Tại sao bãi đỗ xe cao tầng cần thiết cho các thành phố lớn?

Đăng ngày: 23/04/2020- Lượt xem: 124

Tính đến thời điện hiện tại, các hệ thống bãi đỗ xe cao tầng đã được trang bị tại ba thành phố lớn của Việt Nam là Đà Nẵng, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Điều này chứng tỏ được sự cần thiết của các hệ thống bãi đỗ xe cao tầng trong các khu vực đông dân cư.

Vậy việc lắp đặt các bãi đỗ xe cao tầng mang đến lợi ích gì cho các thành phố lớn? Cùng theo dõi nhé những nội dung dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này nhé!

1. Lợi ích của việc trang bị các hệ thống bãi đỗ xe cao tầng tại các thành phố lớn

1.1. Tận dụng tối đa không gian đậu xe

Vai trò lớn nhất của các hệ thống bãi đỗ xe cao tầng là tận dụng tối đa không gian bằng cách cho phép nhiều phương tiện được xếp chồng lên nhau trong cùng một không gian. Hẳn mọi người cũng biết, các thành phố lớn là nơi “đất chật người đông”, dân cư nhiều, khách du lịch nhiều nhưng đất đai lại ít.

Các bãi đỗ xe cao tầng giải quyết các thách thức về vấn đề diện tích đậu xe bị giới hạn.

Bãi đỗ xe cao tầng xếp hình trên phố Nguyễn Công Hoan
Bãi đỗ xe cao tầng xếp hình trên phố Nguyễn Công Hoan

Hệ thống bãi đỗ xe cao tầng sử dụng không gian dọc thay vì không gian ngang là một biện pháp khả năng cho các thành phố lớn, giúp mọi người có thêm không gian đậu xe. 

1.2. Tiết kiệm chi phí xây dựng, bảo trì và vận hành hơn. 

Bãi đỗ xe cao tầng cần một mặt bằng không quá lớn. Trong thời kỳ giá đất tăng như diều gặp gió trên từng mét vuông như vậy, xây dựng bãi đỗ xe cao tầng sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc mua đất. 

Việc lắp đặt và bảo trì của các bãi đỗ xe cao tầng cũng rất đơn giản. Đặc biệt, nếu xây dựng bãi đỗ xe tự động này thì sẽ tiết kiệm thêm không ít chi phí thuê nhân công như người phục vụ trong các bãi đỗ xe. 

1.3. Thân thiện với môi trường

Xây dựng hệ thống bãi đỗ xe cao tầng sẽ cung cấp chỗ đậu xe cho người dân, họ không còn đậu xe khắp lề các con phố. Từ đó, không gian được mở rộng hơn, đường sá rộng rãi , thoáng đãng, tốt cho cảnh quan và cây xanh hơn.

Một mô hình bãi đỗ xe tự động nhiều tầng

 Một mô hình bãi đỗ xe tự động nhiều tầng

1.4. Giúp hệ thống giao thông tốt hơn

Có hệ thống bãi đỗ xe cao tầng, người lái xe sẽ đỗ xe trong các khu vực nhất định, không đỗ xe lề đường và chặn ngang những con đường, do đó giảm tắc nghẽn giao thông. Điều này, sẽ giúp mọi người di chuyển dễ dàng hơn trên đường, cũng an toàn hơn.

1.5. Giải quyết vấn đề đậu xe của mọi người

Hệ thống bãi đỗ xe cao tầng phù hợp cho các văn phòng làm việc có lưu lượng người lớn

Hệ thống bãi đỗ xe cao tầng phù hợp cho các văn phòng làm việc có lưu lượng người lớn

Mục đích quan trọng nhất của các hệ thống bãi đậu xe cao tầng vẫn là đây. Trong những khu chung cư hay các tòa nhà làm việc, nhu cầu đậu xe rất lớn.

Việc xây dựng các bãi đậu xe cao tầng sẽ giải quyết vấn đề đỗ xe cho cư dân trong khu hay những người làm việc trong tòa nhà. Điều này giúp mọi người sử dụng hiệu quả không gian có sẵn, lại có thể đậu xe gần ngay nơi ở, làm việc. Ngoài ra, nó làm giảm khả năng tranh chấp về không gian đậu xe giữa mọi người.

Với những lợi ích này, việc trang bị các hệ thống bãi đậu xe cao tầng cho các thành phố lớn là một nhu cầu tất yếu. Vậy các bãi đậu xe cao tầng này nên được đặt ở đâu? 

2. Xây dựng các hệ thống bãi đỗ xe cao tầng ở đâu?

Bãi đỗ xe cao tầng trên phố Trần Nhật Duật

Bãi đỗ xe cao tầng trên phố Trần Nhật Duật

Các bãi đỗ xe cao tầng nên đặt tại nơi đông người qua lại như: 

  • Các ga tàu điện ngầm, nhà ga xe lửa, sân bay: Rất nhiều người có thói quen sử dụng phương tiện cá nhân để lái xe đến khu vực tàu điện ngầm, nhà ga hay sân bay và gửi xe ở đó. Việc trang bị bãi đỗ xe cao tầng sẽ rất cần thiết để đảm bảo phương tiện của họ an toàn. Tại một số nước thì mọi người có thói quen để xe ô tô tại các ga tàu điện ngầm và đi tàu đi làm. Việc có bãi đỗ xe tại khu vực tàu điện ngầm sẽ giúp họ giảm một lượng thời gian đáng kể trong việc đi lại hàng ngày.
  • Khu mua sắm, trung tâm thương mại: Người dân thường đến các trung tâm mua sắm bằng phương tiện cá nhân nên họ cần có khu vực dành riêng để đậu xe đảm bảo an toàn khi đi mua sắm.
  • Khu vực kinh doanh và thương mại: Mọi người thường đến đây làm việc rất đông mỗi ngày và rất nhiều người sử dụng phương tiện cá nhân. Việc xây dựng bãi đỗ xe cao tầng ở những khu vực này cực kỳ cần thiết.
  • Các chung cư, khu vực đông dân cư: Những dân cư ở các khu vực này có nhu cầu rất lớn đối với việc đậu xe, có những gia đình có thể có đến hai chiếc ô tô. Chính vì vậy họ cần một không gian đậu xe không chỉ lớn mà còn an toàn.

Xem ngay các mô hình bãi đỗ xe cao tầng được ưa chuộng nhất hiện nay

Hẳn qua phần trên, hẳn mọi người cũng thấy được vai trò của các hệ thống bãi đỗ xe cao tầng trong những thành phố lớn với mật độ dân cư đông rồi đúng không? Để đem lại sự tiện nghi và thoải mái cho mọi người trong các thành phố lớn thì trang bị các bãi đỗ xe cao tầng là điều tất yếu. 

Nếu bạn đang là chủ đầu tư cho một công trình nhà ở cao tầng hay tòa nhà thương mại, bạn có thể cân nhắc để trang bị hệ thống bãi đỗ xe cao tầng thông minh cho công trình để gia tăng công suất đỗ xe cũng như sự tiện ích cho dự án của mình.

Nếu bạn cần được tư vấn kỹ lưỡng về các vấn đề liên quan đến hệ thống bãi đỗ xe thông minh này, hãy liên hệ với Bilparking nhé.

3. Đơn vị cung cấp bãi đỗ xe cao tầng thông minh chuẩn chất lượng nhất thị trường

Tại Hà Nội, Bilparking hiện đang là cái tên đi đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống  lĩnh vực bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động.

Ưu điểm của dịch vụ tại Bilparking là :

  • Sử dụng Công Nghệ và thiết bị từ các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Châu Âu...ứng dụng linh hoạt vào từng địa hình, vị trí cụ thể.
  • Cung cấp các giải pháp tối ưu nhằm tận dụng triệt để không gian, giảm thiểu tối đa chi phí xây dựng, chi phí mua sắm thiết bị, đồng thời giữ gìn tối đa cảnh quan khu vực.
  • Bilparking luôn cam kết mỗi sản phẩm làm ra đều chuẩn chỉnh về chất lượng, mang lại sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng.

Hãy liên hệ với Bilparking để biết thêm chi tiết!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889