Cách thức hoạt động của hệ thống đỗ xe tự động robot

Đăng ngày: 12/06/2020 - Lượt xem: 765

Những bãi đỗ xe tự động sử dụng công nghệ robot ngày càng xuất hiện nhiều tại các chung cư, trung tâm thương mại, văn phòng…các mô hình bãi đỗ xe thông minh này không chỉ giúp cho người lái xe có thể gửi xe/lấy xe một cách đơn giản mà còn giúp cho các nhà quản lý sử dụng một các hiệu quả không gian cũng như gia tăng tiện ích cho các công trình của mình.

Ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về cách thức hoạt động của hệ thống đỗ xe tự động robot này như thế nào nhé.

1. Hiểu về bãi đỗ xe tự động robot


Mô hình bãi đỗ xe tự động robot

Bãi đỗ xe tự động robot sử dụng các công nghệ hiện đại để tối ưu hóa không gian để xe cũng như hạn chế tối đa sự tham gia của con người vào quá trình đỗ xe cũng như lấy xe.

Việc đỗ xe được thực hiện bởi những robot đỗ xe thông minh được trang bị công nghệ cảm biến, IOT…do đó các phương tiện được đỗ xe một cách gọn gàng giúp gia tăng được công suất đỗ xe trên một diện tích.

2. Cách đỗ xe trong bãi đỗ xe tự động robot

Đỗ xe trong một hệ thống đỗ xe tự động robot là một việc cực kì rất dễ dàng. Người lái xe lái xe vào khu vực lối vào, được gọi là sảnh, điểm vào hoặc hộp ra vào. Các biển báo và tín hiệu tự động hướng dẫn người lái khi họ đỗ ở sảnh vào. Khi xe vào sảnh, hệ thống robot sẽ đo kích thước của xe để xác định chỗ đậu xe nhỏ nhất có sẵn cho xe.

Sau khi tắt động cơ, tài xế và hành khách khóa xe, ra khỏi sảnh vào và lấy vé của họ tại máy bán vé gần đó. Khi các cảm biến xác định rằng mọi người đều ra khỏi sảnh, hệ thống đỗ xe robot sẽ tự động đóng các cửa sảnh bên ngoài và mở bên trong các cửa dẫn vào hệ thống đỗ xe tự động. 

Các bãi đỗ xe tự động hoạt động theo các kỹ thuật khác nhau và sử dụng các công nghệ khác nhau, nhưng tất cả đều sử dụng các hệ thống cơ khí để nhận xe từ sảnh, vận chuyển vào khu vực đỗ xe và tự động đặt vào chỗ đỗ. Chiếc xe đang đỗ vẫn còn trong chỗ đậu cho đến khi tài xế yêu cầu trả lại.

3. Cách lấy xe trong bãi đỗ xe tự động robot

Lấy xe từ hệ thống đỗ xe tự động robot cũng dễ dàng không kém so với việc gửi xe. Người lái xe nhập vé của mình bên ngoài hệ thống đỗ xe tự động, trả tiền đỗ xe và được chuyển đến sảnh thoát, nơi xe sẽ được giao. 

Sau khi xe được đặt ở sảnh thoát hiểm bằng hệ thống robot, cửa sảnh mở ra, cho phép người lái và hành khách vào xe. Cửa sảnh bên ngoài đang mở và tài xế chỉ cần lái xe ra khỏi sảnh hệ thống đỗ xe tự động

Trong các bãi đỗ xe tự động robot hiệu suất cao quá trình thu hồi xe trung bình khoảng 60 giây - nhanh hơn nhiều so với việc đưa xe ra khỏi bãi đậu xe hoặc nhà để xe truyền thống.

Nhìn chung từ việc gửi xe đến đỗ xe trong các hệ thống đỗ xe tự động robot đều rất đơn giản và dễ dàng thực hiện đối với tất cả các lái xe bao gồm cũ và mới. Ngoài ra hệ thống này còn rất nhiều ưu điểm khác như sự an toàn, khả năng tối ưu hóa không gian, thân thiện với môi trường…

Xem thêm về các ưu điểm, cấu tạo cũng như quy trình hoạt động của hệ thống đỗ xe tự động robot

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu với các bạn về cách thức hoạt động của bãi đỗ xe tự động sử dụng công nghệ robot

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác hoặc có nhu cầu tìm hiểu thêm về các mô hình bãi đỗ xe tự động robot vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Bilparking

Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực giải pháp đỗ xe tự động tại Việt Nam!

Xem ngay toàn bộ các giải pháp đỗ xe tự động của Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email: info.bilparking@gmail.com
  • Hotline: 093 145 2889