7 lợi ích cho môi trường mà bãi đỗ xe tự động mang lại

Đăng ngày: 05/05/2020 - Lượt xem: 200

Việc phát triển các hệ thống bãi đỗ xe tự động hoạt động một cách thông minh tại các đô thị không chỉ giúp các đô thị giải quyết một cách hoàn hảo bài toán hạ tầng giao thông tĩnh. Trong thực tế, các mô hình bãi đỗ xe tự động còn mang đến những lợi ích rất lớn về môi trường cho con người.

Đô thị hóa toàn cầu đang hình thành một trong những xu hướng lớn nhất của thế kỷ 21. Đó chính là xu hướng dịch chuyển dân cư từ nông thôn ra thành thị. Theo số liệu thống kê, năm 1990 chỉ có 10 thành phố trên thế giới có dân số từ 10 triệu trở lên. Giờ đây, con số đó đã lên tới 40 thành phố và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lên ​​2,5 tỷ người gia nhập vào dân số đô thị của thế giới vào năm 2050.

Sự tăng trưởng nhanh về dân số mang đến rất nhiều thách thức cho sự phát triển bền vững của các đô thị. Một trong những vấn đề cấp bách nhất mà các thành phố đang phát triển phải đối mặt trên toàn thế giới là làm thế nào để đáp ứng số lượng lớn phương tiện chỗ đỗ xe mà không ảnh hưởng đến quỹ đất - tài nguyên không thể sinh ra và môi trường.

Rõ ràng, các giải pháp bãi đỗ xe tự động là rất cần thiết và phải nhanh chóng thực hiện. Bài viết sau đây chúng tôi xin trình bày 7 lợi ích cơ bản cho môi trường mà các hệ thống đỗ xe tự động mang lại.

mô hình bãi đỗ xe tự động xanh
Một mô hình bãi đỗ xe tự động xanh

7 lợi ích cho môi trường của hệ thống đỗ xe tự động:

Mô hình bãi đỗ xe tự động sử dụng năng lượng mặt trời

Mô hình bãi đỗ xe tự động sử dụng năng lượng mặt trời

1. Tiết kiệm không gian xanh

Không gian xanh của thành phố không chỉ cải thiện cho giá trị bất động sản xung quanh, chúng còn tích cực giúp cải thiện chất lượng không khí trong môi trường đô thị đang bị ô nhiễm ngày càng cao. Hệ thống đỗ xe tự động đang làm rất tốt nhiệm vụ này thông qua việc rút ngắn thời gian, quãng đường di chuyển của các xe trong bãi đỗ xe, đồng thời tiết kiệm tối đa tài nguyên đất để cung cấp cho việc trồng cây xanh cho đô thị.

2. Hiệu quả sử dụng đất

Bãi đỗ xe tự động có thể được xây dựng trong không gian khá chật hẹp thường không thể sử dụng để đỗ xe đối với các bãi xe truyền thống. Trong bối cảnh đất đai ở các đô thị đang cực kỳ đắt đỏ như hiện nay thì các bãi đỗ xe tự động thực sự mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho dù chi phí đầu tư ban đầu có thể là cao. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng trong quy hoạch và phát triển thành phố bền vững.

3. Năng lượng tiêu thụ thấp hơn

Các xe được vận chuyển khi lấy và gửi hoàn toàn bằng công nghệ tự động thông qua các robot đỗ xe. Việc này giúp hạn chế được tối đa nhiên liệu tiêu hao cho các khách hàng do các xe không phải di chuyển trong bãi để tìm vị trí đỗ xe.

4. Giảm khí thải

Bãi đỗ xe tự động dạng tháp

Bãi đỗ xe tự động dạng tháp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các phương tiện đi càng chậm, lượng khí thải CO2 và khí nhà kính càng lớn. Kể cả đối với những xe chạy không tải cũng tạo ra khí thải rất đáng kể.

Các bãi đậu xe truyền thống trong đô thị các tài xế thường phải di chuyển liên tục, quay vòng chậm và điều hướng để tìm được vị trí đỗ xe thích hợp. Hệ thống đỗ xe tự động xóa bỏ gần như toàn bộ các hành động này và qua đó nó có thể giảm từ 20-30% khí thải ra môi trường.

5. Cải thiện chất lượng không khí đô thị

Như đã nói ở trên giảm khí thải cũng có nghĩa là giảm các hạt bụi trong không khí từ khí thải của xe cộ. Điều này làm cho các cho các thành phố sạch hơn, tốt hơn cho sức khỏe con người.

6. Hiệu ứng đảo nhiệt giảm

Các bãi đỗ xe nhựa đường hấp thụ và tỏa nhiệt từ mặt trời, và là tác nhân chính gây ra hiệu ứng đảo nhiệt, Ở nhiều nơi trong đô thị đôi khi nhiệt độ tăng đến mức quá sức chịu đựng của con người. Các bãi đỗ xe tự động lắp đặt dưới lòng đất hoặc bên trong tòa nhà sẽ giúp giảm thiểu tối đa hiệu ứng này.

7. Bảo vệ chất lượng nước

Với một hệ thống bãi đỗ xe tự động sử dụng robot điều khiển tự động, có rất ít diện tích bề mặt để thoát nước. Ngoài ra nó cũng có thể được trang bị các thiết bị chặn dầu để tiếp tục ngăn ngừa ô nhiễm nước mặt.

Trên đây là 7 lợi ích mang lại cho môi trường nhờ việc sử dụng các bãi đỗ xe tự động. Trong thực tế các bãi đỗ xe tự động còn mang lại nhiều hơn nữa các giá trị cho con người.

Xem ngay các mô hình bãi đỗ xe tự động thông minh nhất hiện nay!

Hi vọng trong tương lai sẽ có thật nhiều mô hình bãi đỗ xe tự động được nhân rộng để đem lại sự tiện ích cũng như sức khỏe cho mọi người. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác về hệ thống đỗ xe thông minh này xin vui lòng xem thêm tại đây hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được làm rõ hơn.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Bilparking

Chuyên cung cấp các giải pháp đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động hiện đại, an toàn nhất và tiết kiệm nhất cho chung cư, văn phòng, nhà hàng, khách sạn…

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Mail:info.bilparking@gmail.com
  • Hotline: 093 145 2889