Bãi đỗ xe cao tầng giúp quản lý không gian đỗ xe hiệu quả

Đăng ngày: 22/05/2020- Lượt xem: 445

Với khả năng tận dụng tối đa không gian đất hạn chế, các nhà quản lý cũng như các chủ đầu tư đang ngày càng ưu tiên và lựa chọn hệ thống đỗ xe cao tầng cho các dự án của mình. Sử dụng bãi đỗ xe thông minh này giúp cho việc quản lý không gian đỗ xe hiệu quả hơn rất nhiều so với các bãi đỗ xe truyền thống. Không những thế, bãi đỗ xe cao tầng còn rất nhiều ưu điểm khác như dễ thi công, thiết kế linh hoạt, chi phí đầu tư thấp, đảm bảo an ninh và nó cũng là một giải pháp cực kỳ bền vững…

Quản lý không gian đỗ xe hiệu quả

Sự hiệu quả trong quản lý không gian đỗ xe của các bãi đỗ xe cao tầng thể hiện ở cách sắp xếp xe trong hệ thống này. Cụ thể: trong hệ thống đỗ xe cao tầng, ô tô được xếp theo chiều dọc bằng hệ thống điều khiển tự động. Điều này có nghĩa là số lượng xe lớn hơn có thể được chứa trong cùng một không gian.

Do đó, những diện tích đất tiết kiệm được có thể gia tăng hơn nữa vị trí đỗ xe hoặc có thể được sử dụng cho các mục đích khác. Hơn nữa, vì không có sự tham gia của con người cần thiết cho việc điều khiển phương tiện, chiều cao trần có thể thấp hơn, cho phép xây dựng được nhiều cấp độ đỗ xe hơn.

Dễ thi công

So với các bãi đỗ xe bê tông, hệ thống đỗ xe cao tầng có thể chỉ là một cấu trúc nhỏ được chế tạo sẵn bằng thép. Vì nó được vận hành thông qua hệ thống điều khiển tự động, không cần xây dựng thang máy chở khách, cầu thang và đường dốc để phục vụ việc di chuyển đỗ xe.

Thiết kế linh hoạt

Thiết kế linh hoạt của bãi đỗ xe cao tầng cho phép nó được lắp đặt trong không gian nơi các hệ thống đỗ xe khác quá lớn hoặc không phù hợp để lắp đặt. Các hệ thống này có thể được lắp đặt giữa các các hệ thống đỗ xe hiện có hoặc không gian hẹp giữa các tòa nhà.

Tận dụng được những không gian có giá trị đất thấp hoặc không phù hợp để xây dựng các công trình khác. Ngoài ra, mặt tiền của các cấu trúc này có thể tùy chỉnh và có thể được sử dụng chung với môi trường xung quanh, làm tăng giá trị thẩm mỹ tổng thể.

Doanh thu cao hơn và giảm chi phí

Chiều cao trần thấp và lắp đặt ngầm tiêu tốn ít chi phí xây dựng nền móng - những yếu tố này cho ta thấy rõ việc giảm chi phí xây dựng và tạo doanh thu nhanh hơn. Một hệ thống đỗ xe cao tầng không yêu cầu nhiều ánh sáng, thông gió, giám sát, nhân viên vệ sinh, hệ thống chữa cháy và các biện pháp an ninh như các điểm đỗ xe thông thường.

Các nhu cầu, đặc biệt là ánh sáng được giảm thêm trong khu vực đỗ xe không có người. Hệ thống này hoạt động và quản lý dựa trên cách vận hành của hệ thống vận tải ô tô điện tử - do đó, chi phí tổng thể giảm xuống.

Thực tế các phương tiện gửi tại hệ thống này được bảo quản tốt hơn, giúp người sử dụng có trải nghiệm tốt hơn và do đó chúng ta có thể gia tăng doanh thu bằng cách tăng phí gửi xe cho các phương tiện gửi ở đây.

Tăng cường an ninh

Trong bãi đỗ xe cao tầng tự động, chủ xe chỉ cần ký gửi xe tại trung tâm điều khiển và sau đó chờ nó được đưa đến vị trí cần đỗ. Hệ thống này không đòi hỏi bất kỳ hoạt động nào của con người tại điểm đỗ xe, do đó làm cho các hành vi phá hoại và trộm cắp gần như không thể.

Cảm giác an toàn được nâng cao bởi vì lối vào và lối ra nằm trong một không gian công cộng được chiếu sáng tốt. Điều này làm giảm khả năng thiệt hại như vết lõm và vết trầy xước, phá hoại xe ô tô, trộm cắp tài sản từ ô tô hoặc chính chiếc xe, cướp và tấn công…

Hỗ trợ nỗ lực phát triển bền vững

Hệ thống đỗ xe thông minh này góp phần vào những nỗ lực phát triển bền vững theo một số cách. Khi gửi xe tại các bãi đỗ xe cao tầng người lái xe sẽ tiêu thụ nhiên liệu ít hơn vì ít thời gian lái xe xung quanh cố gắng tìm một chỗ đậu xe.

Hệ thống sử dụng tối ưu không gian có sẵn, cung cấp nhiều không gian xanh hơn để phát triển. Việc xây dựng dưới lòng đất cũng đảm bảo khối lượng khai quật ít hơn nên tác động đến mực nước ngầm giảm.

Vật liệu được sử dụng cho cấu trúc tiền chế tạo thường là thép tái chế. Chiều cao thấp và khối lượng nhỏ của hệ thống không cản trở ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, vì những chiếc xe được xếp chồng lên nhau, nó không cần ánh sáng vĩnh viễn, do đó giảm tiêu thụ năng lượng.

Được thiết kế để đối phó với sự khó khăn ngày càng tăng của việc tìm kiếm các điểm đỗ xe trong giao thông thành phố đang phát triển, hệ thống đỗ xe cao tầng ít hoặc không làm gián đoạn các cấu trúc hiện tại, dễ lắp đặt và thân thiện với môi trường. 


Đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt bãi đỗ xe cao tầng

Ở Việt Nam, Công Nghệ xây lắp bãi đỗ xe cao tầng dù còn tương đối mới mẻ nhưng đã có khá nhiều đơn vị có đủ năng lực để thi công xây dựng. Trong số đó, Công ty Bilparking đang là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này.

Chúng tôi là đơn vị nhiều năm trong lĩnh vực cơ khí tự động cao với nhiều công trình được cả thế giới ngưỡng mộ như Cáp treo Bà Nà Hill, Cáp treo Vinpearl, Cáp treo Núi Ngọa Vân...

Với lĩnh vực xây lắp bãi đỗ xe tự động, các sản phẩm của Bilparking đã khẳng định được chất lượng và được các chủ đầu tư lớn như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sungroup lựa chọn làm đối tác triển khai nhiều dự án lớn.

Xem ngay các mô hình bãi đỗ xe tự động của Bilparking!

Qúy khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về mô hình bãi đỗ xe cao tầng cũng như các hệ thống đỗ xe tự động khác vui lòng liên hệ theo thông tin dưới:

Công ty cổ phần Bilparking

Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
Email:info@bilparking.com.vn
Hotline: 093 145 2889