3 vấn đề sau cần lưu ý khi đầu tư bãi đỗ xe thông minh

Đăng ngày: 16/04/2020 - Lượt xem: 90

Để đi đến quyết định đầu tư một hệ thống bãi đỗ xe thông minh cho dự án của mình, các chủ đầu tư cần có sự tính toán rất kỹ lưỡng, chi tiết. Có rất nhiều vấn đề cần xem xét để có một dự án bãi đỗ xe thông minh vừa tiết kiệm lại vừa phù hợp với tòa nhà của bạn.

Hiện nay, hệ thống bãi đỗ xe thông minh đang ngày trở thành một nhu cầu thiết yếu trong điều kiện diện tích bãi đỗ xe ngày càng bị thu hẹp. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, mô hình này ngày càng chứng minh được tính ứng dụng cao và sự cần thiết của nó trong đời sống hiện đại ngày nay.

Thế nhưng việc đầu tư bãi đỗ xe thông minh là một quyết định lớn, đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ lưỡng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 3 lưu ý khi đầu tư bãi đỗ xe thông minh nhằm mang đến một giải pháp xây dựng bãi đỗ xe hiệu quả và tối ưu chi phí nhất..

1. Xác định thực trạng giao thông, mật độ xe cộ tại khu vực đầu tư bãi đỗ xe thông minh

Hiện nay ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng tình trạng thiếu hụt chỗ để xe đang rất đáng lo ngại. Mật độ xây dựng cao, sự gia tăng phương tiện cá nhân, nhất là ôtô khiến tình trạng ngày càng nghiêm trọng.

Việc thiếu hụt chỗ để xe buộc người dân phải để xe ở lòng đường, vỉa hè hoặc các nơi không phép, điều này gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt, đồng thời ảnh hưởng rất lớn đến mỹ quan đô thị. Chính vì vậy, việc tìm kiếm các giải pháp đỗ xe thông minh đang dần trở nhu cầu thiết yếu trong thời đại ngày nay.

Nếu bạn doanh nghiệp đang có ý định xây dựng hệ thống đỗ xe thông minh, thì trước tiên bạn cần xác định được thực trạng giao thông và mật độ xe cộ tại khu vực cần xây dựng. Từ đó, mới có thể đưa ra được quyết định đúng đắn nhất có nên đầu tư bãi đỗ xe thông minh hay không, nếu đầu tư thì cần thiết kế bãi đỗ xe thông minh với diện tích và chi phí bao nhiêu là hợp lý.

Bãi đỗ xe thông minh dành cho những công ty, doanh nghiệp
Bãi đỗ xe thông minh dành cho những công ty, doanh nghiệp

2. Xác định khả năng tài chính để đầu tư bãi đỗ xe thông minh

Hiện nay, việc đầu tư xây dựng bãi đỗ xe thông minh khá kỳ công và phức tạp, đồng thời chi phí xây dựng cũng cao hơn rất nhiều so với các bãi đỗ xe truyền thống. Vì vậy, bạn phải có một khoản tài chính nhất định để có thể chi trả cho các khoản phí cho xây dựng và lắp đặt.

Đối với những doanh nghiệp lớn, công ty lớn có nhiều ô tô thì việc xây dựng bãi đỗ xe sẽ phức tạp và chiếm quy mô lớn hơn. Quy mô xây dựng càng lớn thì mức chi phí bỏ ra sẽ càng nhiều. Vì thế, để giảm thiểu rủi ro kinh tế thì bạn nên xác định trước khả năng tài chính của mình xem với số tiền hiện có thì bạn có thể lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe kiểu gì? Quy mô bao nhiêu? 

Đầu tư bãi đỗ xe thông minh dành cho gia đình
Đầu tư bãi đỗ xe thông minh dành cho gia đình

3. Tìm hiểu về hệ thống bãi đỗ xe thông minh và đơn vị tiếp nhận thi công

Mục tiêu của bãi đỗ xe thông minh là nâng cao tính tự động hóa, giảm bớt thời gian cho việc tìm kiếm chỗ trống để xe. Tùy vào từng khu vực, diện tích, và số lượng xe cộ mà đơn vị thi công sẽ tư vấn cho bạn giải pháp đầu tư bãi đỗ xe thông minh phù hợp nhất.

Cụ thể như:

+ Đối với những gia đình, doanh nghiệp có số lượng xe ít, với vốn đầu tư nhỏ thì bạn có thể tham khảo các hệ thống bãi đỗ xe quy mô nhỏ sử dụng thiết bị nâng 2 trụ kiểu thủy lực, bãi đỗ xe kiểu thang nâng di chuyển, dạng tầng di chuyển…

+ Đối với những doanh nghiệp, công ty có số lượng xe lớn thì bạn cần tìm đến các hệ thống bãi đỗ xe có quy mô lớn hơn với sức chứa nhiều hơn. Ví dụ như: bãi đỗ xe quy mô lớn dạng xếp hình, bãi đỗ xe thông minh hệ thống tháp xe, bãi đỗ xe ô tô kiểu robot… Đây cũng là những hệ thống bãi đỗ xe rất được ưa chuộng tại các nước phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…

Ngoài việc tìm hiểu về hệ thống bãi đỗ xe thông minh thì bạn cần tìm hiểu về đơn vị lắp đặt, thi công bãi đỗ xe uy tín, chuyên nghiệp. Đó chính là bước cuối cùng giúp bạn đầu tư một  dự án bãi đỗ xe thông minh hoàn hảo, tiện nghi, chất lượng và tiết kiệm chi phí.

Xem ngay các hệ thống đỗ xe thông minh được ưa chuộng nhất

Tìm hiểu đơn vị thi công bãi đỗ xe thông minh
Tìm hiểu đơn vị thi công bãi đỗ xe thông minh

Giờ đây, việc đầu tư bãi đỗ xe thông minh không phải là một điều quá khó khăn. Với 3 lưu ý trên đây, chúng tôi chắc chắn bạn đã có thể tự tin tìm kiếm cho mình một hệ thống bãi đỗ xe thông minh phù hợp, tiết kiệm và tiện lợi nhất.

Qúy khách hàng có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ lắp đặt đỗ xe thông minh của công ty chúng tôi tại đây hoặc liên hệ theo thông tin sau đây:

Công ty Cổ phần Bilparking

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động.

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889