Những quan niệm sai lầm về bãi đỗ xe tự động

Đăng ngày: 27/05/2020- Lượt xem: 490

Các mô hình bãi đỗ xe tự động đang ngày càng trở nên phổ biến do có nhiều lợi ích liên quan đến chi phí, không gian, an toàn và tác động môi trường. Mặc dù vậy, một số quan niệm sai lầm về hệ thống đỗ xe tự động này vẫn tồn tại.

Ở bài viết này chúng ta cùng xem những quan niệm đó là gì và quan niệm đúng đắn thực sự như thế nào nhé. Mời các bạn theo dõi các nội dung dưới đây

1. Công nghệ bãi đỗ xe tự động là mới và chưa được thử nghiệm


Một mô hình bãi đỗ xe tự động cao tầng

Thực tế: Nhiều người tin rằng công nghệ đỗ xe tự động là một sự phát triển mới trong công nghệ và do đó có thể không đáng tin cậy và rủi ro. Mặc dù bãi đỗ xe tự động có công nghệ mới tuy nhiên khái niệm này đã có từ đầu thế kỷ 20. 

Đây là một hệ thống đỗ xe phát triển cao được sử dụng trên toàn thế giới. Trên thực tế, nhà để xe cơ khí đầu tiên được xây dựng vào đầu năm 1905 tại Paris. Vào năm 2012, chỉ riêng Nhật Bản đã có số lượng kỷ lục là 1,6 triệu chỗ đỗ xe tự động.

2. Hệ thống đỗ xe tự động không đáng tin cậy và không nhất quán

Thực tế : Một quan niệm sai lầm khác về đỗ xe tự động là đó là một công nghệ không đáng tin cậy. Tuy nhiên, nhìn vào sự phổ biến và hiệu suất của nó ở các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, lại chỉ ra điều ngược lại.

Nếu hệ thống đỗ xe tự động không đáng tin cậy, việc sử dụng chúng trên khắp thế giới sẽ không tăng theo thời gian như hiện tại. Nhà sản xuất ô tô AutoStadt nổi tiếng ở Đức đã sử dụng hệ thống này hơn 20 năm nay!

3. Bãi đỗ xe tự động không an toàn

Thực tế: Hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn an toàn - về bản chất, chúng là thang máy và hệ thống băng tải. Đặt câu hỏi về độ tin cậy của chúng cũng giống như đặt câu hỏi về thang máy, một thiết bị gặp trục trặc là cực kỳ hiếm.

Trên thực tế, nhà để xe tự động an toàn hơn nhà để xe truyền thống. Vì hệ thống vận chuyển các phương tiện mà không có bất kỳ sự tiếp cận nào của con người đến các khu vực lưu trữ, nên khả năng thiệt hại do tai nạn hoặc trộm cắp là không.

4. Chi phí dành cho bãi đỗ xe tự động là quá đắt

Thực tế : Có khá nhiều người tin rằng các công nghệ đỗ xe tự động là quá khá đắt đỏ và không phù hợp. Tuy nhiên đây không phải là quan niệm đúng đắn với thời điểm hiện tại. Trên thực tế, các bãi đỗ xe tự động có thể tiết kiệm rất nhiều tiền cả trong dài hạn và ngắn hạn.

Yêu cầu ít đất, ít xây dựng, ít đào ngầm, ít năng lượng, ít bảo trì và quản lý con người ít hơn khiến nhà để xe tự động trở thành một lựa chọn rất kinh tế. Trên thực tế, chi phí cơ hội của việc không chuyển sang hệ thống đỗ xe tự động cao hơn so với xây dựng hệ thống.

Các thành phố thông minh trên khắp thế giới đang áp dụng các hệ thống đỗ xe tự động với tốc độ nhanh. Không khó để hiểu tại sao - bãi đỗ xe tự động mang lại rất nhiều lợi ích với nó. Công nghệ ở đây để tồn tại và sẽ chỉ thấy nhu cầu của nó tăng lên trong tương lai.

Xem ngay các mô hình bãi đỗ xe tự động mới nhất!

Trên đây là một số quan niệm sai lầm về bãi đỗ xe tự động mà nhiều người đang lầm tưởng. Với các quốc gia, thành phố phát triển nó đã thực sự rất phổ biến và phát triển trở thành một phần không thể thiếu để xây dựng một quốc gia bền vững.

Nếu bạn còn thắc mắc nào khác xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được làm rõ hơn về các công nghệ bãi đỗ xe tự động.

Bilparking là nhà cung cấp dịch vụ bãi đỗ xe tự động, bãi đỗ xe thông minh hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp giải pháp đỗ xe hiện đại, an toàn và đặc biệt tiết kiệm với nhiều mô hình phù hợp cho nhiều đối tượng như nhà riêng, chung cư, văn phòng, khách sạn, nhà hàng…

Mọi thông tin vui lòng liên hệ

Công ty Cổ phần Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email: info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889