Vẻ đẹp bãi đỗ xe cao tầng ở Bỉ

Đăng ngày: 27/05/2020 - Lượt xem: 543

Tại một bệnh viện cao cấp ở Bỉ, mới đây đã khánh thành một bãi đỗ xe cao tầng cực kỳ hiện đại và thẩm mỹ. Mô hình bãi đỗ xe cao tầng này hứa hẹn sẽ được nhân rộng hơn nữa bởi sự gần gũi, thân thiện với môi trường cùng với những tiện ích tuyệt vời.

Với các đô thị đang phát triển, trong đó có Việt Nam, áp lực giao thông tĩnh đang đè nặng lên cơ sở hạ tầng, từ đó đặt ra bài toán tìm đâu bãi đỗ xe ô tô trong thời buổi “thừa ô tô thiếu bãi đỗ”. Chính vì vậy, các nhà thiết kế trên thế giới không ngừng tìm tòi, sáng tạo để có được những bãi đỗ xe vừa tiện dụng, vừa có tính thẩm mỹ cao

Dưới đây chúng tôi xin mời các bạn ngắm nhìn vẻ đẹp bãi đỗ xe cao tầng ở Bỉ qua những hình ảnh ấn tượng!

Những hình ảnh ấn tượng về bãi đỗ xe cao tầng

Bộ đôi bãi đỗ xe cao tầng nổi bật lên bởi những dãy lan can kim loại có vô số các lỗ thủng hình học bao bọc xung quanh cấu trúc độc đáo của bãi đỗ xe được thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư Abscis cho một bệnh viện ở thành phố Ghent, Bỉ.

Nhóm kiến trúc sư người Bỉ đã chia tổng thể khu đỗ xe ra làm hai tòa nhà cao tầng để phục vụ cho đa dạng phương tiện của nhân viên, bệnh nhân và khách thăm ở bệnh viện AZ Sint-Lucas. Một tòa nhà thì có năm tầng đỗ xe và cái còn lại có chín tầng bao gồm cả trệt và lầu.

Các tòa nhà có các tấm sàn khác nhau, mỗi tấm được bao quanh bởi các lan can kim loại màu trắng được trang trí với hàng ngàn lỗ nhỏ hình học. Những lỗ này được nhân đôi trong thiết kế lát nền hoa văn màu xám và trắng bao quanh các tòa nhà.

"Các thiết bị bảo vệ được thiết kế và thi công trong các tấm nhôm đục lỗ mang lại sự tương phản với tính cộng đồng của dự án", các kiến ​​trúc sư giải thích.

Cây xanh được trồng xung quanh gốc của các cấu trúc và cây bụi nhỏ hơn được đặt phía sau các lan can đục lỗ giúp phá vỡ trực quan hơn quy mô của các tòa nhà, và thêm cây xanh và bóng mát cho môi trường đô thị.

"Về mặt phong cách, ưu tiên được dành cho một thiết kế tòa nhà mở," các kiến trúc sư nói. "Nằm xen kẽ với lưới điện chật hẹp của các bãi đỗ xe, các tấm sàn có quạt hoa trải ra để nhân hóa khái niệm chức năng khác."

"Tòa nhà là một phần trong 'phủ xanh' của thành phố," họ nói thêm. "Các nhà máy và thảm hoa mới đều chứa các loài hoa phổ biến của đia phương."

Một con đường tiếp cận len lỏi qua bãi đậu xe và xung quanh các tòa nhà bệnh viện, đi qua một điểm thả bệnh nhân ở lối vào bệnh viện dưới tòa nhà phía đông trước khi tiếp tục đi vào đường vành đai bao quanh khu vực.

Thang máy, đường dốc và cầu thang cung cấp quyền truy cập vào từng tầng của các cấu trúc, trong đó có các điểm đỗ xe đạp, lưu trữ xe lăn, điểm thu tiền và phòng chờ ở tầng trệt. Các tầng trệt của mỗi khối cao bốn mét, cho phép không gian rộng rãi cho xe cứu thương và xe tải bảo trì.

Xem thêm các mô hình bãi đỗ xe ấn tượng khác trên thế giới tại đây