Hệ thống bãi đỗ xe tự động lắp được ở những đâu?

Đăng ngày: 03/05/2020- Lượt xem: 186

Nhờ sự linh hoạt và đa dạng về chủng loại, thiết kế nên ngày nay các bãi đỗ xe tự động có thể được lắp đặt ở rất nhiều địa hình với nhiều quy mô khác nhau. Nó gần như không bị hạn chế bởi không gian lắp đặt.

Khi nghĩ về việc sử dụng các bãi đỗ xe tự động, hình ảnh đầu tiên thường xuất hiện trong đầu bạn có thể sẽ là một giải pháp để có thể giải quyết một trong những vẫn đề nhức nhối nhất hiện nay, đó là vấn đề tắc nghẽn giao thông tại các khu đô thị. Công nghệ đỗ xe tự động đang ngày càng trở thành một giải pháp tối ưu để có thể đỗ số lượng ô tô ngày càng lớn mà không ảnh hưởng quá nhiều đến quỹ đất, tài nguyên...

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến những địa điểm có thể lắp đặt được hệ thống bãi đỗ xe tự động.

1. Bãi đỗ xe tự động được sử dụng ở đâu?

Để tìm kiếm các giải pháp đỗ xe tiết kiệm không gian và tiết kiệm đất, các nhà phát triển đang ngày càng chuyển sang bãi đỗ xe tự động vì các hệ thống này đã được chứng minh là giảm chi phí đất đai, xây dựng và vận hành. Ngoài việc ứng dụng cho các trạm giữ xe công cộng, hệ thống đỗ xe tự động này còn đang được áp dụng cho rất nhiều các công trình khác như như trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, sân bay và khu dân cư…

Mặc dù chi phí đầu tư xây dựng có thể lớn hơn nhiều lần so với các bãi đỗ xe truyền thống nhưng tổng thể các lợi ích nó mang lại là cực kỳ lớn và rất cần để hướng tới sự phát triển bền vững cho đô thị.


Bãi đỗ xe tự động xếp hình trên mặt đất

2. Hệ thống đỗ xe tự động có thể được xây dựng ở đâu?

Hệ thống này có thể được xây dựng được ở mọi nơi như trên mặt đất, tích hợp thẩm mỹ vào kiến ​​trúc tòa nhà hoặc dưới lòng đất, để tiết kiệm tối đa không gian có thể. Ngoài ra còn có nhiều mô hình với quy mô nhỏ phù hợp với các khu vực có diện tích mặt bằng nhỏ , việc phát triển nhiều quy mô nhỏ nằm rải rác khắp đô thị cũng là một giải pháp được cho là phù hợp với thành phố chật hẹp...

3. Tôi có thể thấy mô hình đỗ xe tự động hoạt động ở đâu? 

Nếu bạn đang nói chuyện với một nhà cung cấp về một dự án, hãy hỏi nhà cung cấp về các tài liệu tham khảo và kế hoạch của họ để xem cách thức họ hoạt đông. Chúng tôi luôn khuyến nghị bạn nên xem một hệ thống hoạt động thực tế như thế nào và nói chuyện với khách hàng, người dùng về trải nghiệm của họ với hệ thống trước khi làm việc với nhà cung cấp giải pháp đỗ xe tự động.

Việc tham khảo các mô hình, sản phẩm, dự án đã thực hiện của các nhà cung cấp là cần thiết để bạn có thể tìm ra phương án phù hợp với bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi về cách kiểm tra thiết bị trước khi giao hàng. Hầu hết các nhà cung cấp chuyên nghiệp đều có một trung tâm thử nghiệm, đây là nơi bạn có thể tìm thấy được tất cả các chi tiết của một hệ thống đỗ xe tự động và được giải thích cách vận hành cũng như xem qua cấu tạo bên trong hệ thống. 

4. Xe của tôi đi đâu sau khi tôi đỗ?

Khi bạn đã đăng ký và cung cấp đầy đủ các thông tin tại khu vực dành cho người dùng, hệ thống đỗ xe tự động sẽ thu thập xe của bạn và vận chuyển nó từ cabin chuyển đến vị trí đỗ được chỉ định trong hệ thống. Tại đây, xe của bạn sẽ được lưu trữ an toàn trong toàn bộ thời gian của quá trình đỗ xe; trừ khi chiếc xe cần được di chuyển để lấy một chiếc xe đang đỗ phía sau nó.

Tuy nhiên, các bên thứ ba không có quyền truy cập vào bãi đỗ xe tự động; do đó, nguy cơ phá hoại và trộm cắp được giảm đến mức tối thiểu. Ngoài ra, các phương tiện điều khiển một cách tự động trên hệ thống cố định, nên các vấn đề có thể ảnh hưởng đến phương tiện như xây sát, hỏng hóc do việc di chuyển là không có.

5. Tôi nhận xe ở đâu khi tôi muốn rời đi?

Hệ thống đỗ xe tự động cung cấp phương thức trải nghiệm thoải mái nhất cho người dùng. Khi bạn đã sẵn sàng lấy xe để đi, bạn chỉ cần yêu cầu xe của bạn tại ki-ốt người dùng bằng cách quẹt thẻ từ. Hệ thống sau đó sẽ lấy xe cho bạn và vận chuyển đến cabin chuyển. Thông thường, xe của bạn sẽ được định vị theo hướng lái xe để tạo sự thoải mái tối đa. Điều duy nhất bạn phải làm chỉ đơn giản là ngồi lên xe và lên đường! 

6. Ở Việt Nam tôi có thể liên hệ với nhà cung cấp nào?

Bilparking là nhà cung cấp dịch vụ bãi đỗ xe tự động, bãi đỗ xe thông minh tại Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ cũng như sản phẩm bãi đỗ xe tự động của Bilparking vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Công ty Cổ phần Bilparking

Xem ngay các sản phẩm bãi đỗ xe tự động của Bilparking.

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email: info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889