Cách bãi đỗ xe thông minh tạo ra nguồn doanh thu mới

Đăng ngày: 17/05/2020 - Lượt xem: 389

Công nghệ đỗ xe thông minh cho phép người lái xe nhanh chóng xác định vị trí đỗ xe gần nhất, trả tiền cho việc đỗ xe của họ chỉ bằng một nút bấm và thoát ra mà không gặp rắc rối. Ngoài việc giảm tắc nghẽn và ô nhiễm, bãi đỗ xe thông minh được ước tính có khả năng tăng doanh thu của thành phố lên tới 30%.

Trong khi tăng doanh thu cho các nhà khai thác và chính quyền thành phố là một lợi thế rõ ràng, công nghệ đỗ xe thông minh cũng có thể tạo ra các luồng doanh thu mới. Ví dụ, các công ty đỗ xe có thể tính phí theo cấp bậc, tùy thuộc vào vị trí của không gian đỗ xe…

Hãy xem cách đỗ xe thông minh có thể tạo ra nguồn doanh thu mới cho các bên liên quan như thế nào nhé!

1. Ứng dụng đỗ xe

Các thành phố thường xuyên có bãi đỗ xe không được tận dụng, trong khi các tài xế lại không hề biết. Đó quả thực là điều rất nghịch lý và đáng tiếc. Với một ứng dụng đỗ xe thông minh, lái xe có thể có được thông tin này bằng cách trả tiền cho nó, do đó tạo ra một nguồn doanh thu cho các nhà khai thác bãi đậu xe.

Công nghệ đỗ xe thông minh hợp nhất nhiều nguồn dữ liệu thành một tập hợp dữ liệu gắn kết để hướng dẫn đỗ xe theo thời gian thực. Các nhà cung cấp dữ liệu có thể tính phí người dùng cho thông tin này, do đó làm trơn tru quá trình đỗ xe và tiết kiệm thời gian cho người đi lại. Người dùng có thể bị tính phí trên cơ sở đăng ký hàng tháng hoặc trả cho mỗi lần sử dụng.

2. Thanh toán di động

Các nhà khai thác có thể tính phí hoa hồng cho thanh toán di động, do đó thêm một luồng doanh thu. Họ cũng có thể kết hợp các chương trình phần thưởng để khuyến khích người dùng quay lại. Tùy thuộc vào nhu cầu của bãi đậu xe tại một thời điểm, phí đặt chỗ có thể được điều chỉnh cho phù hợp, làm cho nó trở thành một nguồn thu nhập bổ sung.

3. Phân tích dữ liệu

Phần mềm đỗ xe thông minh cung cấp phân tích dữ liệu cho chính sách hỗ trợ và giá cả. Chức năng thông báo IoT của nó giúp loại bỏ rò rỉ doanh thu bằng cách hạch toán chính xác cho việc sử dụng. Những phân tích dữ liệu này có thể được sử dụng bởi chính quyền và nhà điều hành thành phố để nâng cao hiệu quả và có được cái nhìn toàn thành phố về việc sử dụng bãi đậu xe.

4. Điều hành bãi đậu xe

Theo truyền thống, các nhà điều hành bãi đỗ xe thường dựa vào các phương pháp quản lý và thu gom thủ công, do đó thường phải đối mặt với sự rò rỉ và thiếu hiệu quả. Phần mềm đỗ xe thông minh có thể giải quyết điều này thông qua quản lý hiệu quả của cơ sở.

Các nhà khai thác cũng có thể tận dụng dữ liệu khách hàng và chiếm dụng để sử dụng giá cả năng động, trực tiếp tăng doanh thu. Do đó, dữ liệu được thu thập có thể được sử dụng để quản lý báo cáo hiệu quả với các số liệu chính đáng tin cậy mà chủ sở hữu có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của họ.

5. Tăng doanh thu cho thành phố

Các hệ thống đỗ xe truyền thống, trong khi tạo doanh thu cho chính quyền thành phố, bị rò rỉ do thiếu dữ liệu mục tiêu. Với thông tin đầy đủ có sẵn về việc sử dụng bãi đậu xe, chính phủ có thể đảm bảo giá đỗ xe được thiết kế để cho phép các mô hình thanh toán mới. Thanh toán di động kết hợp với dữ liệu sử dụng không gian có thể cho phép tính phí đỗ xe mỗi phút thay vì mức giá cố định.

Các thành phố cũng có thể tìm thấy một nguồn doanh thu mới trong việc kiếm tiền từ dữ liệu đỗ xe nhất định. Chẳng hạn, nó có thể thu thập dữ liệu trên các mẫu xe hơi thông qua các video và bán nó cho các nhà sản xuất ô tô quan tâm đến việc đo lường dữ liệu khách hàng và hành vi mua hàng.

Bằng cách sử dụng hệ thống đỗ xe thông minh, chính phủ cũng có thể cải thiện việc thực thi và xác định những người vi phạm, do đó cải thiện việc thu tiền phạt. Các thành phố cũng có thể được hưởng lợi từ việc định giá động và thanh toán chính xác được kích hoạt bởi các cảm biến IoT, đặc biệt có giá trị đối với việc đỗ xe trên đường, nơi thời gian đỗ xe khó đo lường.

Vì các mạng IoT di động cung cấp chuyển tiếp thông tin theo thời gian thực, một tin nhắn có thể được gửi đến hệ thống thanh toán để tính phí cho tài xế.

6. Các công ty IoT và di động

Công ty IoT và các công ty di động rõ ràng có thể tạo ra một nguồn doanh thu mới bằng cách phục vụ ngành công nghiệp đỗ xe thông minh. Bãi đỗ xe thông minh phụ thuộc vào việc sử dụng cảm biến, RFID , máy ảnh, đầu đọc biển số, lái xe được hỗ trợ, thanh toán di động, vv..để làm cho bãi đậu xe trở thành một trải nghiệm mượt mà.

IoT di động rất quan trọng đối với vùng phủ sóng rộng để truyền thông tin từ các cảm biến đến cơ sở dữ liệu tập trung. Đây là cơ hội không chỉ cho các bãi đỗ xe mới mà còn cho các máy ảnh và cảm biến phù hợp.

7. Tạo luồng doanh thu mới hơn

Bãi đậu xe thông minh mở ra nguồn doanh thu mới cho các nhà điều hành bãi đỗ xe và chính quyền thành phố. Với bộ ứng dụng di động và web, mỗi bên liên quan chính trong hệ sinh thái đỗ xe có thể được phục vụ với các giải pháp đỗ xe thông minh, do đó tạo ra nguồn doanh thu mới.

Như vậy bài viết trên đây đã giải thích về cách bãi đậu xe thông minh tạo ra nguồn doanh thu mới cho các công ty liên quan cũng như thành phố. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác liên quan đến các hệ thống bãi đỗ xe thông minh vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được làm rõ hơn nhé!

Công ty Cổ phần Bilparking

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động tại Việt Nam

Xem ngay các dịch vụ bãi đỗ xe thông minh của Bilparking!

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email: info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889