Bí quyết giữ gìn tuổi thọ cho hệ thống bãi đỗ xe tự động

Đăng ngày: 06/05/2020 - Lượt xem: 290

Đối với một hệ thống cơ khí cũng như hệ thống bãi đỗ xe tự động, tính ứng dụng thực tế cao và độ bền-thời gian sử dụng hay còn gọi là tuổi thọ là những tiêu chí quan trọng mà các nhà đầu tư luôn đặt lên hàng đầu. Chọn một nhà cung cấp bãi đỗ xe tự động có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí sẽ giúp bạn yên tâm về sản phẩm của mình.

Song song với đó bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề bảo hành, bảo trì để đảm bảo sự an toàn cũng như độ bền tối đa cho thiết bị. Ở bài viết này chúng tôi xin được chia sẻ một số bí quyết để có thể giữ gìn và nâng cao tuổi thọ, thời gian sử dụng cho hệ thống bãi đỗ xe tự động của bạn.


Một hệ thống đỗ xe tự động ngầm

1. Kiểm soát chất lượng các thành phần của bãi đỗ xe tự động

Việc lựa chọn, kiểm soát các thành phần đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao là bước đầu tiên tỏng quy trình đảm bảo chất lượng của một hệ thống đỗ xe tự động. Từ đánh giá sơ tuyển nhà cung cấp, quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng đến kiểm tra hệ thống kỹ càng trước khi bàn giao và lắp đặt.

Chất lượng của các thành phần và của toàn bộ hệ thống đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tuổi thọ và độ tin cậy của một hệ thống đỗ xe tự động.

2. Lập kế hoạch cho hệ thống bãi đỗ xe tự động

Hệ thống bãi đỗ xe tự động là một hệ thống kỹ thuật khá phức tạp được lắp ráp từ nhiều thành phần. Mặc dù các thành phần cũng như toàn bộ hệ thống đã được kiểm soát chất lượng, tuy nhiên khi lập kế hoạch triển khai hệ thống đỗ xe tự động, điều quan trọng là lập kế hoạch về thời gian sử dụng, thời gian bảo hành, bảo trì để chủ động trong việc theo dõi giám sát hệ thống hoạt động.

Làm như vậy sẽ làm cho các thành phần của hệ thống hoạt động ổn định, trơn tru, hạn chế tối đa các sự cố có thể làm hệ thống dừng hoạt động.


Bên trong một hệ thống bãi đỗ xe tự động

3. Cài đặt chế độ các dự phòng cho bãi đỗ xe tự động

Cài đặt chế độ ​​dự phòng để giảm thiểu rủi ro người dùng không thể đỗ hoặc lấy xe của họ trong trường hợp gặp các sự cố ngoài ý muốn. Chế độ dự phòng bao gồm nguồn điện dự phòng, cơ chế lấy xe gửi xe trong trường hợp hệ thống dừng hoạt động, bến bãi… Ngoài ra, việc lập kế hoạch dự phòng còn giúp hệ thống đỗ xe tự động của bạn không gián đoạn trong quá trình bảo hành, bảo trì hệ thống.

4. Dịch vụ bảo hành, bảo trì

Ngày nay, hầu hết các sự cố kỹ thuật liên quan đến hệ thống bãi đỗ xe tự động đều có thể được khắc phục bằng cách bảo trì từ xa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt nếu kỹ thuật viên của bạn không được đào tạo chuyên sâu và không có kinh nghiệm có thể sẽ không thể khắc phục được bằng cách này.

Vì vậy bạn cần phải quan tâm đến công tác đào tạo chuyển giao công nghệ để người quản lý bãi đỗ xe có khả năng phục hồi nhanh chóng từ bất kỳ lỗi nào để mang đến sự yên tâm, hài lòng của khách hàng.

Trường hợp xấu nhất phải nhờ đến chuyên gia của nhà cung cấp mới có thể khắc phục được các sự cố của hệ thống đỗ xe tự động. Vấn đề lúc này là các giao ước, điều khoản trong hợp đồng với nhà cung cấp phải được đảm bảo chặt chẽ, hợp lý nhằm hạn chế tối đa các rủi ro cho bạn

Cũng giống như cách bạn kiểm tra thường xuyên với chiếc xe của mình sau một thời gian sử dụng, hệ thống đỗ xe tự động cũng phải được bảo trì thường xuyên như thế. Một nhà sản xuất và dịch vụ tốt sẽ lập kế hoạch bảo trì và thực hiện theo kế hoạch dựa trên việc sử dụng thực tế của hệ thống để giảm thiểu chi phí vòng đời.

Điều này sẽ giúp giữ cho bãi đỗ xe tự động của bạn trong tình trạng hoạt động tốt trong một thời gian dài.

5. Nâng cấp phần mềm

Cập nhật phần mềm thông thường không chỉ có thể bảo vệ các hệ thống CNTT, chúng còn có thể mang lại những cải tiến đáng kể trong kiểm soát hệ thống, điều này làm giúp cho hiệu suất được cải thiện và tối ưu hóa hơn nữa về độ tin cậy.

Điều quan trọng là thảo luận về thỏa thuận hỗ trợ hệ thống phần mềm với nhà cung cấp hệ thống đỗ xe tự động của bạn để đảm bảo rằng hệ thống của bạn không trở thành một hệ thống cũ.

6. Nghiên cứu & Phát triển

Một số nhà sản xuất bãi đậu xe tự động liên tục làm việc để cải thiện hệ thống của họ, có thể là về vật liệu, hiệu suất…thậm chí có thể sản xuất ra các sản phẩm mới tối ưu hơn. Các nhà đầu tư cũng được hưởng lợi từ việc luôn luôn nghiên cứu và phát triển này.

Ví dụ như thông qua việc cài đặt các sản phẩm mới để thay thế cho các bộ phận đã quá cũ kỹ, hết thời hạn bảo hành, họ có thể gia tăng thêm phần doanh thu cho mình.

7. Kết luận về các bí quyết gia tăng tuổi thọ

Tuổi thọ và độ tin cậy chỉ có thể đạt được thông qua việc đảm bảo chất lượng ở tất cả các cấp kiểm soát các cấp từ đầu đến cuối. Để đảm bảo tất cả các cấp đều đạt chất lượng cao nhất đôi khi bạn phải đầu tư chi phí tương đối cao.

Tuy nhiên, về lâu dài, với một hệ thống đẩm bảo chất lượng kết hợp với việc lập kế hoạch trước, bảo trì hệ thống đúng cách và giữ cho hệ thống phần mềm của bạn luôn cập nhật, khoản đầu tư của bạn sẽ được đền đáp. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào chất lượng ngay từ đầu để đảm bảo bãi đỗ xe tự động của bạn hoạt động một cách ổn định và có tuổi thọ cao.

Nếu bạn còn thắc mắc liên quan đến các vấn đề liên quan đến hệ thống đỗ xe thông minh vui lòng liên hệ vứi chúng tôi để được làm rõ hơn. Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói từ sản xuất, tư vấn, thiết kế, thi công đến bảo hành bảo trì các hệ thống đỗ xe thông minh.

Các sản phẩm bãi đỗ xe tự động của Bilparking đã và đang là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình, nhà hàng, khách sạn và các tập đoàn bất động sản lớn như Vingroup, Sungroup…

Xem ngay về các dịch vụ bãi đỗ xe thông minh của Bilparking!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info.bilparking@gmail.com
  • Hotline: 093 145 2889