Tìm hiểu về đồng hồ đỗ xe thông minh

Đăng ngày: 24/05/2020- Lượt xem: 543

Tại các bãi đỗ xe thông minh, đồng hồ đỗ xe đang biến thành những cỗ máy mạnh mẽ vượt ra ngoài chức năng như một trạm trả tiền đơn giản. Đồng hồ đỗ xe thông minh đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm đỗ xe thực sự thông minh bằng cách cung cấp một loạt các chế độ thanh toán linh hoạt và quản lý đăng ký đỗ xe và vé.

Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin về đồng hồ đỗ xe thông minh trong các bãi đậu xe thông minh nhé!

1. Đồng hồ đỗ xe thông minh là gì?


Đồng hồ đỗ xe thông minh

Nói một cách đơn giản, đồng hồ đỗ xe thông minh là để thu tiền sử dụng điểm đỗ xe. Chúng được sử dụng bởi các hầu hết các thành phố lớn trên toàn thế giới, để thực hiện các chính sách về đỗ xe và tăng doanh thu cho các chủ cơ sỏ. Đồng hồ đỗ xe thông minh lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1920 tại Anh.

Ngày nay, đồng hồ đỗ xe thông minh là một thành phần chính của hệ thống đỗ xe thông minh. Với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng lớn, các phương pháp thu tiền thủ công, ngày càng trở nên lỗi thời và sẽ sớm bị loại bỏ bởi đồng hồ tính phí tự động. Đồng hồ thông minh thực hiện các giao dịch không dùng tiền mặt thông qua các công nghệ NFC , chip, ví điện tử và chế độ thanh toán SMS.

2. Làm thế nào một đồng hồ đậu xe thông minh hoạt động

Khi một chiếc xe đi vào một bãi đậu xe, đồng hồ đỗ xe thông minh cung cấp dữ liệu như vị trí còn trống, mức thuế phí tại thời điểm này. Điều này cho phép hành khách phân bổ thời gian cần thiết để đỗ xe.

Đồng hồ có thể được lập trình để thông báo cho người đi lại trước khi hết thời gian đỗ xe, và nếu hết thời gian đỗ xe theo đăng ký nó cũng sẽ tự động tính toán một mức phạt đỗ xe quá thời gian. Với việc sử dụng đồng hồ đỗ xe thông minh, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán qua các hình thức khác nhau như sử dụng điện thoại thông minh, thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng trong khi rời khỏi khu vực đỗ xe.

3. Ứng dụng và lợi ích

Một đồng hồ đỗ xe thông minh liên tục liên lạc với một nền tảng đỗ xe trung tâm, chuyển tiếp dữ liệu đỗ xe được xử lý và phân tích. Dưới đây là một số ứng dụng tiên tiến của thiết bị thông minh này.

  • Phương thức thanh toán - Một lợi ích chính của đồng hồ đỗ xe thông minh là tính linh hoạt mà chúng cho phép trong các chế độ thanh toán. Giao dịch bằng tiền mặt có thể chậm và cồng kềnh; đồng hồ đỗ xe thông minh cung cấp một số tùy chọn thanh toán - thẻ tín dụng, ví điện tử, thanh toán SMS, v.v.
  • Theo dõi các mẫu đỗ xe - Đồng hồ đỗ xe thông minh cung cấp thông tin và dữ liệu giám sát suốt ngày đêm dự báo các mẫu đỗ xe. Điều này có thể giúp các cơ sở đỗ xe và đô thị địa phương dự đoán lượng xe gửi trong tương lai và chuẩn bị các phương án cũng như sắp xếp bãi đỗ xe một cách hợp lý hơn.
  • Hỗ trợ ra quyết định - Nhà điều hành bãi đỗ xe yêu cầu các công cụ mạnh mẽ để phân tích và ra quyết định để quản lý hiệu quả các cơ sở của họ. Bảng điều khiển đỗ xe thông minh xử lý tất cả dữ liệu nhận được từ đồng hồ đỗ xe thông minh, do đó theo dõi từng giao dịch. Sau đó, bảng điều khiển cũng có thể được sử dụng để nghiên cứu các số liệu thống kê như bán hàng theo thời gian, khu vực, phương thức thanh toán, v.v.
  • Phí đỗ xe đúng - Người đi làm thường phải đối mặt với vấn đề bị tính phí đỗ xe không chính xác. Đồng hồ đỗ xe thông minh loại bỏ nguy cơ quá tải hoặc quá tải hành khách. Họ tính phí đỗ xe chính xác dựa trên điều kiện và thời gian đỗ xe.
  • Cải thiện thực thi - Đồng hồ đỗ xe thông minh ghi lại mỗi giao dịch liên quan đến một vé đỗ xe, và ghi lại biển số. Khi thanh toán, vé ảo được lưu và sau đó có thể được nhân viên thực thi truy cập. Bằng cách này, vé ảo giảm chi phí bảo trì cho thành phố và loại bỏ sự bất tiện mà các tài xế phải đối mặt. Công việc của nhân viên thực thi được đơn giản hóa rất nhiều; họ chỉ cần quét biển số xe là đủ các thông tin.

Bằng cách tích hợp công nghệ thông minh như đồng hồ đỗ xe vào cơ sở của họ, các nhà khai thác bãi đậu xe có thể nhận ra hiệu quả nâng cao, rò rỉ doanh thu tối thiểu và cuối cùng cung cấp cho khách hàng trải nghiệm đỗ xe và thanh toán một cách dễ dàng hơn.