IoT băng tần hẹp - Tương lai của hệ thống đỗ xe thông minh

Đăng ngày: 17/05/2020 - Lượt xem: 376

Bãi đỗ xe thông minh có thể trở nên khó thực hiện trong trường hợp gặp các sự cố về mạng như tốc độ chậm, dừng đột ngột đường truyền. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn trong việc vận hành hệ thống đỗ xe thông minh bởi nhu cầu gửi xe là liên tục và luôn gia tăng  trong khi hệ thống không có khả năng tiếp nhận, định hướng dẫn khách hàng đỗ xe. Internet of Things băng thông hẹp là câu trả lời cho vấn đề và đang nhanh chóng định hình tương lai của hệ thống đỗ xe thông minh.

Với sự ra đời của Internet of Things băng thông hẹp (IoT) hay còn gọi là NB-IoT vào năm 2016, các bãi đậu xe thông minh hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nữa. NB-IoT là công nghệ di động mạng diện rộng công suất thấp giúp truyền thông cho các thiết bị và dịch vụ nhanh hơn.

Công nghệ IOT đang dần định hình bãi đỗ xe thông minh

Công nghệ IOT đang dần định hình bãi đỗ xe thông minh

Chúng ta hãy xem nó có những ưu thế gì vượt trội hơn các hệ thống truyền thống nhé!

1. Tăng tốc quá trình truyền thông tin

Vấn đề của các bãi đậu xe bị tắc nghẽn là do mọi người tìm kiếm một vị trí có sẵn hoặc các phương tiện đỗ xe một cách bất hợp lý vì yêu cầu đặt chỗ của họ không thể được xử lý một cách nhanh chóng. Internet of Things băng thông hẹp giải quyết vấn đề này bằng cách tăng tốc quá trình truyền yêu cầu từ người dùng đến nhà điều hành. Tất cả nằm trên ứng dụng mà người dùng có thể tải xuống điện thoại thông minh mà họ có thể sử dụng để đặt một vị trí khả dụng.

2. Đầu tư thấp

Sử dụng NB-IoT không yêu cầu thêm thiết bị với các thiết bị IoT hiện có được nâng cấp để sử dụng. Miễn là một cơ sở đỗ xe có cơ sở hạ tầng cần thiết như trạm đỗ xe và mạng di động, nó có thể được hưởng lợi từ các cải tiến và cập nhật phần mềm đi kèm với công nghệ đột phá này. Hệ thống này cũng được thiết kế để dễ cài đặt và nhỏ gọn.

3. Bảo hiểm rộng hơn

Với NB-IoT, các thiết bị kết nối nhanh hơn với nhau. Hơn nữa, phạm vi mạng của nó rộng hơn các kết nối Bluetooth và Wi-Fi hiện có. Trong các mạng cũ, có một rủi ro là không thể kết nối với hệ thống cất giữ chiếc xe khi nó đi xuống bãi đậu xe đa cấp do mạng kém. Với sự ra đời của NB-IoT, vấn đề này đã được giải quyết.

4. Nền tảng IoT thành phố thông minh

Các công ty như Park và Joy và Deutsche Telekom đang sử dụng NB-IoT để hợp tác với các cơ quan nhà nước trong việc xây dựng một nền tảng IoT thành phố thông minh duy nhất. Tại đây, thông tin từ các bãi đậu xe và nhà để xe khác nhau có thể được đối chiếu để quản lý bãi đậu xe hiệu quả và theo dõi tình trạng của các vấn đề đỗ xe.

5. Tăng hiệu quả

NB-IoT làm cho các cơ sở đỗ xe hiệu quả hơn. Trái ngược với các mạng chậm trong quá khứ mất nhiều thời gian để truyền thông tin trên các thiết bị IoT, NB-IoT giảm một nửa thời gian cần thiết để truyền thông tin. Điều này có nghĩa là ít năng lượng được tiêu thụ bởi các máy móc đỗ xe thông minh như cảm biến, giúp chúng bền và tiết kiệm chi phí. Trên thực tế, pin được sử dụng trong một cảm biến có thể kéo dài tới tám năm, khiến chi phí bảo trì thấp.

6. Độ tin cậy

Diễn đàn NB-IoT là một phổ được cấp phép của các thành viên đáng tin cậy như Nokia, Vodafone và Ericsson để nêu tên một số. Các dịch vụ NB-IoT được cung cấp bởi những tên đáng tin cậy như vậy sẽ thay thế mọi nỗi sợ bị lừa hoặc bị lừa.

Các quốc gia như Croatia, Cộng hòa Séc, Romania và Đức đã nhanh chóng nắm lấy nhiều lợi ích do sự ra đời của NB-IoT. Công nghệ hứa hẹn sẽ tân trang các hệ thống đỗ xe thông minh cũ bằng cách tăng tốc độ, hiệu quả và độ tin cậy. Khi nhiều quốc gia áp dụng công nghệ này, NB-IoT hứa hẹn sẽ định hình tương lai của bãi đậu xe thông minh.

Bạn còn vấn đề nào cần làm rõ về công nghệ thông minh này nữa không? Vui lòng xem thêm tại đây hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty cổ phần Bilparking là nhà cung cấp dịch vụ bãi đỗ xe tự động, bãi đỗ xe thông minh hàng đầu tại Việt Nam. Các Công Nghệ và thiết bị của Bilparking luôn luôn được cập nhật từ các nền khoa họa phát triển nhất.

Có được điều này là do Bilparking trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của các ông lớn trong ngành Công Nghệ đỗ xe, đồng thời các cán bộ, kỹ sư của Bilparking cũng là những con người đầy nhiệt huyết, luôn luôn tìm tòi và sáng tạo ra những công nghệ hữu ích.

Xem ngay các dịch vụ bãi đỗ xe thông minh của Bilparking

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Bilparking

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động.

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889