Gia đình nên lắp đặt bãi đỗ xe thông minh nào?

Đăng ngày: 08/04/2020 - Lượt xem: 86

Để đáp ứng nhu cầu đỗ xe ô tô tại nhà của các gia đình, các bãi đỗ xe thông minh dành cho gia đình với nhiều chủng loại đã ra đời. Có nhiều hệ thống đỗ xe tự động phù hợp với từng địa hình, điều kiện như: hệ thống đỗ xe thông minh trên mặt đất.., hệ thống đỗ xe tự động ngầm...Các thiết kế đều cực kỳ thuận tiện và an toàn cho người sử dụng.

Những năm gần đây nhu cầu mua sắm xe ô tô của người Việt trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết, một phần vì do cơ chế mở cửa của nhà nước, một phần vì nhu cầu phục vụ của phương tiện này ngày càng lớn, có người mua xe để phục vụ đi lại, người mua xe phục vụ ngành vận tải, làm ăn, có người thì lại mua ô tô chỉ để thể hiện đẳng cấp. Nhiều gia đình có điều kiện sẵn sàng bỏ tiền đầu tư nhiều hơn 1 chiếc xe để giúp việc đi lại thuận tiện hơn cho các thành viên trong gia đình.

Đối với những ngôi nhà mặt đất có diện tích lớn, họ có thể thiết kế riêng 1 khu vực có thể chứa đến 3,4 chiếc xe, còn đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn, không gian sinh hoạt vốn đã eo hẹp nên việc dành thêm đất để xe gần như là không thể thực hiện được. Giải pháp gửi xe tại các điểm trông giữ xe công cộng lại tồn tại nhiều bất cập như tình trạng thiếu chỗ, hết chỗ hay việc phải di chuyển đến các điểm này lại phải sử dụng một phương tiện khác nếu các điểm đó cách xa nơi ở.

Ngoài ra, việc phát sinh thêm chi phí thêm hàng tháng cho việc trông giữ xe cũng là vấn đề rất đáng phải suy nghĩ.

Để giải quyết các vấn đề này, hiện nay ở các nước phát triển người ta đã ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hệ thống bãi đỗ xe thông minh cho gia đình để gia tăng vị trí đỗ xe trên diện tích có sẵn dành cho để xe lại ít ảnh hưởng đến cảnh quan cũng như kiến trúc của ngôi nhà.

Vậy gia đình nên lắp bãi đỗ xe thông minh loại nào là hợp lý? Câu hỏi sẽ được giải đáp qua phần thông tin dưới đây.

1. Hệ thống bãi đỗ xe thông minh trên mặt đất

Hệ thống này gồm các trụ sắt được lắp đặt chắc chắn và các cầu trụ có thể di chuyển lên xuống. Có khoảng 3 loại phổ biến hiện nay là cầu năng 1 tru, cầu nâng 2 trụ, cầu nâng 4 trụ.

1.1. Hệ thống đỗ xe thông minh cầu nâng 1 trụ

Sử  dụng 1 trụ sắt chắc chắn và cầu nâng trước đây rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi cầu có tính thẩm mỹ cao lắp đặt dễ dàng không gian bên dưới nhìn rất thoáng.Tuy nhiên cầu nâng 1 trụ để xe cũng có vài yếu điểm như: chiều cao nâng không được quá cao, sử dụng cho những nhà có 2 xe thuộc dòng SUV không thể được vì theo thiết kế này tải trọng không cho phép để những xe khổ lớn bên trên.

Ngoài ra, sử dụng một thời gian dài sẽ sinh ra hiện tượng mặt sàn nâng sẽ bị nghiêng một góc nhất định.

Hệ thống cầu nâng 1 trụ
Hệ thống cầu nâng 1 trụ

1.2. Hệ thống đỗ xe thông minh cầu nâng 2 trụ

Khắc phục những nhược điểm của cầu nâng 1 trụ để xe người ta đã chế tạo ra hệ thống đỗ xe gia đình sử dụng cầu nâng 2 trụ với sự chắc chắn của kết cấu cơ khí. Đây là một lựa chọn khá lý tưởng cho những hộ gia đình sở hữu 2 chiếc xe trở lên.

Hệ thống cầu nâng 2 trụ
Hệ thống cầu nâng 2 trụ

1.3. Hệ thống đỗ xe thông minh cầu nâng 4 trụ

Thường sử dụng trong các nhà có diện tích lớn, cầu nâng 4 trụ có thể nâng được những chiếc xe 16 chỗ một cách đơn giản kết hợp với hệ thống khóa hãm an toàn. Đây là hệ thống đỗ xe gia đình được khá nhiều người lựa chọn bổi sự vững chắc trong thiết kế cũng như tải trọng nâng xe lớn, phù hợp với hầu hết các dòng xe phổ thông trên thị trường.

Hệ thống cầu nâng 4 trụ
Hệ thống cầu nâng 4 trụ

1.4. Hệ thống đỗ xe thông minh thang nâng gấp

Cả 3 hệ thống đỗ xe thông minh dùng cầu nâng đều có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ, lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên chúng đều có 1 nhược điểm chung là việc lấy xe các xe ở vị trí trên sẽ trở nên khá bất tiện khi có 1 chiếc xe tại tầng 1.

Chính vì vậy, một số hệ thống đỗ xe thông minh mới đã ra đời khắc phục được nhược điểm. Trong số đó đỗ xe tự động giải pháp đỗ xe tự động sử dụng thang nâng gấp được đánh giá là khá hiệu quả và tieesrt kiệm về chi phí

Mời các bạn cùng xem đoạn video dưới đây để xem thiết kế đỗ xe thông minh này hoạt động ra sao nhé:


hệ thống bãi đỗ xe tự động dạng thang gấp

Như vậy, bằng việc sử dụng hệ thống đỗ xe thông minh này việc có hay không có xe đỗ ở tầng 1 sẽ không ảnh hưởng đến việc lấy và để xe lên tầng 2, giúp thuận tiện rất nhiều trong quá trình sử dụng.

2. Hệ thống bãi đỗ xe thông minh thiết kế ngầm

Có thể nói đây là 1 giải pháp tối ưu dành cho gia đình, hệ thống này lắp đặt khá dễ dàng, vận hành đơn giản và đã được nhiều gia đình tin tưởng sử dụng. Khi lắp đặt hệ thống đỗ xe tự động âm sàn sẽ đem lại cho bạn lợi ích rõ ràng về không gian sống; xe được cất giữ dưới mặt đất, trả lại cho bạn một không gian lớn để có thể thoải mái tổ chức các hoạt động vui chơi trong khuôn viên nhà mình.

Hệ thống bãi đỗ xe thông minh thiết kế ngầm
Hệ thống bãi đỗ xe thông minh thiết kế ngầm

Tuy nhiên, chi phí xây dựng hệ thống đỗ xe tự động xe âm sàn sẽ cao hơn một chút so với những thiết kế bãi đỗ xe thông minh xây trên mặt đất. Vì hệ thống âm sàn nằm dưới mặt đất yêu cầu phải xây dựng một bộ khung chắc chắn để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Thế nhưng tính ra chi phí cũng không quá nhiều, về lâu dài vẫn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc bạn gửi xe ở ngoài.

Xem thêm về các mẫu thiết kế gara đỗ xe tự động gia đình hiện đại nhất hiện nay

3. Một số lưu ý khi lắp đặt các hệ thống bãi đỗ xe thông minh dành cho gia đình

  • Vị trí của gara trong nhà: Nên đặt gara cách khu vực sinh hoạt chính của gia đình, không bố trí gara ngay cạnh hay dưới phòng ngủ để tránh bụi bẩn, mùi xăng xe.
  • Diện tích gara: Diện tích gara hợp lí thường khoảng 15m2 trở lên. Kích thước chiều dài và rộng phải được tính toán cẩn thận để không bị va chạm khi di chuyển.
  • Hệ thống an ninh camera: Việc sử dụng camera giám sát bên trong và bên ngoài để đảm bảo an toàn và phòng tránh mất cắp là một việc làm cần thiết và quan trọng. 
  • Hệ thống thông gió: Hệ thống thông gió của gara có tác dụng hút mùi xăng xe vào nhà và hút các mùi này ra bên ngoài tạo không khí thoáng mát cho gara.
  • Phòng cháy chữa cháy: Ở mỗi gara nên có các bình chữa cháy dễ lấy, dễ sử dụng đề phòng trong các trường hợp khẩn cấp. Đặc biệt các bạn nên chú ý không nổ máy ở gara khi đang đóng cửa.

4. Liên hệ lắp đặt bãi đỗ xe thông minh dành cho gia đình

Công ty Cổ phần Bilparking

Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động tại Việt Nam. Cung cấp dịch vụ trọn gói từ sản xuất, thiết kế đến lắp đặt bảo hành, bảo trì

Xem ngay các sản phẩm bãi đỗ xe tự động của Bilparking !

Mọi thông tin vui lòng liên hệ 

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Min

  • Hotline: 093 145 2889

  • Email:info@bilparking.com.vn