Bãi đỗ xe ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Đăng ngày: 17/05/2020 - Lượt xem: 450

Bãi đỗ xe dành cho khách hàng là một yếu tố cực kỳ quan trong đối với các doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay. Đặc biệt là đối với các cửa hàng hoạt động theo mô hình cửa hàng vật lý.  Xây dựng các bãi đỗ xe thông minh, hiện đại nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ là một lợi thế để bạn có thể cạnh tranh vơi các đối thủ khác.

Kinh doanh là một công việc khó khăn đòi hỏi máu, mồ hôi và cả nước mắt. Bạn cần sự nhạy bén trong kinh doanh, nắm bắt cơ hội và tạo ra các dịch vụ cũng như sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Nhưng tất cả điều này đôi khi là chưa đủ bởi nó có thể bị ảnh bới một lý do đơn giản - bãi đậu xe cho doanh nghiệp của bạn

Không có khách hàng nào muốn lãng phí thời gian lái xe xung quanh để tìm chỗ đậu xe khi họ ra ngoài để mua sắm hoặc ăn uống. Nếu họ không thể nhanh chóng tìm thấy một địa điểm gần cửa hàng của bạn, bạn có thể mất việc kinh doanh.

Trên thực tế, họ có thể chọn đối thủ cạnh tranh của bạn hơn bạn, ngay cả khi bạn cung cấp sản phẩm tốt hơn, chỉ vì bạn thiếu chỗ đậu xe. Ở bài viết này chúng tôi xin trình bày một số lý do tại sao bãi đậu xe không đầy đủ lại có thể ảnh hưởng đến doanh thu của bạn.

1. Đạt được tiềm năng đầy đủ

Nếu không có chỗ đỗ xe thích hợp, không thể có bất kỳ doanh nghiệp nào đạt được tiềm năng tối đa của nó. Ví dụ: bạn điều hành một doanh nghiệp nhà hàng và bạn cung cấp chỗ ngồi cho 20 người cùng một lúc. Một khách mất khoảng 45 phút để ăn xong. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn có tiềm năng tối đa 20 khách hàng cứ sau 45 phút.

Nhưng nếu không gian đỗ xe tại nhà hàng của bạn chỉ có thể đỗ 4 xe mỗi lần, khách hàng của bạn bị giới hạn chỉ 4 chiếc sau mỗi 45 phút. Ngay cả khi bạn giả định 2 người mỗi xe, bạn chỉ có tổng cộng 8 khách hàng, tiềm năng kinh doanh của bạn vẫn chưa được khai thác. Điều quan trọng là có đủ chỗ đậu xe phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn để tránh mất khách hàng.

2. Điều kiện để đăng ký kinh doanh

Tại môt số thành phố lớn trên thế giới có một quy định bắt buộc trong việc đăng ký kinh doanh là phải có bãi đỗ xe dành cho doanh nghiệp, đây là một yếu tố quan trọng được các cơ quan chức năng xem xét trước khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Điều này là do chính quyền muốn đảm bảo rằng việc mở doanh nghiệp hoạt động kinh doanh của bạn sẽ không gây tắc nghẽn giao thông ở khu vực gần đó. Vì vậy, có bãi đậu xe thích hợp và khả năng quản lý bãi đậu xe là điều cần thiết để cấp giấy chứng nhận này một cách suôn sẻ.

3. Độ tin cậy và bảo mật

Ngay cả khi trước mặt cửa hàng của bạn là một điểm cho phép đỗ xe dưới lòng đường, nhiều khách hàng của bạn có thể không thoải mái với việc phải đỗ xe ở đó. Bởi nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn cho phương tiện. 

Khách hàng thường cảm thấy thoải mái với việc được đỗ xe trong khuôn viên bãi đậu xe của chính doanh nghiệp của bạn. Điều này mang lại cho họ cảm giác an toàn và họ có thể mua sắm và ăn uống trong hòa bình khi biết rằng chiếc xe của họ an toàn. 

Vì vậy, có cơ sở đậu xe của riêng bạn không chỉ làm tăng số lượng khách hàng mà còn tăng thời gian khách hàng dành cho cơ sở của bạn.

4. Cách giải quyết

Bạn có thể xác định các yêu cầu đỗ xe của doanh nghiệp của mình bằng các bước sau:

  • Tính toán ước tính tiềm năng tối đa của doanh nghiệp của bạn
  • Xác định giờ giao thông cao điểm trong khu vực của bạn
  • Phân tích chỗ đậu xe của các đối thủ và khu vực liền kề
  • Xác định xem bạn có thiếu chỗ đậu xe với sự giúp đỡ của ba bước trước không

Không có đủ chỗ đậu xe cho khách hàng của bạn làm cho tình trạng kinh doanh thiếu hiệu quả và cứ tiếp tục như vậy sẽ đến một thời điểm doanh nghiệp của bạn sẽ đi đến bờ vực. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể biến điều này thành lợi thế cạnh tranh thay vì biến nó thành lý do thua lỗ.

Cung cấp đủ chỗ đậu xe với một dịch vụ quản lý và người phục vụ tốt có thể giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Đầu tư các hệ thống bãi đỗ xe thông minh, hiện đại  ngay hôm nay để thành công lâu dài cho doanh nghiệp của bạn.

Và còn một điều cũng rất quan trong đó là bạn cần có một đối tác, nhà cung cấp uy tín đủ năng lực để giúp bạn xây dựng các phương án đỗ xe thông minh, an toàn và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để đươc tư vấn chi tiết nhất các giải pháp đỗ xe tự động, thông minh với công nghệ hiện đại nhất trên thế giới.

Xem ngay các dịch vụ bãi đỗ xe thông minh của Bilparking

Hoặc liên hệ trực tiếp theo thông tin:

Công ty Cổ phần Bilparking

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động tại Việt Nam!

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email: info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889