Làm thế nào để đỗ xe tự động?

Đăng ngày: 22/05/2020 - Lượt xem: 453

Làm thế nào để có thể đỗ xe một cách tự động, qua đó giảm bớt sức lực, thời gian cho các lái xe. Các bãi đỗ xe tự động kết hợp công nghệ thông minh là câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này.

Được coi là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất mà người lái xe phải thực hiện, đỗ xe là một thao tác rất phức tạp không tránh được lỗi của con người. Nó liên quan đến việc kiểm soát chuyển động của một bộ máy hạng nặng bằng cách đo kích thước của nó đối với các vật thể xung quanh và đặt nó một cách cẩn thận vào một vị trí phù hợp.

Vì sự phức tạp của nó, không có gì đáng ngạc nhiên khi một trong năm vụ tai nạn xe cơ giới diễn ra tại các bãi đỗ xe. Chúng ta cùng tìm hiểu cách đỗ xe tự động như thế nào nhé!

1. Bãi đậu xe tự động

Trong thời đại ngày nay, việc đỗ xe của bạn được coi là một nhiệm vụ đòi hỏi một mức độ kiên trì và sự bình tĩnh cực kỳ lớn. Khi số lượng xe tiếp tục tăng lên, những rắc rối về việc đỗ xe của bạn càng trở nên tồi tệ hơn.

Và bạn cảm thấy lo lắng với viễn cảnh đỗ xe xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên, thật may mắn với sự phát triển công nghệ có thể trong tương lai việc phải tự đỗ xe của bạn sẽ là quá khứ.

Những cải tiến lớn trong công nghệ lái xe tự động đang đưa chúng ta đến gần hơn với tương lai tốt đẹp hơn rất nhiều trong việc đỗ xe. Thông qua những phát triển về Công nghệ, bãi đậu xe tự động không còn là một tưởng tượng, mà là một thực tế ngay từ ngày hôm nay.

Bãi đỗ xe tự động sử dụng một hệ thống công nghệ được kết nối không chỉ tìm thấy chỗ đỗ xe có sẵn mà còn thực hiện thao tác đỗ xe cho bạn. Hầu hết thời gian, bạn không có tùy chọn bỏ qua nỗ lực tìm chỗ đỗ xe và bàn giao chìa khóa của bạn cho người phục vụ. Với công nghệ này, ngay cả một người phục vụ sẽ là dư thừa.

2. Cách sử dụng dịch vụ

Tại Stuttgart, Đức, một liên doanh giữa Bosch và Mercedes-Benz đã phát triển thành công dịch vụ đỗ xe tự động tại Bảo tàng Mercedes-Benz. Nó hoạt động như thế này: Một khi bạn đến nhà để xe, bạn lái xe lên khu vực thả xuống. Sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh tương thích, bạn đưa ra lệnh đúng và xe của bạn sẽ tìm kiếm vị trí đỗ xe mà không có sự can thiệp của con người với sự trợ giúp của liên hệ kỹ thuật số được tạo bởi nhà để xe để tính toán tuyến đường đến chỗ đỗ xe có sẵn.

Khi bạn sẵn sàng rời đi, bạn mở ứng dụng nói trên trên điện thoại và ra hiệu cho xe của bạn đến khu vực đón khách. Tại thời điểm này, bạn nắm quyền điều khiển chiếc xe của mình và lái đi, có phần khó khăn trong việc điều khiển thông qua nhà để xe hẹp và đỗ xe mà chính nó đã chăm sóc. 

3. Kết hợp công nghệ - Cách thức hoạt động

Mặc dù trên mặt của nó, điều này có vẻ giống như một khái niệm được thiết kế để thu hút sự chú ý, nhưng thực sự không phải vậy. Nó hoạt động với sự trợ giúp của cơ sở hạ tầng trong nhà để xe do Bosch cung cấp. Với sự hợp nhất của các phương tiện của Mercedes và công nghệ của Bosch, công nghệ cảm biến tương thích và phần mềm phương tiện đã được phát triển cho phép điều này xảy ra.

Công nghệ này có thể cảm nhận được nếu chiếc xe đang di chuyển theo quỹ đạo của một phương tiện khác hoặc người đi bộ và thực hiện các điều chỉnh cần thiết, với các cảm biến trong nhà để xe giám sát môi trường xung quanh và hướng dẫn phương tiện. Cơ sở hạ tầng nhà để xe thông minh này kết hợp với kết nối với các phương tiện khác có thể dần dần biến bãi đậu xe tự động trở thành tiêu chuẩn phổ biến khi nói đến đỗ xe.

Để thực hiện bãi đậu xe tự động, nhà để xe hiện có có thể được đổi mới và trang bị công nghệ cơ sở hạ tầng. Do các bãi đỗ xe tự động đỗ xe gần nhau hơn, loại trừ khả năng lỗi của con người, có thể sử dụng không gian đỗ xe hiệu quả hơn với hơn 20% phương tiện được bố trí trong cùng khu vực.

Bằng cách kết hợp các công nghệ khác nhau theo cách đỗ xe tự động, ngay cả những chiếc xe tự lái cũng có thể trở thành hiện thực. Tự động hóa có thể loại bỏ bất kỳ lỗi tiềm ẩn nào của con người và do đó loại bỏ hoàn toàn khả năng xảy ra tai nạn xe hơi. Ngoài ra, lãng phí nhiên liệu và sản xuất khí thải có thể được giảm đáng kể, mở đường cho một tương lai bền vững và an toàn hơn

4. Tương lai bãi đỗ xe tự động tại Việt Nam

Việt Nam là quốc gia đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đời sống nhân dân tăng lên từng ngày, đi kèm với đó là nhu cầu mua sắm ô tô càng ngày càng lớn. Theo số liệu thống kê  năm 2019 Việt Nam tăng trưởng 20% so với năm 2018 về số lượng xe đăng ký mới. Điều này đang gây sức ép cực kỳ lớn lên hạ tầng giao thông của các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Vấn đề thiếu chỗ để xe ngày càng trở nên cấp bách và khiến các nhà quản lý đau đầu. Và có lẽ tương lai của bãi đỗ xe tự động tại Việt Nam sẽ đến rất gần.

Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu ngày càng lớn về các giải pháp đỗ xe tự động, đỗ xe thông minh tai Viêt Nam năm 2020, Công ty Bilco đã thành lập Công ty thành viên Bilparking để tập chung chuyên môn vào lĩnh vực này.

Với Công Nghệ, thiết bị từ các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Châu Âu...cùng với đó là đội ngũ cán bộ, kỹ sư chuyên môn cao và cực kỳ tâm huyết; Chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm cực kỳ chất lượng, tiện ích và tiết kiệm.

Xem thêm về dịch vụ bãi đỗ xe tự động của chúng tôi tại đây hoặc liên hệ theo thông tin bên dưới:

Công ty Cổ phần Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh.
  • Email: info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889