Giới thiệu bãi đỗ xe tự động thân thiện môi trường tại London

Đăng ngày: 25/04/2020 - Lượt xem: 134

Nhắc đến những bãi đỗ xe tự động với hàng trăm chiếc xe hơi đủ các thể loại, chắc chẳng ai hình dung được đến bốn chữ “bảo vệ môi trường”. Thế nhưng, London đã biến điều này thành sự thật khi xây dựng một hệ thống đỗ xe tự động chuẩn thân thiện với môi trường.

Bãi đỗ xe thông minh này có điều gì đặc biệt, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Giải pháp bãi đỗ xe tự động thân thiện môi trường được triển khai tại quảng trường Mile - London 

Với những thành phố lớn, đông đúc như London, hẳn các mô hình bãi đỗ xe tự động không có gì xa lạ. Nó là cách đơn giản nhất để giải quyết các vấn đề liên quan đến chỗ đậu xe, giúp tăng vẻ đẹp cảnh quan đô thị.

Thế nhưng, ít ai nghĩ đến rằng các bãi đỗ xe này cũng gây ô nhiễm môi trường cho khu vực dân cư xung quanh nó. Bởi vì lượng xe ra vào quá nhiều, dẫn đến tỷ lệ chất thải cũng nhiều lên. 

Để khắc phục yếu điểm này của các bãi đỗ xe tự động, vào tháng 8 năm 2018, London công bố áp dụng phí đỗ xe cho bãi đỗ xe trên tại quảng trường Mile. Đây là một trong những khu vực sầm uất nhất tại thành phố London. Chính vì vậy, một mô hình bãi đỗ xe tự động thân thiện với môi trường là vô cùng cần thiết để cải thiện chất lượng không khí tại khu vực này.

Mô hình bãi đỗ xe tự động thân thiện với môi trường

Ý tưởng này là sáng kiến của RingGo. Đây là một giải pháp bãi đỗ xe tự động không thanh toán bằng tiền mặt đầu tiên Vương quốc Anh. Nếu bạn vẫn chọn sử dụng thanh toán tiền mặt thay vì trả bằng hệ thống RingGo, bạn sẽ phải trả mức cao nhất.

Dự án RingGo này được cung cấp tại Anh từ năm 2004. Cho đến thời điểm hiện tại đã có 13 triệu người lái xe ở Anh được đăng ký trên hệ thống cơ sở dữ liệu của RingGo và hơn 5 triệu khu vực đỗ xe sử dụng dịch vụ này được trả phí mỗi tháng.

Tiếp theo dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu về hoạt động của bãi đỗ xe tự động này nhé!

Bãi đỗ xe tự động thân thiện với môi trường tại quảng trường Mile thu phí như thế nào?

Nguyên tắc của mô hình bãi đỗ xe tự động này là bạn phải trả phí nhiều hơn nếu phương tiện của bạn thải nhiều khí thải ra môi trường hơn.

Hệ thống sẽ đánh giá loại phương tiện vào đỗ xe và tính phí dựa trên mức độ khí ô nhiễm do phương tiện thải ra. Điều này phụ thuộc vào nhiên liệu mà phương tiện sử dụng để hoạt động.

Cụ thể, bảng chi phí của bãi đỗ xe tự động với từng loại xe như sau:

  • Xe có lượng khí thải thấp (xe điện, xe hybrid): 1 bảng /15 phút; 4 bảng /giờ
  • Xe chạy bằng nhiên liệu xăng từ năm 2005 trở đi: 1.3 bảng /15 phút; 5.2 bảng /giờ
  • Xe diesel từ năm 2015 trở đi: 1.3 bảng /15 phút; 5.2 bảng /giờ
  • Các loại xe khác: 1,7 bảng /15 phút; 6.8 bảng /giờ

Mục đích của mô hình bãi đỗ xe này khuyến khích mọi ngưởi sử dụng phương tiện có nguồn nhiên liệu sạch, ít thải khí ra ngoài môi trường hơn, từ đó giảm khí oxit nitơ và các hạt có hại, mang lại một bầu không khí sạch hơn. 

Ngoài ra, người sử dụng xe điện sẽ được hỗ trợ bằng những trạm sạc điện trên phố, hoàn toàn miễn phí.

Đây là một giải pháp bãi đỗ xe tự động tuyệt vời, nó giúp phần giúp hành tinh của chúng ta ngày càng xanh sạch đẹp hơn.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ đến mọi người về ý tưởng bãi đỗ xe tự động thu phí theo nhiên liệu của phương tiện, ưu tiên những loại xe không gây ô nhiễm cho môi trường. Hy vọng trong tương lai, mô hình này sẽ được nhân rộng hơn nữa, góp phần giúp trái đất xanh hơn.

Nếu bạn có nhu cầu muốn được tìm hiểu kỹ hơn về việc thiết kế và lắp đặt bãi đỗ xe tự động vui lòng xem tại đây hoặc liên hệ trực tiếp với Bilparking nhé!

Bilparking - Đơn vị cung cấp giải pháp bãi đỗ xe tự động hàng đầu Việt Nam

Bilparking chuyên dịch vụ tư vấn, thiết kế và lắp đặt các hệ thống bãi đỗ xe tự động tại Việt Nam, cam kết chất lượng tốt nhất và mang đến sự hài lòng của khách hàng.

Tìm hiểu ngay các sản phẩm bãi đỗ xe tự động của Bilparking!

Điều làm nên thương hiệu của Bilparking là:

  • Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư, cán bộ, công nhân đầy tâm huyết, trách nhiệm và có chuyên môn cao trong lĩnh vực tự động cơ khí sẵn sàng mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.
  • Toàn bộ cơ sở vật chất, thiết bị lắp đặt cho các dự án đều được nhập khẩu từ nước ngoài, chính hãng 100%, cam kết về chất lượng và độ bền.

Hãy liên hệ với BIlparking nếu bạn có nhu cầu tư vấn và thiết kế và xây dựng bãi đỗ xe tự động nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889