Những ưu điểm của bãi đỗ xe tự động robot

Đăng ngày: 02/06/2020- Lượt xem: 456

Những mô hình bãi đỗ xe tự động ứng dụng công nghệ điều khiển bằng robot với nhiều ưu điểm ra đời đã giúp các chủ đầu tư cũng như các nhà quản lý dễ dàng chọn lựa một hệ thống đỗ xe vượt trội so với các hệ thống khác.

Xu hướng đô thị hóa ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu gia tăng đối với bất động sản và giá cả tăng cao. Điều này đang thực sự gây khó khăn cho sự tồn tại của các bãi đỗ xe truyền thống chiếm nhiều diện tích đất.

Trong khi đó, các bãi đỗ xe tự động robot có thể chứa gấp đôi, thậm chí gấp ba số lượng xe trong cùng một không gian. Có rất nhiều ưu điểm vượt trội mà các bãi đỗ xe tự động robot mang lại khiến cho chủ đầu tư ngày càng tin tưởng lựa chọn hệ thống này cho các dự án của mình.

Đó là sự an toàn, thân thiện với môi trường, khả năng phù hợp với nhiều địa hình giúp bạn không cần phải thay đổi lại thiết kế hay phải xây dựng lại để có thể sử dụng hệ thống đỗ xe tự động này cho tòa nhà của mình. Chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn 1 số ưu điểm này qua nội dung dưới đây.

1. Tăng cường an toàn

Điều đầu tiên là sự an toàn mà nó mang lại cho người lái xe và chính chiếc xe của họ. Bãi đỗ xe tự động robot loại bỏ sự cần thiết của người lái xe đi bộ một quãng đường dài để tiếp cận chiếc xe của mình. Thay vào đó, họ chỉ cần thả xe xuống tại cabin nhập cảnh và đón nó từ khu vực đón khách.

Bởi vì khu vực lưu trữ không mở cửa cho mọi người có thể dễ dàng truy cập (Đây là điều khác biệt hoàn toàn với các bãi đỗ xe truyền thống), chính vì thế nguy cơ trộm cắp hoặc phá hoại chiếc xe là không có. Người lái xe cùng không phải lái xe để tìm vị trí đỗ nên hạn chế được khả năng va chạm khi đỗ.

2. Tối ưu hóa không gian

Bãi đỗ xe tự động robot cần không gian hẹp hơn so với các bãi đỗ xe truyền thống vì người lái xe không cần ra vào xe. Trần nhà cũng có thể thấp hơn vì lý do tương tự. Các phương tiện có thể đỗ cách nhau vài centimet, không cần cầu thang, thang máy hoặc đường dốc.

Một hệ thống đỗ xe tự động robot cho phép đỗ xe từ cửa vào tới cửa ra, do đó tiết kiệm một lượng không gian rất lớn.

Trên thực tế, các bãi đỗ xe tự động robot mất ít hơn 30-50% đất để xây dựng so với nhà để xe truyền thống, nhưng lại có sức chứa gấp đôi số lượng phương tiện trong cùng một không gian.

 Đối với các nhà phát triển, chi phí thu hồi đất giảm đáng kể. Đất bổ sung có thể được sử dụng để phát triển thương mại, nơi làm việc và các đơn vị dân cư, tức là các dự án có lợi hơn về kinh tế.

3. Thân thiện với môi trường

Các bãi đỗ xe tự động robot cũng tốt hơn cho môi trường. Sử dụng hệ thống này lượng khí thải xe hơi thải ra sẽ ít hơn và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu vì xe hơi bị tắt ngay khi họ vào bãi đậu xe.

Trong bãi đỗ xe tự động robot, tiết kiệm nhiên liệu trung bình 83% so với bãi đỗ xe truyền thống trong khi đó các chất độc hại trong không khí giảm đến 68%. Những điều này làm cho chúng thân thiện với môi trường hơn nhiều.

4. Không cần phải xây dựng, thiết kế lại các tòa nhà

Không cần xây dựng các cấu trúc mới cho các bãi đỗ xe tự động robot; các tòa nhà cũ, bỏ trống đều có thể được chuyển đổi dễ dàng sang hệ thống này. Việc cải tạo và phục hồi các tòa nhà cũ này có thể cung cấp số lượng đỗ xe gấp hai đến ba lần.

Các bãi đỗ xe đỗ xe tự động robot phù hợp với nhiều mô hình như bệnh viện, trường đại học và các tòa nhà văn phòng. Ngoài ra đối với các tòa nhà dân cư đô thị, nhà hàng và bán lẻ, các loại bãi đỗ xe này sẽ nâng cao đáng kể tình hình kinh doanh do số lượng người có thể tiếp cận các địa điểm sẽ nhiều hơn khi sử dụng hệ thống đỗ xe tự động này.

5. Không giới hạn về chỗ đỗ xe

Hệ thống đỗ xe tự động robot thường không có giới hạn về số lượng xe họ có thể phục vụ. Hiện tại, bãi đỗ xe tự động robot lớn nhất và sang trọng nhất thế giới đang nằm ở Dubai với sức chứa lên đến 10.000 xe. Khi các đô thị ngày càng phát triển, dân số tăng lên thì đây sẽ là giải pháp phù hợp và tất yếu để có các đô thị phát triển một cách bền vững

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp 1 số ưu điểm vượt trội của hệ thống đỗ xe tự động robot mang lại.

Tìm hiểu chi tiết hơn về thành phần cấu tạo cũng như quy trình hoạt động của hệ thống đỗ xe tự động robot

Nếu còn thắc mắc nào khác vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được làm rõ hơn nhé!

Công ty Cổ phần Bilparking là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực giải pháp đỗ xe tự động, đỗ xe thông minh tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành cơ khí tự động cao, các sản phẩm bãi đỗ xe tự động của Bilparking đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình, nhà hàng, khách sạn và các tập đoàn bất động sản lớn như Vingroup, Sungroup…

Xem thêm về mô hình bãi đỗ xe tự động của Bilparking

Mọi thông tin vui lòng liên hệ liên hệ:

Công ty Cổ phần Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info.bilparking@gmail.com
  • Hotline: 093 145 2889