3 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng bãi đỗ xe thông minh

Đăng ngày: 17/04/2020 - Lượt xem: 108

Chi phí xây dựng bãi đỗ xe thông minh quyết định bởi khá nhiều yếu tố. Để lựa chọn một hệ thống đỗ xe thông minh cho ngôi nhà của mình bạn sẽ cần phải xem xét rất kỹ các yếu tố này.

Hiện nay, đất chật người đông, vấn đề gia tăng dân số không ngừng đã khiến cho lượng xe cộ tăng lên đáng kể. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đường xá bị ùn tắc, xe hơi không có chỗ để, tình trạng xâm lấn vỉa hè ngày càng nhiều.

Lúc này, việc tìm ra một giải pháp để giảm thiểu những nhược điểm trên là điều rất cần thiết. Và hiện nay, xây dựng bãi đỗ xe thông minh được coi là phương án hiệu quả nhất. Thế nhưng, đây là 1 loại hình mới nên nhiều người vẫn còn băn khoăn về chi phí xây dựng. Ở bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng bãi đỗ xe thông minh nhé!

1. Quy mô, diện tích mặt bằng

Quy mô, diện tích là yếu tố đầu tiên dễ nhận biết nhất trong trường hợp này. Hiểu đơn giản, chi phí xây dựng bãi đỗ xe thông minh nơi công cộng sẽ có diện tích lớn hơn so với  mô hình bãi đỗ xe thông minh gia đình. Với quy mô xây dựng rộng lớn, giá thành chắc chắn sẽ thay đổi và tăng lên.

Một ví dụ minh họa thực tế về chi phí xây dựng bãi đỗ xe thông minh dành cho bạn: Tại Việt Nam, bãi đỗ xe Nguyễn Công Trứ được xây dựng đầu tiên vào tháng 7/ 2012 với sức chứa khá khiêm tốn, chỉ 30 xe ô tô. Mức đầu tư cho công trình xây dựng này là 13 tỷ đồng.

Tiếp bước sau đó là bãi đỗ xe trên phố Nguyễn Công Hoan được xây dựng tháng 10/ 2014 có sức chứa 221 xe với mức đầu tư là 30 tỷ đồng. Qua ví dụ này, chúng ta có thể dễ dàng kết luận, quy mô diện tích càng lớn , số lượng vị trí đỗ xe càng lớn thì chi phí xây dựng bãi đỗ xe thông minh cũng càng lớn.


Bãi đỗ xe thông minh gia đình quy mô nhỏ

2. Chi phí dành riêng việc xây dựng bãi đỗ xe thông minh

Hiện nay, chúng ta đang có khá nhiều các mô hình bãi đỗ xe thông minh khác nhau để lựa chọn. Mỗi hệ thống đỗ xe thông minh sẽ sử dụng các loại thiết bị khác nhau trong quá trình xây dựng, vì thế chi phí cũng khác nhau.

Tùy vào từng điều kiện, hoàn cảnh và số lượng xe mà đơn vị thi công sẽ tư vấn bạn xây dựng mô hình phù hợp. Một số mô hình bãi đỗ xe thông minh phổ biến

  • Bãi đỗ xe thông minh quy mô nhỏ sử dụng thiết bị nâng 2 trụ kiểu thủy lực
  • Bãi đỗ xe thông minh quy mô lớn dạng xếp hình
  • Bãi đỗ xe thông minh hệ thống thang nâng di chuyển
  • Bãi đỗ xe thông minh hệ thống tháp xe
  • Bãi đỗ xe thông minh hệ thống tầng di chuyển
  • Bãi đỗ xe ô tô thông minh kiểu xoáy ốc


Xây dựng bãi đỗ xe thông minh dạng thang nâng di chuyển

3. Chi phí nhân công

Cuối cùng, yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng hệ thống bãi đỗ xe thông minh chính là nhân công. Số lượng nhân công càng lớn thì chi phí phải trả càng nhiều.

Đối với những dự án lớn, cần hoàn thành nhanh chóng thì các đơn vị thi công sẽ huy động số lượng lớn nhân công và máy móc. Vì thế chi phí chi trả cũng sẽ tăng lên.


Bãi đỗ xe dạng tháp hình trụ với chi phí tương đối lớn

Trên đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng bãi đỗ xe thông minh mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hiện nay việc xây dựng bãi xe thông minh sẽ không quá tốn kém nếu bạn lựa chọn được một đơn vị thi công uy tín.

Công ty Cổ phần Bilparking

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động. 

Xem ngay các dịch vụ bãi đỗ xe thông minh của Bilparking

Mọi thông tin vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889