Giải quyết chỗ đỗ xe tại sự kiện với bãi đậu xe thông minh

Đăng ngày: 24/05/2020 - Lượt xem: 456

Các sự kiện là luôn nơi tập chung rất đông người và đi kèm là các phương tiện cá nhân như ô tô xe máy cũng tập chung tại một thời điểm cũng cực lớn. Việc sử dụng các bãi đỗ xe thông minh để sắp xếp môt cách hiệu quả các phương tiện, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng sẽ là một yếu tố quan trọng mang đến sự thành công cho các sự kiện.

Các thành phố lớn trên thế giới đang chứng kiến ​​sự gia tăng cực kỳ mạnh mẽ về số lượng phương tiện, điều này làm cho tình hình tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm môi trường đô thị ngày càng nghiêm trọng. Đặc biệt, khi có các sự kiện quy mô lớn như các dịp lễ hội, các sự kiện thể thao, văn hóa được tổ chức, vấn đề này càng trở nên tồi tệ hơn. 

Số lượng người tham gia kèm các phương tiện quá lớn tại một thời điểm gây áp lực lớn cho hạ tầng giao thông vốn đã quá sức chịu đựng trong các ngày bình thường. Tuy nhiên, điều này có thể sắp trở thành quá khứ, tại một số thành phố các công nghệ đỗ xe thông minh đã ra đời và giúp giải quyết được rất nhiều vấn đề.

Với công nghệ, du khách có thể được cung cấp thông tin kịp thời, chính xác qua đó giúp việc di chuyển một cách thuận lợi và trải nghiệm các sự kiện một cách thú vị hơn. Còn đối với người quản lý bãi đậu xe, họ có thể quản lý phương tiện hiệu quả và giảm bớt tắc nghẽn gần địa điểm đồng thời cải thiện được doanh thu một cách đáng kể.

1. Bãi đỗ xe thông minh tại các sự kiện

Làm thế nào một thành phố có thể xử lý sự gia tăng đột ngột về giao thông xung quanh nơi diễn ra sự kiện, với nhu cầu đỗ xe tăng đột biến? Câu trả lời đó là một hệ thống quản lý và các bãi đỗ xe thông minh.

Một vài quốc gia điển hình đã liên tục thành công trong việc xử lý giao thông và đỗ xe trong các sự kiện lớn là Mỹ, Anh, Đức, Singapore và Nhật Bản. Các quốc gia này sử dụng hệ thống đỗ xe thông minh bao gồm các ứng dụng và cảm biến đỗ xe thông minh để cung cấp cho người tham dự sự kiện thông tin theo thời gian thực về tuyến đường tốt nhất đến sự kiện, chỗ đỗ xe có sẵn tại nơi diễn ra sự kiện hoặc gần địa điểm đó.

Thông tin này cho phép người tham dự sự kiện đưa ra quyết định nhanh chóng và sáng suốt về việc đỗ xe ngay cả trước khi đến diễn ra sự kiện. Do đó, họ có thể tiết kiệm thời gian và nhiên liệu, thay vì đi vòng quanh bãi đỗ xe, vất vả để tìm kiếm một không gian trống. Điều này cũng có nghĩa là họ thưởng thức sự kiện mà không gặp rắc rối hay sự mệt mỏi, dẫn đến trải nghiệm sự kiện thú vị hơn.

Thông qua các ứng dụng đỗ xe thông minh tối ưu hóa phân bổ, các điểm có thể được đặt trước. Điều này cho phép người dùng có được quyền truy cập nhanh vào bãi đậu xe sự kiện, thường có một số điểm truy cập và cổng.

Với các cảm biến trên cổng để đọc số biển số xe và kiểm tra tính đủ điều kiện của họ, quá trình đỗ xe được sắp xếp hợp lý. Bằng cách tích hợp một cổng thanh toán trực tuyến vào ứng dụng đỗ xe, người tham dự sự kiện có thể vào và ra khỏi chỗ đỗ xe một cách dễ dàng.

Các giải pháp đỗ xe thông minh được trang bị để giúp người lái xe tìm chỗ đậu xe và thông báo cho họ về chỗ đỗ xe trong thời gian thực. Phương tiện truy cập bãi đỗ xe sau đó có thể được chuyển đến các vị trí còn trống, giảm bớt sự mệt mỏi cho họ.

2. Cải thiện doanh thu bãi đậu xe

Các sự kiện quy mô lớn thường là một nguồn doanh thu khổng lồ cho các nhà tổ chức. Do đó, một sự kiện thành công chắc chắn sẽ thu hút sự công khai truyền miệng, dẫn đến khả năng tham dự cao hơn cho các sự kiện trong tương lai, thậm chí tạo ra một nguồn thu nhập liên tục.

Hơn nữa, chính phủ cũng có được doanh thu từ thuế, phí đậu xe. Vì vậy, cần phải làm cho trải nghiệm sự kiện càng liền mạch càng tốt.

Thông qua các ứng dụng đỗ xe, người tham dự sự kiện có thể tìm kiếm ra các bãi đỗ xe trước đây không được khai thác hết công suất, qua đó tạo ra doanh thu bổ sung cho các chủ sở hữu cơ sở và chính phủ. Trải nghiệm đỗ xe càng tốt, tỷ lệ khách hàng lặp lại càng lớn.

Do đó, đầu tư vào các giải pháp đỗ xe thông minh có thể tạo ra doanh thu bãi đậu xe tăng cho các nhà khai thác và chính quyền thành phố.

3. Chuyển đổi trải nghiệm sự kiện với bãi đậu xe thông minh

Với thông tin đỗ xe theo thời gian thực, nhà tổ chức có thể đăng cập nhật trạng thái các vị trí đỗ xe, tạo báo cáo và cung cấp trải nghiệm được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Cuối cùng, trang bị nhân viên đỗ xe các công cụ đỗ xe thông minh tạo ra trải nghiệm tích cực cho mọi người, loại bỏ sự thất vọng khi tham dự sự kiện.

Những người tham dự được hưởng lợi từ các ứng dụng đỗ xe như vậy sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ này, đẩy nhanh việc sử dụng công nghệ đỗ xe thông minh ngày càng phát triển. Giải pháp đỗ xe thông minh không chỉ giải quyết được các vấn đề căng thẳng khi tìm chỗ đỗ xe mà còn nâng cao được trải nghiệm của người tham gia các sự kiện.

Đồng thời nó mang lại nhiều lợi ích cho các bên liên quan khác như các nhà tổ chức sự kiện, các chủ cơ sở bãi đỗ xe hay chính phủ.

Xem ngay các mô hình bãi đậu xe thông minh hiện đại nhất!