Những điều cần biết khi thiết kế bãi đỗ xe thông minh

Đăng ngày: 24/04/2020 - Lượt xem: 110

Công việc thiết kế bãi đỗ xe thông minh cho một dự án là một công việc không hề đơn giản. Căn cứ vào từng quy mô, địa hình, mục đích sử dụng...sẽ cho ra những mô hình bãi đỗ xe thông minh khác nhau.

Trước khi bạn xin giấy phép hoặc bắt đầu xây dựng, bạn cần có bản thiết kế bãi đỗ xe. Điều quan trọng là không phải thiết kế bãi đỗ xe thông minh nào cũng phù hợp với tất cả các không gian của bạn và không phải một không gian có thể phù hợp với tất cả các mô hình bãi đỗ xe thông minh.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về một số điều cần biết và quan trọng trước khi thiết kế bãi đỗ xe thông minh nhé!

1. Vai trò của thiết kế bãi đỗ xe thông minh

Vai trò của thiết kế bãi đỗ xe thông minh là cực kỳ quan trọng. Thiết kế bãi đỗ xe thông minh như một kim chỉ nam định hướng toàn bộ việc xây dựng và sử dụng bãi đỗ xe thông minh của bạn.


Minh họa mô hình bãi đỗ xe thông minh

Việc thiết kế bãi đỗ xe trước khi tiến hành xây dựng là một điều vô cùng quan trọng. Bản thiết kế có vai trò giúp chủ đầu tư cũng như người thi công hiểu rõ về cách bố trí bãi đỗ xe.

Từ đó, họ hình dung được những việc cần làm khi tiến hành xây dựng bãi đỗ xe và thi công dự án đúng theo mong muốn, đảm bảo về các yếu tố an toàn, bảo mật, cũng như đem lại cho khách hàng một sản phẩm hài lòng nhất. 

Dưới đây, chúng ta cùng điểm qua một số câu hỏi khi thiết kế bãi đỗ xe thông minh nhé!

2. Những câu hỏi chung cần đặt ra khi thiết kế bãi đỗ xe thông minh

Trước khi thiết kế bãi đỗ xe thông minh, bạn cần tìm đáp án cho những câu hỏi sau:


Bãi đỗ xe thông minh tại Đức

- Bạn cần nâng cấp một bãi đỗ xe cũ hay xây dựng hoàn toàn mới?

- Mục đích xây dựng bãi đỗ xe thông minh là dành cho phương tiện nào?

- Bạn cần kết cấu không gian bãi giữ xe như thế nào?

- Các kích thước của bãi đỗ xe là bao nhiêu?

- Có cái gì giới hạn thiết kế bãi đỗ xe của bạn không? Chẳng hạn như không gian xung quanh…

- Các lối vào và lối ra của bãi đỗ xe ở đâu?

- Hệ thống đỗ xe thông minh cần dùng thuộc loại nào?

Tốt nhất các chủ đầu tư dự án bãi đỗ xe thông minh nên tham khảo ý kiến về những câu hỏi này để có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất về thiết kế bãi đỗ xe thông minh.

3. Những chú ý khi thiết kế bãi đỗ xe thông minh 

Mọi sự bố trí bãi đỗ xe thông minh cũng phụ thuộc vào khu vực xung quanh, thời tiết theo mùa, môi trường… 

Cụ thể như sau: 

  • Chú ý khu vực xung quanh: Nếu bãi đỗ xe thông minh được bao quanh bởi các khu dân cư, có thể bố trí các hàng rào, cây cối, hàng rào và bờ đất để không ảnh hưởng đến khu vực xung quanh. 
  • Chú ý đến môi trường: Cần đảm bảo cho môi trường xung quanh bãi đỗ xe tự nhiên nhất. Đừng chặt cây hay cắt cỏ xung quanh khu vực bãi đỗ xe, sẽ làm giảm sự ổn định của đất.
  • Chú ý đến vấn đề thời tiết: Hãy đảm bảo, khi trời mưa, bãi đậu xe có hệ thống thoát nước tốt. Ngược lại, khi trời nắng, khu vực đỗ xe phải mát. Hãy đảm bảo phương tiện trong bãi đỗ xe không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.
  • Chú ý về các lối ra vào: Tốt nhất, các lối ra vào của bãi đỗ xe thông minh nên cách xa các giao lộ công cộng đông đúc hay những lối đi cho người đi bộ. Ngoài ra, nơi lấy xe ra vào còn đảm bảo khoảng cách so với các vật cản như đèn đường, cột điện và vòi chữa cháy.

Như vậy, bài viết thêm đã chia sẻ đến mọi người một điều cần chú ý về thiết kế bãi đỗ xe thông minh. Hy vọng giúp bạn phần nào hiểu được tầm quan trọng của bản thiết kế bãi đỗ xe thông minh trong khi xây dựng.

Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ lưỡng hơn về việc thiết kế và xây dựng bãi đỗ xe thông minh. Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được cung cấp chi tiết nhất các giải pháp đỗ xe thông minh, tiết kiệm và an toàn nhất!

4. Bilparking là đơn vị chuyên tư vấn và thiết kế bãi đỗ xe thông minh tốt nhất tại Hà Nội.

Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại Bilparking bởi vì:

  • Bilparking là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động hàng đầu tại Việt Nam. 
  • Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư, cán bộ, công nhân đầy tâm huyết, trách nhiệm và có chuyên môn cao trong lĩnh vực tự động cơ khí sẵn sàng mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.
  • Toàn bộ cơ sở vật chất, thiết bị lắp đặt cho các dự án đều được nhập khẩu từ nước ngoài, chính hãng 100%, cam kết về chất lượng và độ bền.

Xem ngay các dịch vụ bãi đỗ xe thông minh của Bilparking

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889