón đầu các xu hướng đỗ xe trong tương lai.

3. Ứng dụng đỗ xe:

Các ứng dụng như PayByPhone và Park Right là không thể thiếu đối với hệ thống đỗ xe thông minh và cho phép bạn thanh toán phí gửi xe cho bãi đậu xe của mình, nó làm giảm thời gian đáng kể cho việc di chuyển trong bãi đậu xe. Một số ứng dụng thậm chí còn có tính năng cho bạn biết vị trí có thể đậu xe.

4. Bãi đỗ xe hoàn toàn tự động:


Mô hình bãi đỗ xe hoàn toàn tự động

Ở Boulder, Colorado, một bãi đỗ xe hoàn toàn tự động đang được lắp đặt khi ô tô có thể được quét bằng tia laser và đỗ bởi các robot đỗ xe. Sau đó, chúng được vận chuyển bằng một giá đỡ tự động đến các vị trí đỗ xe trong hệ thống bãi đỗ xe xếp hình nhiều tầng. Những bãi đỗ xe cao tầng như vậy có thể chứa số lượng xe gấp 4 lần so với bình thường.

5. Xe tự đỗ:

Với sự ra đời của công nghệ mới nhất trên xe hơi, Audi và thành phố Somerville ở Massachusetts đã hợp tác để làm việc trên những chiếc xe tự lái và tự đỗ. Lợi thế cho những điều này là người lái xe có thể xuống ngay bên cạnh điểm đến của họ trong khi những chiếc xe có thể tự đỗ, giảm tắc nghẽn, giảm mệt mỏi cho người lái xe.

6. Bãi đỗ xe cao tầng:

Hệ thống đỗ xe thông minh cần tích hợp bãi đỗ xe cao tầng để có thể chứa nhiều xe hơn trong một bãi đỗ xe. Chúng bao gồm các ý tưởng đỗ xe như thang nâng, pallet và cảm biến để hướng dẫn chiếc xe của bạn đi vào đúng vị trí cần đỗ.

7. Đổi mới phương thức thanh toán:

Nhiều cổng thanh toán phí trong các bãi đậu xe hiện nay đang được thiết kế để có thể quét mã QR bằng điện thoại di động của bạn và bạn có thể thanh toán bằng các tùy chọn thanh toán di động.

8. Bãi đỗ xe xanh:

Bãi đỗ xe xanh có nghĩa là bãi đậu xe thân thiện với môi trường và điều này có nghĩa là đủ điều kiện để đặt chỗ trước chỉ khi bạn có xe điện hoặc xe hybrid, bắt buộc phải có ít nhất 2 người trong xe làm bằng chứng về xe hơi chia sẻ, v.v.

9. Đồng hồ đỗ xe thông minh:

Trong thế hệ giải pháp bãi đỗ xe mới nhất , đồng hồ đỗ xe thông minh được lắp đặt trong bãi đỗ xe giúp cho mọi người không cần phải quay lại đồng hồ để thanh toán đúng hạn - thay vào đó, họ có thể dễ dàng thanh toán từ xa thông qua một ứng dụng trên di động hoặc internet.

10. Quy hoạch thành phố tốt hơn:

Khi các cảm biến thu được một lượng lớn dữ liệu về các phương tiện đang đỗ trên khắp một thành phố lớn, dữ liệu này sau đó có thể được sử dụng để lên kế hoạch cho các thành phố tốt hơn và tìm ra chính xác có bao nhiêu xe và loại chỗ đỗ xe nào cần thiết cho nó.

11. Trợ lý cá nhân ảo:

Cuối cùng, các trợ lý ảo hướng dẫn lái xe đến đích của họ có thể hướng dẫn họ đến chỗ đỗ xe trống gần nhất cũng như sử dụng dữ liệu thời gian thực.

Trên đây chúng tôi vừa trình bày 11 đổi mới bãi đỗ xe thông minh hàng đầu sẽ thay đổi bãi đậu xe trong tương lai gần. Hi vọng nó sẽ sớm được áp dụng vào thực tế để giải quyết một trong những vấn đề bức thiết nhất hiện nay đối với các đô thị.

Tại Công ty Bilparking chúng tôi luôn luôn cập nhật những xu hướng, công nghệ mới nhất của thế giới để áp dụng vào lĩnh vực giải pháp bãi đỗ xe thông minh, tự động.

Nếu bạn quan tâm về các sản phẩm dịch vụ bãi đỗ xe thông minh vui lòng xem thêm tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về các giải pháp đỗ xe tự động cho ngôi nhà, dự án của bạn.