Hệ thống đỗ xe tự động giúp cuộc sống an toàn như thế nào?

Đăng ngày: 05/05/2020- Lượt xem: 290

Sự gia tăng nhanh dân số ở thành thị đi kèm với việc gia tăng các phương tiện cá nhân đặc biệt là ô tô đang là những điều kiện để phát triển mạnh các hệ thống đỗ xe tự động. Nó sẽ là giải pháp bền vững cho sự phát triển bền vững của các thành phố cũng như đem đến cho con người cuộc sống tiện ích, an toàn hơn.

Đối với các chủ đầu tư của các dự án bất động sản, ưu tiên số 1 luôn luôn là làm sao tạo được nhiều phòng ốc, nhiều khu ăn uống, dịch vụ, vui chơi…Bởi những thứ đó sẽ tạo ra doanh thu nhanh chóng, giúp quá trình thu hồi vốn cũng như phát sinh lợi nhuận diễn ra thuận lợi hơn.

Cũng chính vì lẽ đó mà ưu tiên diện tích dành cho để xe, mặc dù là rất cần thiết nhưng cũng chỉ là thứ yếu. Khi tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, đời sống được nâng lên nhu cầu mua sắm phương tiện đi lại tăng lên và kết quả là các bãi đỗ xe truyền thống không đủ sức chứa, những chiếc xe buộc phải để ở lòng đường, vỉa hè, các nơi không phép…

Việc này đang gây ra sự mất an toàn cho cả con người và phương tiện. Tai nạn có thể xảy ra trong khi các tài xế đang đi vòng quanh chỗ đỗ xe; kẻ trộm có thể đột nhập vào ô tô trong khi chúng không có người trông coi; và mọi người có thể bị tấn công trong khi đi bộ đến ô tô một mình vào đêm khuya...

Để giải quyết toàn bộ vấn đề này đã đến lúc các nhà đầu tư bất động sản phải nghĩ đến một giải pháp đỗ xe thông minh, an toàn hơn để cung cấp cho các cư dân của mình. Và giải pháp xây dựng các bãi đỗ xe tự động sẽ giúp giải quyết tất cả các vấn đề này hay cụ thể nó sẽ giúp cuộc sống của bạn an toàn hơn rất nhiều.

1. Quy trình hoạt động bãi đỗ xe tự động

Để hiểu hơn về sự an toàn do bãi đỗ xe tự động mang lại. Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu quy trình hoạt động của bãi đỗ xe tự động đang diễn ra như thế nào. Ở đây chúng tôi xin lấy ví dụ về mô hình bãi đỗ xe tự động thang nâng di chuyển từng tầng.

Quy trình hoạt động của nó như sau: Người dùng truy cập vào nhà để xe thông qua bộ phát tín hiệu gửi tín hiệu đến cảm biến ở cửa ngoài để mở và cho phép truy cập vào khu vực chuyển. Khi ở trong khu vực chuyển an toàn, người dùng được hướng dẫn vào đúng vị trí đỗ xe thông qua màn hình hướng dẫn được liên kết với nhiều cảm biến an toàn trong khu vực chuyển.

Sau khi người dùng rời khỏi khu vực chuyển và cửa ngoài được đóng lại, chiếc xe của họ được di chuyển từ khu vực chuyển đến chỗ đỗ của nó qua một robot đỗ xe. Khi người dùng sẵn sàng rời đi, họ sẽ nhập mã bảo mật hoặc vuốt fob khóa của họ trong khu vực chờ. Mã này kích hoạt hệ thống tự động để lấy xe từ chỗ đỗ an toàn của nó.


Một mô hình bãi đỗ xe tự động

2. Những lợi ích về sự an toàn của hệ thống đỗ xe tự động mang lại


Bên trong một bãi đỗ xe tự động

Bởi vì chiếc xe được chuyển đến một điểm đỗ xe an toàn bên trong nhà để xe, không thể tiếp cận với mọi người thông qua hệ thống đỗ xe robot nên có thể dễ dàng nhận thấy một số lợi ích đáng kể từ góc độ an toàn như sau:

2.1. Ít tai nạn hơn

Đối với bãi đỗ xe truyền thống, người dùng phải tìm chỗ đỗ xe của mình bằng cách lái xe xung quanh khu đỗ và tìm chỗ trống. Điều này tạo ra khả năng gây ra tai nạn, bởi vì người dùng có thể bị phân tâm vì họ đang tìm kiếm một không gian mở.

Tuy nhiên, trong hệ thống đỗ xe tự động, ô tô được di chuyển qua hệ thống robot trực tiếp đến các chỗ đỗ xe, loại bỏ vấn đề lái xe phải lái xe quanh bãi xe để tìm vị trí trống.

2.2. Giảm khả năng mất cắp

Hệ thống đỗ xe tự động cũng giúp loại bỏ gần như hoàn toàn nguy cơ trộm cắp. Đối với các bãi đỗ xe truyền thống, các phương tiện không được giám sát chặt chẽ, điều này  khiến các phương tiện có nguy cơ bị đột nhập, hoặc lấy cắp các phụ tùng -  đặc biệt là trong các khu vực tối hoặc hẻo lánh của nhà để xe.

Ngoài ra, một hệ thống đỗ xe tự động cất giữ một cách an toàn một chiếc xe trong một điểm đỗ xe mà không ai có thể vào bên trong ngoại trừ nhân viên được ủy quyền truy cập. Có nghĩa là, thực tế không có cơ hội cho một tên trộm đột nhập vào trong bãi đỗ xe.

2.3. Cải thiện an toàn cá nhân

Cuối cùng, vì chủ xe không phải đi bộ trực tiếp đến hoặc từ xe của mình, hệ thống đỗ xe tự động mang đến sự an toàn cá nhân lớn hơn nhiều so với bãi đỗ xe truyền thống. 

Người lái xe có thể đợi xe của mình được lấy trong cabin chuyển một cách nhanh chóng và an toàn. Hơn nữa, vì cần có bộ tiếp sóng để vào cửa nhà để xe, nên ngoại trừ chủ xe sẽ không có bất kỳ người nào được phép có thể vào hệ thống bãi đậu xe.

Trên đây là một số lý do giải thích cho lý do tại sao các nhà đầu tư nên lựa chọn các giải pháp đỗ xe tự động cho các dự án của mình thay vì sử dụng các phương pháp truyền thống. Tuy chi phí ban đầu có thể lớn hơn nhưng xét trên tổng thể, một dự án bất động sản tốt, hấp dẫn khách hàng và muốn bền vững thì không thể thiếu được các bãi đỗ xe thông minh nhiều tiện ích.

Ngoài ra nó làm tăng giá trị của dự án hơn rất nhiều so với những dự án không triển khai các giải pháp này.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về hệ thống đỗ xe tự động và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho tài sản của bạn, hãy liên hệ với Bilparking hôm nay nhé

Công ty Cổ phần Bilparking

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong  lĩnh vực cơ khí tự động cao tại Việt Nam, chắc chắn những sản phẩm bãi đỗ xe thông minh, tự động của Bilparking sẽ mang đến cho bạn sự an tâm, hài lòng nhất.

Xem thêm sản phẩm bãi đỗ xe tự động mới nhất hiện nay.

Hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn:

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Mail: info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889