Lý do nên đầu tư bãi đỗ xe tự động

Đăng ngày: 03/05/2020 - Lượt xem: 190

Đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe tự động là đầu tư cho bây giờ và cho cả tương lai, đầu tư cho sự bền vững. Lý do về việc tại sao phải lắp đặt các hệ thống đỗ xe tự động đến chính từ hiệu quả mà các mô hình này mang lại.

Khi số lượng xe trên đường tiếp tục tăng, nhu cầu đỗ xe tự động cũng tăng. Việc tìm kiếm một điểm đỗ xe hay lấy xe tại các bãi đỗ xe truyền thống hiện nay đang khá mất nhiều thời gian của mọi người, nó làm ảnh hưởng chung đến hiệu quả, năng suất làm việc và đôi khi còn ảnh hưởng tiêu cực đến cả tâm lý của họ. 

Và nếu phải trả thêm chi phí cho việc đỗ xe để đổi lấy một trải nghiệm tốt đẹp hơn thì gần như chắc chắn họ sẽ đồng ý. Với các nhà đầu tư việc phát triển được các bãi đỗ xe tự động sẽ giúp gia tăng được doanh thu do giảm được các chi phí vận hành do sử dụng ít nhân công hơn, khai thác được nhiều hơn vị trí đỗ xe trên 1 diện tích có sẵn. …và còn rất nhiều lợi ích khác.

Ở bài viết trước chúng ta đã có những kiến thức cơ bản về bãi đỗ xe tự động. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phác thảo thêm lý do tại sao bạn nên lựa chọn một giải pháp đỗ xe tự động thay thế cho giải pháp đỗ xe truyền thống.


Bãi đỗ xe tự động tiết kiệm không gian

1. Tại sao tôi nên đầu tư vào bãi đậu xe tự động?

Với diện tích đất cần ít hơn để xây dựng nhà để xe, bạn có thể tiết kiệm một nửa chi phí khai thác của mình. Với diện tích tiết kiệm được sẽ cho phép bạn tăng khả năng kiếm tiền của mình bằng cách sử dụng diện tích cho nhiều phòng khách sạn hay căn hộ hơn, hoặc các lĩnh vực kinh doanh khác mà bạn muốn.

Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền cho ánh sáng và thông gió vì các quy định và yêu cầu giảm đối với những người bên trong hệ thống. Khi đánh giá đầu tư vào bãi đậu xe tự động, trước tiên hãy đánh giá giá trị của bất động sản gia tăng và các khoản tiết kiệm khác cho doanh nghiệp của bạn. Thông thường, cài đặt loại hệ thống này là một lợi ích ròng cho công ty của bạn.

2. Tại sao đỗ xe tự động tốt hơn so với đỗ xe thông thường?

Mỗi dự án có yêu cầu riêng của nó. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, hệ thống bãi đỗ xe tự động có nhiều ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều so với các mô hình đỗ xe truyền thống do những lợi thế đáng chú ý. Một số điểm vượt trội có thể kể đến là:

  • Cải thiện an toàn đáng kể
  • Trải nghiệm người dùng tốt hơn
  • Tiết kiệm không gian
  • Giảm chi phí hoạt động
  • Tác động xấu đến môi trường ít hơn

3. Tại sao bãi đậu xe tự động tốt hơn cho môi trường?

Bãi đỗ xe tự động thường là một lựa chọn bền vững hơn so với bãi đỗ xe truyền thống. Chúng ta đều biết việc cố gắng tìm một chỗ đậu xe trong một gara đỗ xe truyền thống vất vả đến mức nào nhất là đối với các bãi đỗ xe có diện tích lớn.

Bạn liên tục phải di chuyển bằng chiếc xe của mình cho đến khi tìm thấy được tìm thấy một điểm đỗ. Trong khi đó, bãi đậu xe tự động sẽ cắt giảm được thời gian lái xe và do đó, tiết kiệm được nhiên liệu và giảm bớt lượng khí thải thải ra môi trường.

Một tính năng độc đáo của hệ thống đỗ xe tự động là môi trường tắt đèn. Không có ánh sáng cần thiết trong hệ thống vì nó được vận hành hoàn toàn bằng máy móc. Nơi duy nhất bạn phải cần đến ánh sáng là khu vực làm thủ tục gửi xe và nơi người dùng đi bộ đến khu vực làm thủ tục gửi xe.

Trong một nhà để xe tiêu chuẩn, có các yêu cầu thông gió cụ thể do lượng giao thông của con người đi qua hệ thống. Nhà để xe tự động của có yêu cầu thông gió thấp hơn nhiều;. Do đó, các công ty dành ít điện hơn để vận hành một nhà để xe tự động.

Trong một số trường hợp, nhà để xe tự động được xây dựng hoàn toàn dưới lòng đất. Những gì còn lại là nhiều đất hơn cho các không gian 'xanh' như công viên và sân chơi, ngay bên trên bãi đỗ xe tự động! Điều này đặc biệt quan trọng trong các khu vực đông dân cư để giúp bảo vệ môi trường.