Dự án cáp treo Ngọa Vân

Đăng ngày: 15/04/2020 - Lượt xem: 3290

Cách Hà Nội khoảng 90km về phía Đông, nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa tâm linh thời Nhà Trần tại khu vực huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, cụm di tích chùa Ngọa Vân với các dấu tích kiến trúc được tìm thấy và khẳng định nhiều năm qua chính là nơi tu hành và nhập cõi Niết Bàn của đức Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Hiếm có nơi nào tại Việt Nam có địa danh tâm linh kỳ bí với sự tập trung cả một quần thể di tích có giá trị và vô cùng linh thiêng của thiền phái Trúc Lâm thời Nhà Trần. Nơi đây còn là khu vực danh thắng tự nhiên sinh thái tuyệt đẹp với núi Ngọa Vân quanh năm mây phủ, đỉnh Đá Chồng với không gian hùng vĩ bao la với các tảng đá bố trí rải rác tạo hình tự nhiên cực kỳ sinh động.

Với giá trị cảnh quan và tâm linh đặc sắc, chùa Ngọa Vân hiện đang là điểm đến hấp dẫn, mỗi năm thu hút hàng vạn du khách, phật tử đến tham quan, hành hương, chiêm bái cầu mong sức khỏe, may mắn, thành công cho bản thân và gia đình. Trước đây, để đến được chùa Ngọa Vân, du khách phải mất khoảng hai giờ để leo bộ cả quãng đường dài 3-4km với địa hình dốc, trơn trượt và nguy hiểm. Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, Năm 2014 UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định triển khai dự án cáp treo đưa du khách lên chùa Ngọa Vân. Sau hơn 1 năm thi công, tuyến cáp treo này đã chính thức đi vào hoạt động trong niềm hân hoan của người dân Quảng Ninh nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, tuyến cáp treo này do nhà thầu Poma của Pháp cung cấp thiết bị theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Vận chuyển cáp treo thế giới. Bilco đóng vai trò thiết kế và trực tiếp thi công lắp ráp, chế tạo thiết bị. Toàn tuyến cáp có chiều dài hơn 2.000m, gồm 2 nhà ga, 12 trụ đỡ, 53 cabin, mỗi cabin có sức chứa 10 người và công suất thiết kế cao nhất 2.300 người/giờ. Cùng với đó là hệ thống các khu dịch vụ, quầy bán hàng lưu niệm và khu bãi đỗ xe để phục vụ du khách.

Một số hình ảnh Cáp treo Ngọa Vân

Cán bộ nhân viên Bilco
Cán bộ nhân viên Bilco

Ga đi Cáp treo Ngọa Vân
Ga đi Cáp treo Ngọa Vân

Phong cảnh núi Ngọa Vân
Phong cảnh núi Ngọa Vân

Hệ thống cáp treo Ngọa Vân tô điểm thêm vẻ đẹp núi Ngọa Vân
Hệ thống cáp treo Ngọa Vân tô điểm thêm vẻ đẹp núi Ngọa Vân

Núi non hùng vĩ Ngọa Vân
Núi non hùng vĩ Ngọa Vân