11% Bãi đỗ xe trên thế giới là bãi đậu xe thông minh

Đăng ngày: 27/05/2020- Lượt xem: 387

Theo thống kê của tổ chức đo lường thế giới tới tháng 12/2019 diện tích bãi đỗ xe thông minh đang chiếm 11% tổng số bãi đỗ xe trên thế giới. Con số này chứng tỏ được giá trị cũng như lợi ích thiết thực mà các hệ thống đỗ xe thông minh mang lại.

Câu hỏi đặt ra, tại sao các hệ thống đỗ xe thông minh lại phổ biến và phát triển nhanh đến vậy? Câu trả lời nằm trong thực tế là bãi đỗ xe thông minh mang lại một số lợi ích cho cả khách hàng và nhà điều hành bãi đỗ xe cũng như nhà quản lý.

Cùng tìm hiểu những lợi ích giá trị mang lại từ hệ thống này là gì nhé!

1. Lợi ích của bãi đỗ xe thông minh


Bãi đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

Một số lợi ích chính của giải pháp đỗ xe thông minh là:

- Dễ giám sát: Bằng cách sử dụng camera giám sát tiên tiến và công nghệ lưu trữ đám mây, nhà khai thác có thể giám sát không gian đỗ xe từ các địa điểm từ xa - một chủ nhân có thể giám sát đồng thời nhiều chỗ đỗ xe từ cùng một vị trí.

Điều này làm giảm đáng kể số lượng nhân viên cần được thuê cho mục đích giám sát. Bằng cách cắt giảm con số này, một nhà điều hành có thể tiết kiệm tài nguyên và tiền và sử dụng chúng cho công việc tốt hơn và quan trọng hơn.

- Điều chỉnh tỷ lệ thời gian thực : Một vấn đề lớn liên quan đến bãi đỗ xe ở các địa điểm phổ biến là thường, nhu cầu về chỗ đỗ xe có thể vượt qua nguồn cung. Điều này có thể dẫn đến một số vấn đề như tắc nghẽn giao thông và trong trường hợp xấu hơn; tai nạn.

Một cách tuyệt vời để điều chỉnh việc sử dụng bãi đỗ xe là điều chỉnh giá của các không gian dựa trên các yếu tố như thời gian, nhu cầu tổng thể, v.v ... Quá trình điều chỉnh có thể được thực hiện trong thời gian thực với sự trợ giúp của các cảm biến phát hiện xe. và đồng hồ đỗ xe thông minh, từ đó tăng lợi nhuận và giảm lưu lượng.

- Bảo mật nâng cao: Các nhà khai thác sẽ có quyền truy cập vào camera thông minh và bộ lưu trữ đám mây khổng lồ. Điều này sẽ tăng chất lượng giám sát các bãi đỗ xe.Ngoài ra, người ta có thể sử dụng phần mềm nhận dạng biển số xe để tăng cường an ninh cho bãi đậu xe thông minh của họ.

Hỗ trợ đỗ xe : Đối với khách hàng, một lợi ích lớn là hỗ trợ đỗ xe thông minh. Điều này có thể được thực hiện với việc thực hiện các sản phẩm thông minh sau:

Thanh toán thông minh: Điều này sẽ cung cấp một số tùy chọn thanh toán cho khách hàng, do đó tiết kiệm thời gian thanh toán và dành thời gian đó cho các công việc khác để tạo ra giá trị kinh tế.

Hỗ trợ điều hướng: Khi khách hàng đang vào bãi đỗ xe, họ có thể được hướng dẫn đến điểm đỗ xe mở gần nhất với sự trợ giúp của các ứng dụng điều hướng.

Lợi ích kinh tế: Việc thực hiện giám sát nâng cao và điều chỉnh giá theo thời gian thực có thể có thể tăng doanh thu của bãi đỗ xe lên tới 60% - một con số tốt hơn so với phương pháp khác đạt được.Hơn nữa, đảm bảo trải nghiệm đỗ xe liền mạch cho người dùng có thể tăng hình ảnh thương hiệu của nhà điều hành bãi đỗ xe, điều này cũng sẽ tăng doanh thu.

Giảm lưu lượng và ô nhiễm : Với việc triển khai các ứng dụng hỗ trợ điều hướng và phần mềm thanh toán thông minh, lượng nhiên liệu bị đốt cháy khi tìm kiếm một điểm đỗ xe hoặc trả tiền vé giảm đáng kể, do đó giúp ích cho môi trường. Ngoài ra, tối ưu hóa quá trình đỗ xe và điều chỉnh giá trong thời gian thực sẽ giảm tắc nghẽn và giao thông.

2. Giá trị thực của bãi đỗ xe thông minh nằm ở đâu?


Bãi đỗ xe thông minh dạng tháp

Giá trị thực của các giải pháp đỗ xe thông minh nằm trong dữ liệu đỗ xe được tạo ra. Dữ liệu này, khi được kết hợp với dữ liệu từ các ngành công nghiệp khác, có thể được sử dụng để mang lại kết quả quan trọng và cho phép đổi mới tốt hơn cho các thành phố thông minh.

Ví dụ, các nhà quy hoạch thành phố có thể sử dụng dữ liệu bao gồm các mẫu và hành vi của các tài xế trong thành phố để giảm tắc nghẽn, tối ưu hóa chỗ đỗ xe và giảm lưu lượng.

3. Tác động của IoT đối với việc đỗ xe

Sự tiến bộ của các cảm biến lấy cảm hứng từ IoT đã cải thiện đáng kể điều kiện đỗ xe tại các thành phố lớn như New York, Berlin, London, v.v. trong 5 năm qua. Việc triển khai các sản phẩm thông minh bao gồm trung tâm phát hiện xe, ứng dụng điều hướng và phần mềm thanh toán thông minh đã dẫn đến việc quản lý không gian đỗ xe tốt hơn và thực thi các quy tắc.

Khi IoT và bãi đỗ xe thông minh tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng, họ đang trên đường giải quyết các vấn đề đỗ xe hiện đại.