Dự án cáp treo Bà Nà Hill

Đăng ngày: 25/03/2020 - Lượt xem: 2645

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 30 triệu Euro, Dự án cáp treo Bà Nà Hill sở hữu 4 kỷ lục thế giới là cáp treo một dây dài nhất thế giới ( 5.801 m); độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1,368.93m); chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới (11.587m); cuộn cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn). Đây cũng là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới lập cùng lúc 4 kỷ lục Guinness thế giới.

Hệ thống cáp treo được đầu tư xây dựng theo đúng tiêu chuẩn của hiệp hội cáp treo thế giới và là công trình cáp treo vĩ đại nhất trên thế giới được xây dựng bởi nhà sản xuất Cáp nổi tiếng Doppelmayr của Áo và CWA của Thụy Sĩ với kinh phí đầu tư lên đến 30 triệu EURO…đảm bảo tuyệt đối về các quy chuẩn kỹ thuật và độ an toàn.

Sau 14 tháng làm việc vất vả không ngừng nghỉ trên công trường, vượt qua bao khó khăn thử thách trong điều kiện thời tiết ở vùng rừng núi liên tục thay đổi, sự nỗ lực của các kỹ sư, công nhân Việt Nam đã được đền đáp bằng những thành quả rất đáng tự hào. Tuyến cáp treo số 3 (Thác Tóc Tiên – Indochine) được đưa vào vận hành vượt tiến độ 4 tháng và đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng chính là sự vinh danh to lớn hơn bao giờ hết cho những người con đất Việt.

Tuyến cáp được đưa vào hoạt động từ năm 2013 với các bộ phận khác nhau được đưa tới Việt Nam từ Thụy Điển, Thụy Sĩ và Đức.

Cáp treo Bà Nà do Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) làm chủ đầu tư. Giám đốc dự án, tổng công trình sư trực tiếp điều hành là Ông Vũ Huy Thắng (Nhân sự sáng lập - Chủ tịch HĐQT Bilco hiện nay)

Một số mốc về kỷ lục của cáp treo Bà Nà Hill

Ngày 25/03/2009, Khu du lịch Bà Nà Hills chính thức đưa vào hoạt động hệ thống cáp treo 1 dây đạt 2 kỷ lục Thế giới (theo xác nhận của Hiệp hội cáp treo thế giới):

  • Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m)
  • Tuyến cáp treo có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m).

Ngày 29/3/2009, Khu du lịch Bà Nà Hills khánh thành hệ thống cáp treo số 3 và đã vinh dự nhận được bằng chứng nhận lập 4 kỷ lục thế giới do ông Carlos Martínez Nogués, đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới (Guinness World Records) trao tặng:

  • Là hệ thống cáp treo một dây dài nhất thế giới với chiều dài 5.771,61 m.
  • Là tuyến cáp treo có độ chênh cao giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới với khoảng cách 1.368,93 m.
  • Là tuyến cáp treo có chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới với chiều dài 11.587 m.
  • Cáp treo có cuộn cáp nặng nhất thế giới với 141,24 tấn.

Một số hình ảnh Dự án

Hình ảnh khảo sát và thi công:

Khảo sát tuyến cáp treo số 1
Khảo sát tuyến cáp treo số 1


Định hình trụ cáp

Lắp ráp hệ thống cột cáp treo
Lắp ráp hệ thống cột cáp treo


Lắp ráp trụ vào hệ thống cáp treo
Lắp ráp trụ vào hệ thống cáp treo

Hình ảnh cáp treo đi vào hoạt động

Lãnh đạo Bilco cùng chủ đầu tư đón nhận kỷ lục Guinness
Lãnh đạo Bilco cùng chủ đầu tư đón nhận kỷ lục Guinness

Một số hình ảnh cáp treo hoạt động

Một số hình ảnh cáp treo hoạt động

Một số hình ảnh cáp treo hoạt động

Một số hình ảnh cáp treo hoạt động