Đỗ xe tự động và những cập nhật mới của Toyota

Đăng ngày: 03/06/2020- Lượt xem: 654

Để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng, các nhà sản xuất ô tô đã liên tục cập nhật các chức năng mới cho các sản phẩm của họ. Và những công nghệ mới này cũng mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm lái xe thoải mái hơn. Gần đây, Toyota tuyên bố rằng mẫu xe của họ sẽ nhận được hai bản nâng cấp kỹ thuật vào năm 2021.

Hai công nghệ mới này là đỗ xe tự động thông minhtắt động cơ tự động. Việc bổ sung hai công nghệ này cho phép Toyota mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm lái tốt hơn, đồng thời mang đến sự cạnh tranh tốt hơn cho sản phẩm của họ. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về những tính năng này nhé!

Bãi đỗ xe tự động thông minh

Công nghệ đỗ xe tự động không phải là một tính năng hiếm gặp hiện nay. Ngay từ các mẫu xe Prius của Nhật Bản năm 2003, Toyota đã được trang bị công nghệ đỗ xe tự động.

Đối với hầu hết các lái xe  công việc khó khăn lớn nhất khi lái xe trên đường là đỗ xe, đặc biệt là đỗ xe tại các vị trí chật hẹp. Trải nghiệm đỗ xe thực tế hoàn toàn khác với trường học lái xe. Không có chỗ đỗ xe trên đường và không có huấn luyện viên nào hướng dẫn hay cho phép bạn thử đi thử lại.

Và hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đều nhìn thấy thị trường rộng lớn này, và gấp rút trang bị hệ thống đỗ xe tự động cho các mẫu xe của họ. Ở công nghệ này Toyota vẫn đang là một trong các nhà sản xuất hàng đầu.

Toyota gần đây đã thông báo rằng bắt đầu từ năm 2021, các mẫu xe mới của hãng sẽ được trang bị công nghệ đỗ xe tự động. Trong xe ô tô Toyota có lẫy chuyển số điện tử hoặc phanh đỗ xe điện tử, bạn có thể chọn đỗ xe tự động để giúp bạn đỗ xe.

Sự mới lạ của công nghệ của Toyota nằm ở chỗ khi thấy những chiếc xe được trang bị công nghệ này thấy rằng chủ sở hữu rời khỏi xe mà không dừng xe, chiếc xe sẽ tự động chọn vào bãi đậu xe hoặc sử dụng phanh. Cùng với các cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh, Toyota cố gắng cải thiện sự an toàn khi lái xe của người tiêu dùng.

Động cơ tự động tắt

Tính năng này là một phần mở rộng của Toyota SmartKey. Toyota SmartKey là một chức năng chìa khóa thông minh có thể cung cấp cho người tiêu dùng một loạt các chức năng tiện lợi như chức năng mở cốp điều khiển từ xa, báo động tìm kiếm xe, tắt lửa và đóng cửa sổ.

Chức năng tắt động cơ tự động này sẽ tự động tắt động cơ khi model được trang bị công nghệ này không hoạt động và quên tắt động cơ. Bạn có thể chọn cài đặt thời gian tốt.

Khi xe ở lại lâu hơn thời gian đã đặt, nó sẽ nhắc nhở chủ sở hữu và tự động tắt động cơ. Đây là một thuận tiện tốt cho chủ sở hữu hybrid. Chức năng này là bản nâng cấp của chức năng nhắc nhở trước đây của Toyota.

Toyota tiết lộ rằng họ sẽ ra mắt một ứng dụng di động tương ứng trong tương lai, có thể mang lại nhiều lời nhắc nhở hơn cho chủ sở hữu Toyota.

Mô hình áp dụng

Toyota không tiết lộ rằng những mẫu xe này có thể có được các tính năng hoặc cập nhật này, nhưng dựa trên thông tin được tiết lộ, chúng tôi có thể suy đoán về thời điểm ra mắt. Do hệ thống đỗ xe tự động chỉ phù hợp với những chiếc xe có lẫy chuyển số điện tử hoặc phanh đỗ xe, nên nhiều mẫu xe cũ như Toyota 86 vẫn sử dụng phanh đỗ thủ công không thể được cập nhật.

Ở một mức độ lớn, hai chức năng mới này sẽ chỉ được thực hiện trên các mô hình bắt đầu bằng các nút.

Đa số người dùng đều rất thích thú trước sự ra mắt của các tính năng mới của xe. Hai bản cập nhật công nghệ của Toyota cho phép chủ sở hữu Toyota tận hưởng trải nghiệm lái xe thoải mái và an toàn hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề tiềm ẩn với công nghệ mới, liệu việc đỗ xe tự động thông minh có thể xác định được các sinh vật lảng tránh hay không và việc tắt động cơ tự động có gây ra sự cố bất ngờ trong quá trình lái xe hay không. Chúng ta cùng chờ đón những đổi mới này nhé!

Bài viết liên quan