Nên đầu tư bãi đỗ xe thông minh hay không?

Đăng ngày: 17/04/2020 - Lượt xem: 90

Bãi đỗ xe thông minh vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ đối với nhiều người. Chính vì vậy việc hiểu và lựa chọn các mô hình bãi đỗ xe thông minh để đi đến quyết định có nên đầu tư hay không đang là một vấn đề được khá nhiều người quan tâm

Khi mà số lượng xe cộ tại các đô thị ngày càng có xu hướng tăng cao, thì tình trạng quá tải xe tại các bãi đỗ xe là không thể tránh khỏi. Trong khi quỹ đất thì không có nhiều, để phục vụ được số lượng xe ô tô nhiều như hiện nay.

Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ để nâng cấp các khu vực để xe thành những bãi đỗ xe thông minh đã trở thành giải pháp hữu hiệu. Chúng ta đã không còn quá xa lạ với những mô hình bãi đỗ xe truyền thống kiểm soát và viết vé bằng tay nữa.

Tuy nhiên với các mô hình bãi đỗ xe truyền thống, sẽ gây mất nhiều diện tích và mất nhiều thời gian trong việc quản lý trông giữ xe. Vì vậy, sự ra đời của các mô hình bãi đỗ xe thông minh là bước đột phá mới trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến thiếu bãi để xe như hiện nay.

Vậy thật sự có cần thiết phải đầu tư bãi đỗ xe thông minh hay không? Vấn đề này sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Bãi đỗ xe thông minh là gì?

Bãi đỗ xe thông minh cũng giống như bãi đỗ xe thông thường, nhưng nó được tích hợp cùng với các phần mềm công nghệ nhận diện thông minh giúp việc kiểm soát xe trở nên dễ dàng hơn. Và vé xe sẽ không còn là vé giấy thông thường mà trở thành vé điện tử. Vé điện tử sẽ lưu lại biển số xe và thông tin của khách mỗi khi ra vào giúp hạn chế việc mất xe nhất có thể.

Đặc biệt, với hệ thống đỗ xe thông minh cùng một diện tích đất như thông thường, bạn vẫn có thể để được 4-5 chiếc xe, giúp tiết kiệm diện tích bãi đỗ xe gấp 5-10 lần so với bãi đỗ xe truyền thống.


Hệ thống bãi đỗ xe thông minh

Vậy có nên đầu tư bãi đỗ xe thông minh hay không?

Trước đây, khi bạn phải chạy xe lòng vòng trong các bãi đỗ xe truyền thống để tìm cho mình một khoảng trống đỗ xe phù hợp, thì giờ đây bãi đỗ xe thông minh sẽ giúp bạn tìm được chỗ để xe thuận tiện hơn. Những hệ thống bãi đỗ xe thông minh ra đời giúp con người giải quyết vấn đề xe cộ bằng cách tìm được một vị trí để xe dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Những ưu điểm vượt trội của bãi đỗ xe thông minh:

  • Việc sở hữu một bãi giữ xe thông minh sẽ giúp bạn giảm được chi phí thuê nhân công để quản lý. Bởi vì, bãi đỗ xe đã được áp dụng những công nghệ hiện đại nhất nhằm giảm thiểu các chi phí liên quan đến quản lý trông giữ xe.
  • hệ thống bãi giữ xe thông minh có tính bảo mật cao, có thể phân quyền chặt chẽ tạo ra tính bảo mật cao, ngăn ngừa được những hành vi gian lận, mất xe giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát hơn.
  • Hệ thống dễ lắp ráp, di dời, thời gian thi công ngắn, nhanh chóng đưa vào sử dụng, chi phí đầu tư ban đầu hợp lý, thời gian thu hồi vốn nhanh, chi phí vận hành, duy tu bảo dưỡng dễ dàng, tuổi thọ của thiết bị cao.
  • Hệ thống vận hành đơn giản, dễ dàng, thiết bị máy móc đồng bộ, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định hiện hành, phụ tùng thay thế có sẵn, dễ thay thế khi cần.
  • Công trình không làm phá vỡ cảnh quan khu vực, trong quá trình vận hành hệ thống, hệ thống nằm trong giới hạn “tiếng ồn, khí thải” cho phép.
  • Giải quyết triệt để tình trạng “nút thắt giao thông” tại điểm đưa xe ra/vào nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc cục bố tại địa điểm bố trí điểm đỗ xe ô tô.
  • Có các phương án, giải pháp phòng cháy chữa chạy hữu hiệu; các thiết bị an toàn bảo vệ phương tiện.

Với những ưu điểm mà bãi đỗ xe thông minh mang lại, thì việc đầu tư một hệ thống đỗ xe thông minh như thế này là điều rất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu thiếu chỗ để xe như hiện nay.

Một mô hình bãi đỗ xe thông minh

Bilparking – Tư vấn và lắp đặt bãi đỗ xe thông minh chuyên nghiệp, uy tín.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đối tác để đầu tư cho mình bãi giữ xe thông minh thì hãy tham khảo dịch vụ tại Công ty cổ phần Bilparking. Công ty Bilparking với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất.

Qúy khách hàng có thể tham khảo các về dịch vụ bãi đỗ xe thông minh của Bilparking tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Bilparking

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động.

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email: info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889