Sự cần thiết bãi đỗ xe thông minh với các doanh nghiệp

Đăng ngày: 13/05/2020 - Lượt xem: 360

Trong thời đại ngày nay, các bãi đỗ xe thông minh đang có đóng góp rất lớn vào sự phát triển bền vững của các thành phố. Đối với các doanh nghiệp, hệ thống đỗ xe có một vai trò rất quan trọng và trong một số trường hợp nó là yếu tố quyết định cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn.

Nhiều người trong số bạn có thể đã trải qua sự thất vọng khi tìm một chỗ để đỗ xe trong khi đi mua sắm trong các trung tâm thương mại đông đúc. Trong các trung tâm đô thị đang phát triển nhanh chóng ngày nay, điểm tiếp xúc đầu tiên để doanh nghiệp tập trung vào là loại bỏ sự thất vọng đi kèm với việc tìm kiếm chỗ đỗ xe.

Mục tiêu của bài viết này là chúng tôi phân tích sự cần thiết của bãi đỗ xe thông minh để giúp các doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

1. Tại sao bãi đậu xe lại quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng?

Sự tắc nghẽn giao thông đã là một vấn đề lớn ở nhiều thành phố trên thế giới. Kết quả là, mất hàng giờ để tìm kiếm một bãi đỗ xe. Một người đi làm ở Sydney dành khoảng 156 giờ mỗi năm để cố gắng tìm một chỗ đậu xe. Điều này chắc chắn làm tăng thêm sự thất vọng của họ và tạo ra trải nghiệm tồi tệ ngay cả trước khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn. 

Một trong ba khách hàng sẽ rời khỏi thương hiệu yêu thích của họ chỉ sau một trải nghiệm tồi tệ. Do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng khách hàng của bạn có chỗ đỗ xe thuận tiện trong khi họ ghé thăm cửa hàng của bạn. Điều này có thể giúp bạn đạt được một bước tiến dài trong việc giảm thiểu rủi ro mất khách hàng và nâng cao danh tiếng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. 

Vai trò của các hệ thống đỗ xe trong quyết định ghé thăm cửa hàng của khách hàng cũng được nhấn mạnh trong tính năng nhận xét trên google map, nơi khách truy cập được nhắc đến nếu cửa hàng có tiện nghi đỗ xe hay không. Do đó, bãi đỗ xe là một khía cạnh quan trọng trong trải nghiệm khách hàng của bạn. 

2. Hệ thống bãi đỗ xe thông minh là gì?

Một hệ thống bãi đỗ xe thông minh sử dụng công nghệ để giúp lái xe tìm và di chuyển đến chỗ đỗ xe nhanh chóng và dễ dàng. Nó cũng giúp họ tìm các tuyến đường thay thế khi có tắc nghẽn giao thông. Bằng cách này, hệ thống bãi đỗ xe thông minh cung cấp cho khách hàng của bạn thuận tiện hơn.

Hệ thống đỗ xe thông minh thu hút khách hàng đến doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng hệ thống bãi đỗ xe tự động, ứng dụng di động và cảm biến bên đường. Sự ra đời của công nghệ thông minh đã tạo ra các hệ thống phức tạp có thể tích hợp với các hệ thống được kết nối khác. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp hiện có thể có một nền tảng sử dụng thông tin liên quan để cải thiện quản lý bãi đậu xe.

Điều làm tăng thêm sự hấp dẫn của các hệ thống quản lý bãi đậu xe thông minh này là chúng cực kỳ dễ sử dụng. Họ chỉ cần tải ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng về điện thoại thông minh của họ. Hệ thống quản lý bãi đậu xe thông minh cho phép người điều khiển bãi đỗ xe duy trì thông tin theo thời gian thực về tính khả dụng của bãi đỗ xe tại các vị trí đỗ xe trên đường, trên hệ thống đỗ xe cao tầng hay  khu vực đỗ xe ngầm, v.v. 

Khách hàng của bạn có thể truy cập tất cả các thông tin này thông qua ứng dụng trên điện thoại của họ. 

3. Hệ thống quản lý bãi đỗ xe hoạt động như thế nào?

3.1. Quá trình hoạt động

Một hệ thống quản lý bãi đậu xe phụ thuộc vào phát hiện chuyển động của xe hoặc theo dõi video của xe. Điều này sử dụng các công nghệ dựa trên cảm biến hoặc trên máy ảnh. Mỗi khu vực đỗ xe có thể được cài đặt với các cảm biến hoặc camera tại các điểm truy cập và thoát. Điều này giúp theo dõi các phương tiện đến và đi. 

Các cảm biến đang được sử dụng thành công ở nhiều mô hình bãi đỗ xe thông minh như bãi đỗ xe cao tầng, bãi đỗ xe ngầm hay thậm chí các vị trí đỗ xe nằm trên đường. Khi các cảm biến này được lắp đặt tại mỗi điểm đỗ xe, khách hàng có thể lấy dữ liệu chính xác về các điểm đỗ xe trống cụ thể mang lại trải nghiệm đỗ xe không rắc rối.

3.2. 5 lợi ích của bãi đậu xe thông minh:

  • Giảm căng thẳng dẫn đến khách hàng hài lòng: Lái xe qua cùng một con đường nhiều lần cố gắng tìm một chỗ đậu xe sẽ  làm tăng mức độ căng thẳng. Nhưng với hệ thống đỗ xe thông minh, khách hàng có thể điều hướng thẳng đến một chỗ đậu xe trống và sau đó vào cửa hàng của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian của khách hàng : Khách hàng của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để khám phá các dịch vụ kinh doanh của bạn thay vì lái xe quanh cơ sở của bạn để tìm chỗ đỗ xe.
  • Giảm chi phí nhiên liệu và tăng doanh số bán hàng: Vì khách hàng của bạn không phải đi theo vòng tròn tìm kiếm chỗ đỗ xe, họ có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn cho chi phí nhiên liệu. Điều này thậm chí có thể nhắc khách hàng mua nhiều hơn từ bạn. 
  • Giảm ô nhiễm: Giảm ô nhiễm sẽ góp phần mang lại sức khỏe tốt hơn cho bạn và khách hàng của bạn.
  • Giảm tiếng ồn giao thông: Khi có ít phương tiện trên đường phố, di chuyển chậm chạp tìm kiếm một chỗ đậu xe, tắc nghẽn trên đường được giảm bớt. Điều này, đến lượt nó, thu hút khách hàng tiềm năng.

Những lợi ích của một hệ thống quản lý bãi đậu xe thông minh là rất đa dạng. Yếu tố quan trọng nhất là nó góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng và do đó cải thiện doanh số và lòng trung thành của khách hàng. 

Tại Bilparking, chúng tôi giúp khách hàng phát triển các ứng dụng với các công nghệ tiên tiến như IoT, AI, đám mây, AR và VR. 

Tìm hiểu ngay các mô hình ứng dụng bãi đậu xe thông minh của Bilparking.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ

Công ty cổ phần Bilparking

Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động tại Việt Nam

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889