2 loại hệ thống đỗ xe tự động phổ biến

Đăng ngày: 22/04/2020- Lượt xem: 100

Hiện nay trên thế giới có 2 loại hình hệ thống đỗ xe tự động phổ biến là hệ thống bãi đỗ xe tự động hoàn toàn và hệ thống bãi đỗ xe thông minh bán tự động. Vậy tại sao lại có hai loại bãi đỗ xe như vậy và chúng khác nhau như thế nào? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời các bạn cùng tìm hiểu các nội dung được đề cập trong bài dưới đây nhé!

1. Hai loại hệ thống đỗ xe tự động phổ biến

1.1. Hệ thống đỗ xe tự động hoàn toàn 

Đúng như tên gọi của nó, loại hình hệ thống đỗ xe tự động này không có bất kỳ sự can thiệp nào của con người, toàn bộ hoạt động được thực hiện một cách tự động theo sự lập trình sẵn. 


Hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động thang nâng

Sau khi đến trước cửa ra vào của hệ thống bãi đỗ xe, người lái xe ra khỏi xe và thực hiện thao tác quẹt thẻ và lựa chọn chế độ gửi xe, hệ thống sẽ bắt đầu hoạt động ngay sau đố.

Hệ thống cơ khí của bãi đỗ xe thông minh sẽ được nâng lên và đưa vào một ô trống xác định trong bãi, thường đi kèm mã vé. Điểm đặc biệt trong bãi đỗ xe hoàn toàn tự động là nó sẽ xác định kích thước của ô tô để tìm được vị trí đậu xe thích hợp nhất.

Điều này không chỉ đảm bảo xe ô tô được bảo quản an toàn mà còn có một chỗ để xe phù hợp, vừa vặn nhất. Đây cũng là cách để tiết kiệm không gian của bãi đỗ xe, đảm bảo chứa được số lượng xe nhiều nhất.

Ngoài ra, hệ thống cũng cực kỳ an toàn đối với người sử dụng khi chỉ hoạt động khi không có người ở vị trí để xe.

Để lấy xe ra khỏi bãi, người lái xe sẽ quét vé xe hoặc là nhập một mã số xe mà họ nhận được lúc gửi xe tại lối ra vào tự động. Khi đó, hệ thống đỗ xe tự động sẽ nâng xe từ vị trí xe đang đậu đến khu vực lối xe. Người lái xe chỉ cần nhận xe và đi. 

Hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động công nghệ di chuyển từng tầng

Mục đích của loại hình hệ thống đỗ xe thông minh hoàn toàn là loại bỏ việc sử dụng người trông xe trong xe. Điều này vừa giúp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ để thuê nhân công mà còn giúp quy trình quản lý xe ô tô trong bãi đỗ xe diễn ra nhanh chóng, an toàn, nhất là trong quá trình lấy xe ra, bỏ xe vào.

1.2. Hệ thống đỗ xe bán tự động 

Các bãi đỗ xe bán tự động cũng có hệ thống nâng cơ khí để chuyển xe ô tô đến vị trí đỗ. Tuy nhiên, khác với kiểu bãi đỗ xe hoàn toàn tự động ở trên, loại hình bãi đỗ xe bán tự động có sự hỗ trợ của người phục vụ hay người lái xe trong quy trình đưa xe vào hệ thống đỗ xe. 

Hệ thống đỗ xe bán tự động xoay vòng đứng

Vậy tại sao có những công trình sử dụng bãi đỗ xe bán tự động? 

Sự khác biệt chính của hai loại hình đỗ xe tự động này là không gian và chi phí. Đối với những hệ thống bãi đỗ xe tự động có công suất lớn với hơn 100 xe hơi, người quản lý khó lòng kiểm soát tất cả các hoạt động trong hệ thống này được.

Vậy nên những hệ thống lớn như vậy thường có xu hướng tự động hoàn toàn, vừa an toàn, chính xác lại tiết kiệm được chi phí nhân công. 


Hệ thống đỗ xe bán tự động xếp hình

Đối với một số bãi đỗ xe tự động quy mô nhỏ như trong các tòa nhà, doanh nghiệp thì có thể áp dụng loại hình hệ thống bãi đỗ xe bán tự động. 

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ đến các bạn về hai loại hình hệ thống đỗ xe tự động hiện nay. Nếu bạn muốn được tư vấn về việc thiết kế và xây dựng hệ thống bãi đỗ xe tự động, hãy đến với Bilparking nhé!

2. Địa chỉ cung cấp hệ thống đỗ xe tự động uy tín nhất

Bilparking là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe tự động tốt nhất trên toàn quốc.Chúng tôi luôn cam kết mỗi sản phẩm làm ra đều chuẩn chỉnh về chất lượng, mang lại sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng.

Xem ngay các giải pháp đỗ xe tự động của Bilparking!

Hãy liên hệ với Bilparking để biết thêm chi tiết!

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889