Bãi đậu xe của tương lai sẽ như thế nào?

Đăng ngày: 19/05/2020 - Lượt xem: 432

Tương lai luôn là một triển vọng hấp dẫn với sự tiến bộ của khoa học Công Nghệ. Chúng ta thường tưởng tượng ra cảnh xe hơi bay trên bầu trời. Sau đó, bãi đậu xe của chúng ta sẽ như thế nào? 

Giống như ngành vận tải, bãi đỗ xe sẽ chứng kiến ​​sự đổi mới công nghệ biến đổi chúng. Trên thực tế, những tiến bộ như vậy đã bắt đầu được thể hiện thông qua các cơ sở đỗ xe thông minh đang cách mạng hóa việc quản lý bãi đậu xe.

Bài viết này chúng ta hãy dự đoán xe bãi đậu xe của tương lai sẽ như thế nào nhé!

Bãi đậu xe xanh

Bãi đậu xe xanh được hiểu là cách áp dụng những công nghệ đỗ xe mới để cắt giảm khí thải từ việc đỗ xe, đồng thời sử dụng công nghệ xanh để giúp môi trường và cải thiện chất lượng không khí. Vật liệu xanh, như nhựa đường xốp có thể được sử dụng để lát bãi đỗ xe để nước có thể thoát qua các lớp đất.

Một hệ thống đỗ xe xanh hiệu quả sẽ ngăn chặn tác động có hại của hiệu ứng đảo nhiệt đô thị gây ra do quá nóng của đường băng. Không gian đỗ xe xanh có thể có các trạm nạp nhiên liệu hydro, đèn LED, bể chứa nước mưa hoặc lưu vực sông, nước ngầm.Những bãi đỗ xe như vậy sẽ giúp làm đẹp tổng thể cảnh quan đô thị, không giống như những bãi đỗ xe thông thường đang làm những việc ngược lại.

Ánh nắng mặt trời có thể được sử dụng trên các bãi đỗ xe để tạo ra năng lượng mặt trời và tạo ra các trạm sạc cho ô tô chạy bằng điện. Với xu hướng phát triển mạnh xe điện như hiện tại, hoàn toàn có khả năng, những tiện nghi này có thể thay thế hiệu quả các trạm xăng lỗi thời.

Là nơi tổ chức sự kiện xã hội

Ở các quốc gia phương Tây, có nhiều chỗ đậu xe hơn so với yêu cầu thực sự. Vì vậy, những gì xảy ra với số lượng lớn đất chiếm chỗ đậu xe?

Tương lai của những bãi đỗ xe này không nhất thiết chỉ xoay quanh những chiếc xe hơi. Trên thực tế, họ có thể được biến thành những địa điểm xã hội để tổ chức các sự kiện đa văn hóa.

Công viên xe hơi nhiều tầng Peckham là một ví dụ, Ở đây là nơi có phòng trưng bày nghệ thuật, dàn nhạc địa phương và thậm chí là một quán bar trên sân thượng. Thành công của những sáng kiến ​​như vậy là một ví dụ cho thấy các bãi đỗ xe có thể hoạt động như một nơi tuyệt vời cho các cuộc họp xã hội.

Bãi đỗ xe dành cho xe không người lái

Không khó để dự đoán rằng những chiếc xe không người lái sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong giao thông vận tải. Vì vậy, điều bắt buộc là chỗ đậu xe của tương lai phải tính đến chúng.

Công nghệ tự lái dự kiến ​​sẽ cần các điểm ra vào phức tạp, sử dụng nhiều không gian hơn so với không gian hiện tại. Hiện nay, Ở Trung Quốc các nhà quản lý đã bắt đàu nghiên cứu thiết kế các đô thị mới để chứa các phương tiện tự lái và máy bay không người lái.

Bãi đậu xe với trần cao

Một số quan điểm cho rằng nhu cầu về bãi đỗ xe sẽ giảm trong tương lai với sự tấn công của công nghệ tự lái. Do đó, các bãi đỗ xe sẽ được thiết kế với trần cao hơn để sau này chúng có thể được chuyển đổi thành không gian dân cư hoặc thương mại.

Mặc dù đầu tư thêm vốn ban đầu, những gara chuyển đổi này rất lý tưởng vì giá trị bất động sản của nó có thể được sử dụng để mở rộng mà không phải trả thêm chi phí hay cải tạo. Nếu các khu vực này nằm ở phần trước của các tòa nhà, chúng cũng có thể được cho các nhà bán lẻ, quán cà phê, quán bar, nhà hàng và các trung tâm hoạt động thương mại khác thuê.

Bãi đậu xe thông minh trong tương lai

Bãi đậu xe của tương lai chắc chắn sẽ thông minh - chúng sẽ được thiết kế để sử dụng hiệu quả không gian và sẽ sử dụng các công nghệ cảm biến và camera để quản lý trơn tru. Hệ thống đỗ xe tự động sẽ sử dụng chúng để ghi lại thông số kỹ thuật của xe và ghi lại sự hiện diện của chúng. Hiện tại, các gara robot đang được thiết kế để vận chuyển ô tô thông qua robot mà không có sự can thiệp của con người.

Ngoài nhà để xe, các thành phố sẽ ngày càng đầu tư vào các công nghệ thông minh để hợp lý hóa bãi đậu xe trên đường phố. Các hệ thống đỗ xe thông minh tích hợp sẽ kiện cơ sở hạ tầng cảm biến để cảnh báo người lái xe về không gian trống, giúp giảm thời gian di chuyển trên đường qua đó đó giảm lượng khí thải và tắc nghẽn giao thông.

Tương lai sẽ có một cách tiếp cận tích hợp để thiết lập các bãi đỗ xe thông minh, hiệu quả và thân thiện với người dùng. Và các thành phố đang thích nghi với sự thay đổi - từ nhà để xe tự động đến các Công nghệ năng lượng mặt trời, họ đang đầu tư vào một cơ sở hạ tầng bãi đậu xe mượt mà hơn.

Tương lai sẽ chứng kiến ​​các nhà thiết kế, nhà quy hoạch và chính quyền thành phố đầu tư vào các thiết kế bãi đậu xe thông minh và hiệu quả.