10 điều cần biết về bãi đỗ xe tự động

Đăng ngày: 21/06/2020 - Lượt xem: 564

Mặc dù được coi là một công nghệ mới đối với cuộc sống nhưng các hệ thống bãi đỗ xe tự động và nhà để xe cơ khí tự động thực tế đã tồn tại ít nhất 120 năm. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ nói về những sự thật thú vị xung quanh công nghệ đỗ xe tự động mà bạn có thể không biết! Hay nói cách là tất cả mọi thứ về bãi đỗ xe tự động.

1. Hệ thống đỗ xe cơ khí đầu tiên được tạo ra bởi một kiến trúc sư.

Nhà để xe Rue de Ponthieu mở cửa tại Paris vào năm 1905 và đây là nhà để xe được cơ giới hóa đầu tiên trên thế giới. Chính nhà để xe này đã bắt đầu ngành công nghiệp đỗ xe tự động và cơ khí; nó được thiết kế bởi Auguste Perret, một kiến trúc sư người Pháp đáng chú ý, người cũng là người tiên phong trong việc sử dụng kiến trúc bê tông cốt thép.

2. Bánh xe Ferris cho xe được tạo ra vào những năm 1920

Khi công nghệ phát triển, một hệ thống đỗ xe tự động mới nhìn thấy ánh sáng ban ngày. Với hình dáng gần như bánh xe Ferris các bãi đỗ xe tự động quay vòng đứng đã trở nên cực kỳ phổ biến. Nó đã có thể đỗ tám (8) chiếc xe trên diện tích đủ đỗ cho 2 xe.

3. Những năm 1920 cũng là khởi đầu của các gara cơ giới ở Mỹ

Một trong những đề xuất sớm nhất ở Hoa Kỳ có thang máy bốn mặt và bàn xoay kết hợp với sàn dốc cơ giới, vì vậy ô tô có thể lướt từ bất kỳ bốn phía của thang máy đến một điểm đỗ xe.

4. Bãi đỗ xe tự động đã được đưa trở lại trong thiên niên kỷ mới.

Bất chấp sự phổ biến ở thị trường châu Âu và châu Á, Mỹ đã ngăn chặn sự phát triển của ngành công nghiệp này cho đến năm 2002, khi nhà đỗ xe tự động bằng robot đầu tiên được mở tại Hoboken, New Jersey. Ngành công nghiệp đã tiếp tục phát triển ổn định tại Hoa Kỳ kể từ đó.

5. Bãi đỗ xe tự động đỗ xe an toàn hơn rất nhiều so với bạn nghĩ.

Nhiều người lo ngại về sự an toàn và độ tin cậy của hệ thống bãi đỗ xe tự động. Trong thực tế, các hệ thống này đã được hoàn thiện trong suốt những năm qua và giống như thang máy, chúng an toàn để sử dụng và dễ xây dựng.

Ngoài ra, chúng an toàn hơn so với nhà để xe thông thường vì không có quyền truy cập của con người vào phương tiện đỗ xe. Điều này làm giảm đáng kể nguy cơ phá hoại, trộm cắp và thiệt hại do tai nạn cho các phương tiện.

6. Bạn có thể đỗ xe nhanh hơn bằng hệ thống đỗ xe tự động.

Nhiều người lo ngại về thời gian đỗ xe và lấy xe của một người bằng hệ thống đỗ xe tự động. Thực tế là mức trung bình đỗ / thu hồi hiện tại của nhà để xe tự động là một (1) phút mỗi xe. Mọi người đỗ xe ở tầng trệt và hệ thống nâng và định vị chiếc xe trong chỗ đậu xe có sẵn tiếp theo. Không cần phải tìm chỗ đậu xe nữa, có thể mất vài phút hoặc vài giờ. Nó giống như một dịch vụ đỗ xe mà không để lại chìa khóa của bạn.

7. Nó được xây dựng nhanh hơn rất nhiều so với bạn nghĩ và cần ít đất hơn.

Bãi đỗ xe tự động đòi hỏi từ 50% đến một phần ba diện tích đất để xây dựng chỗ đỗ xe cần thiết so với các bãi đỗ xe truyền thống. Điều đó có nghĩa là gì? Trong khi một gara đường dốc bê tông có khả năng chiếm 145.000 m2 đất, một hệ thống đỗ xe tự động có cùng công suất sẽ sử dụng khoảng 50.000 m2 đất và sẽ được xây dựng trong thời gian rất ngắn.

8. Chứa được 70 xe trên diện tích dành cho 3 xe

Bạn đã đọc đúng. Một trong nhiều hệ thống có sẵn, tháp đỗ xe tự động, có thể đỗ 70 xe trong diện tích dành cho 3 xe. Điều này cho phép bạn tiết kiệm đất để xây dựng phát triển tạo thu nhập nhiều hơn và phát triển các tòa nhà có lợi nhuận cao hơn.

9. Có nhiều hệ thống đỗ xe tự động có sẵn hơn bạn nghĩ.

Chúng tôi đã đề cập đến những người tiền nhiệm và một số hệ thống hiện tại của chúng tôi, nhưng bạn có biết có nhiều hơn không? Hệ thống đỗ xe tự động có nhiều loại và kích cỡ. Từ thang máy và xếp hình đơn giản (rất phổ biến ở New York) đến các hệ thống đỗ xe tự động phức tạp hơn như tháp, đa năng, thang nâng và nhiều hơn nữa. Có một hệ thống cho mọi dự án và một dự án cho mọi hệ thống.

10. Hệ thống đỗ xe tự động thân thiện với môi trường

Do tính linh hoạt, khả năng tiết kiệm không gian và cơ hội tùy biến, hệ thống đỗ xe tự động bền vững hơn nhiều so với các bãi đỗ xe truyền thống. Nó cho phép hệ thống sử dụng ít năng lượng hơn và thậm chí có thể sử dụng năng lượng mặt trời hoặc các nguồn năng lượng thay thế khác.

Những hệ thống này cũng giúp người tiêu dùng tiết kiệm xăng và góp phần rất lớn vào việc giảm khí thải xe. Khi nói đến tòa nhà xanh và bền vững, bãi đậu xe tự động nên là một lựa chọn được xem xét mỗi lần.Bãi đậu xe tự động sẽ là một giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn cho các nhà phát triển, kiến trúc sư và cộng đồng.

11. Đơn vị lắp đặt bãi đỗ xe tự động

Công ty Cổ phần Bilparking là doanh nghiệp nhiều năm trong lĩnh vực xây lắp thiết bị cơ khí Công Nghê cao. Các sản phẩm của Bilparking đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế về xây dựng và là lựa chọn hàng đầu của các Tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup…

Với Công Nghệ bãi đỗ xe tự động cao tầng, Bilparking tự hào là 1 trong những đơn vị dẫn đầu về Công Nghệ cũng như thiết bị. Toàn bộ thiết bị, Công Nghệ được nhập khẩu từ các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước Châu Âu…

Xem ngay các sản phẩm bãi đỗ xe tự động của Bilparking

Hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm

Công ty cổ phần Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info.bilparking@gmail.com
  • Hotline: 093 145 2889