Tại sao lựa chọn hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động

Đăng ngày: 02/07/2020 - Lượt xem: 432

Đỉnh cao của công nghệ đỗ xe ô tô là hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động, bởi vì chúng liên quan đến mức độ tự động hóa cao để đỗ xe nhanh, hiệu quả và đáng tin cậy. Bài viết dưới đây chung ta cùng tìm hiểu về lý do tại sao chúng chọn hệ thống đỗ xe tự động nhé!

1. Hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động là gì?

Trong một hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động người lái xe chỉ cần đỗ xe tại các khu vực được chỉ định, sau đó hệ thống sẽ thực hiện các hoạt động cần thiết để đỗ xe vào các vị trí còn trống. Sử dụng các công nghệ hiện đại giúp các bãi đỗ xe hoàn toàn tự động tìm không gian có sẵn một cách nhanh nhất.

2. Sự khác biệt hệ thống đỗ xe tự động với các loại hệ thống đỗ xe khác?

Các loại hệ thống đỗ xe khác thường bố trí cho mỗi người dùng khu vực chỉ định để đỗ xe song họ sẽ yêu cầu các lái xe truy cập trực tiếp vào khu vực đó bằng xe của họ. Trong khi đó một hệ thống hoàn toàn tự động chọn chỗ đỗ xe gần nhất cho xe hơi và đưa xe vào không gian đó.

Các hệ thống khác mặc dù cũng được trang bị thang máy dành cho ô tô, nhưng chúng không được coi là hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động khi người dùng lái vào thang máy và sau đó ra ngoài khu vực để thực hiện các thao tác đỗ xe.

Trong khi các hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động kết hợp với thang máy, thì người sử dụng hầu như không phải thực hiện thao tác nào sau khi rời chiếc xe.

Hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động thường được sử dụng cho các dự án ở các khu vực phát triển cao, nơi có phí bảo hiểm cho việc đỗ xe, truy cập rất khó khăn và giá trị đất đai cao.

3. Tại sao nên chọn hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động?

Chủ yếu, đến từ hiệu quả của nó. Ngoài việc đem lại sự tiện ích cho người sử dụng, hệ thống này còn có khả năng tạo ra không gian đỗ xe với sức chứa gấp 3, 4 lần so với một hệ thống đỗ xe thông thường

3.1. Sử dụng không gian hiệu quả nhất cho bãi đậu xe

Hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động cung cấp việc sử dụng không gian hiệu quả nhất để đỗ xe. Do các lái xe không cần di chuyển nên sẽ không cần đường đi, chiều cao tối thiểu, đường dốc và các yếu tố khác...

Do tính chất linh hoạt của việc đỗ xe trong hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động, hệ thống đỗ xe có thể được đặt ở khu vực không có khả năng triển khai các dịch vụ thương mại của tòa nhà, như dọc theo hông của tòa nhà liền kề các tòa nhà khác hoặc các nơi tiếp xúc ít với ánh sáng tự nhiên.

Hơn nữa, vị trí đỗ xe của hệ thống đỗ xe rất linh hoạt và nhà thiết kế có thể bố trí bãi đỗ xe theo những cách đặc biệt, chẳng hạn như song song với lối đi. Đỗ xe song song với lối đi về cơ bản hiệu quả ơn so với đỗ xe thông thường vì chiều rộng lối đi chỉ cần rộng 2,8m. Điều này có thể tiết kiệm tới 20% không gian so với bãi đậu xe thông thường.

Thiết kế của hệ thống đỗ xe phụ thuộc vào chính hệ thống đỗ xe tư động được lựa chọn. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể có các mức độ đỗ xe khác nhau và được xác định bởi độ cao của những chiếc xe đang đỗ. Ví dụ, những chiếc xe ô tô đỗ có chiều cao 1600mm, yêu cầu cấp độ của chúng tôi để chỉ cao 1725mm. Điều này có nghĩa là chúng tôi có thể có bốn cấp độ đỗ xe trong ba cấp độ xây dựng, tạo ra số lượng xe lớn hơn 33% so với cách sắp xếp bãi đậu xe thông thường

Hệ thống đỗ xe không yêu cầu bất kỳ cấu trúc tòa nhà nào, ngoài một cơ sở và một không gian được bảo vệ an toàn để chứa nó

3.2. Loại bỏ sự cần thiết cho đường dốc

Bãi đỗ xe thông thường đòi hỏi phải cung cấp các đường dốc từ mặt đất đến các tầng đỗ xe. Đoạn đường nối hai chiều giữa các cấp độ đỗ xe thông thường có thể chiếm khoảng 100 mét vuông ở mỗi cấp độ.

Sử dụng hệ thống đỗ xe tự động chỉ cần  một cabin lối vào với diện tích tối đa khoảng 40 mét vuông. Loại bỏ các đường dốc có thể làm tăng diện tích ở mặt đất để triển khai các hoạt động thương mại và do đó làm tăng giá trị của dự án.

3.3. Thời gian thi công nhanh

Thời gian thi công của hệ thống đỗ xe tự động tương đối nhanh do chúng sử dụng vật liệu chính là thép được sản xuất tại chỗ thay vì các tầng bê tông. Công việc có thể thực hiện sau khi các phần chính của tòa nhà đã hoàn thành hoặc triển khai song song với các phần khác mà không bị ảnh hưởng.

3.4. Cải thiện khả năng xây dựng của các tòa nhà

Vì hệ thống đỗ xe cung cấp sự linh hoạt trong cách thức triển khai mà không cần đường dốc cho các cấp độ đỗ xe, nên chúng tôi thường có thể loại bỏ nhu cầu về một hoặc nhiều tầng hầm để đỗ xe. Điều này thường tiết kiệm thời gian đáng kể trong công trình xây dựng vì các công trình dưới mặt đất mất nhiều thời gian hơn các công trình kết cấu trên mặt đất. 

3.5. Chi phí hiệu quả trong chương trình xây dựng tổng thể

Do tính hiệu quả, khối lượng giảm, chương trình xây dựng giảm, hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động có thể là một giải pháp hiệu quả về chi phí để cung cấp nhiều chỗ đỗ xe hơn đáng kể so với khả năng sử dụng bãi đậu xe thông thường

3.6. Lợi ích cho người dùng

3.6.1. Đơn giản và an toàn khi sử dụng

Hệ thống đỗ xe cung cấp một phương tiện đơn giản và an toàn cho người dùng đỗ xe. Họ có một điểm nhập cảnh được hướng dẫn duy nhất và không cần phải lái xe vòng quanh để tìm chỗ đỗ, do đó giảm thiểu khả năng va chạm với các phương tiện khác hoặc các cột, tường như bãi đỗ xe thông thường.

Hơn nữa, hệ thống hướng dẫn họ đảm bảo chúng được đỗ chính xác. Khi người dùng đã đỗ trong cabin lối vào, công việc của họ đã kết thúc, phần vệc còn lại sẽ do khi hệ thống đỗ xe thực hiện. Không cần phải đi bộ qua bãi đậu xe hoặc chờ thang máy và người dùng có thể tiết kiệm thời gian để có thể làm việc khác.

Vì không có người trong khu vực đỗ xe, xe hơi an toàn và giảm thiểu khả năng trộm cắp tới mức tối đa.

3.6.2. Giải pháp tiết kiệm năng lượng

Vì hệ thống không có cư dân thường xuyên, hoặc chạy ô tô, nên giảm yêu cầu về thông gió và chiếu sáng hơn so với các bãi đỗ xe thông thường. Đồng thời nó cũng đòi hỏi ít nguyên liệu, nhân công và năng lượng để xây dựng. 

Mặc dù hệ thống sẽ có tải điện cực đại khá cao, nhưng thời gian này rất ngắn và chúng hoạt động khá hiệu quả về mặt điện.

3.6.3. Giải pháp công nghệ

Các hệ thống sử dụng công nghệ tự động hóa và kỹ thuật điều khiển hiện đại để đảm bảo bãi đậu xe an toàn và đáng tin cậy. Họ có thể giám sát từ xa về độ tin cậy và nhân viên dịch vụ có thể hỗ trợ mọi vấn đề có thể xảy ra từ xa.

Hệ thống đỗ xe kết hợp các ứng dụng điều khiển thân thiện với người dùng, chẳng hạn như ứng dụng điện thoại thông minh hoặc điều khiển từ xa để giúp người dùng linh hoạt và thoải mái hơn trong cách họ truy cập vào xe của họ.

4. Những rủi ro có thể gặp phải ở hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động

Như với bất kỳ giải pháp kỹ thuật nào, chúng tôi phải cân nhắc để đảm bảo kết quả thành công cho cả dự án và người dùng, bao gồm:

  • giới hạn kích thước và trọng lượng xe
  • yêu cầu tiêu thụ điện năng
  • yêu cầu cứu hỏa
  • Rủi ro xếp hàng trang web
  • tiếng ồn và độ rung
  • độ tin cậy của hệ thống

Những rủi ro này có thể được giảm thiểu một cách hiệu quả bằng cách sử dụng một đội ngũ có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm trong suốt quá trình thiết kế, thông qua cung cấp và lắp đặt và ngoài cài đặt với dịch vụ và bảo trì, sử dụng hệ thống đỗ xe hoàn toàn tự động hàng đầu của Bilparking

XEM NGAY CÁC MÔ HÌNH BÃI ĐỖ XE HOÀN TOÀN TỰ ĐỘNG HIỆN ĐẠI NHẤT HIỆN NAY