10 lợi ích của hệ thống đỗ xe thông minh cho các thành phố

Đăng ngày: 07/07/2020- Lượt xem: 432

Ngày nay, hệ thống bãi đỗ xe thông minh đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới và giờ đây nó đã trở thành giải pháp thành phố thông minh phát triển nhanh nhất thế giới.

Sân bay, trung tâm mua sắm, nhà để xe thành phố, trường đại học, bãi đậu xe dân cư và bãi đậu xe thương mại khác đã bắt đầu nhận ra những lợi thế rõ rệt của công nghệ đỗ xe tự động. Trên thực tế, đó là Internet of Things (IOT), khả năng kết nối phân tích và tự động hóa dữ liệu được thu thập từ các thiết bị giúp cho việc đỗ xe thông minh trở nên khả thi.

1. Hệ thống đỗ xe thông minh là gì

Hệ thống đỗ xe thông minh liên quan đến việc thực hiện dữ liệu thời gian thực, ứng dụng và cảm biến chi phí thấp giúp người dùng tìm kiếm và tìm chỗ trống. Điểm đến cuối cùng là tự động hóa và giảm thời gian tìm kiếm thủ công các bãi đỗ xe, không gian hoặc sàn tối ưu. 

Một số giải pháp nhằm cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh và do đó được tích hợp với bộ dịch vụ hoàn chỉnh bao gồm thông báo thời gian đỗ xe, thanh toán trực tuyến và thậm chí các chức năng tìm kiếm xe cho một bãi đậu xe lớn đáng kể. Một hệ thống và giải pháp đỗ xe thông minh cung cấp lợi ích cho cả người dùng và chủ sở hữu lô.

2. Lợi ích của hệ thống đỗ xe thông minh cho các thành phố

2.1. Giảm lưu lượng

Xe tăng lưu lượng khi họ đang lái xe xung quanh để tìm chỗ đỗ hoặc bãi đỗ xe. Một hệ thống đỗ xe được quản lý tốt cho phép mọi người tìm thấy các lô hoặc không gian gần nhất một cách dễ dàng và do đó giảm đáng kể lưu lượng.

2.2. Khai thác hiệu quả bãi đỗ xe

Người dùng có hiệu quả tìm vị trí tốt nhất hiện có, tiết kiệm thời gian, công sức và tài nguyên. Các bãi đỗ xe thông minh có thể được lấp đầy một cách hiệu quả và không gian có thể được sử dụng ở công suất tối đa bởi các thực thể thương mại và doanh nghiệp.

2.3. Ô nhiễm thấp hơn

Khảo sát cho thấy gần một triệu thùng dầu bị đốt cháy mỗi ngày bởi các phương tiện tìm kiếm bãi đỗ xe và không gian. Vì vậy, một hệ thống đỗ xe thông minh và giải pháp đỗ xe tối ưu được quản lý tốt sẽ giúp giảm thời gian lái xe và do đó giảm mức tiêu thụ nhiên liệu hàng ngày và giảm phát thải xe có hại cuối cùng làm giảm tác động xấu môi trường toàn cầu.

2.4. Cách mạng hóa doanh thu

Công nghệ đỗ xe thông minh có thể mang lại nhiều loại luồng doanh thu mới. Chẳng hạn, chủ sở hữu bãi đỗ xe có thể sử dụng các tùy chọn thanh toán theo từng vị trí theo chỗ đỗ xe. Hơn nữa, các chương trình phần thưởng có thể được sử dụng để khuyến khích người dùng lặp lại vào các mô hình hiện có.

2.5. Tăng tính an toàn

Hệ thống đỗ xe thông minh cung cấp dữ liệu thời gian thực để phân tích, xem và ngăn chặn và các hoạt động đáng ngờ và vi phạm đỗ xe. Đầu đọc biển số (LPR) / Hệ thống nhận dạng biển số tự động (ANPR) / Nhận dạng biển số xe (CPR) có thể lấy được cảnh quay thích hợp. Ngoài ra, tình trạng tắc nghẽn giảm giúp giảm thiểu tai nạn do mất tập trung tìm kiếm bãi đậu xe.

2.6. Thanh toán tích hợp và hệ thống POS

Người dùng hàng ngày có thể sử dụng hóa đơn tài khoản cũng như thanh toán ứng dụng từ điện thoại thông minh của họ thay vì thanh toán bằng tiền mặt thủ công. Điều này có vẻ hiệu quả trong việc khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và phản hồi của người dùng có giá trị.

2.7. Trải nghiệm người dùng nâng cao

Giờ đây mọi thứ trở nên dễ dàng cho tất cả quá trình bao gồm thanh toán của tài xế, tìm kiếm vị trí, nhận dạng vị trí, thông báo thời gian và nhiều thứ khác được thiết kế từ khi đến đích một cách liền mạch và trong thời gian ngắn hơn. Hệ thống đỗ xe thông minh tiên tiến giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, vì các phương tiện cũng có thể di chuyển nhanh hơn với tần suất được kiểm soát.

2.8. Phân tích báo cáo và dữ liệu thời gian thực

Hệ thống và giải pháp đỗ xe thông minh có thể cung cấp dữ liệu thời gian thực bao gồm các mối tương quan và xu hướng của đỗ xe của người dùng. Những dữ liệu này sẽ có giá trị đối với nhiều chủ sở hữu vì nó sẽ giúp hiểu rõ hơn về cách thực hiện các điều chỉnh và cải tiến cho trình điều khiển.

2.9. Tăng cường hình ảnh và dịch vụ thương hiệu

Mọi người luôn say mê với việc sử dụng công nghệ và triển khai tốt nhất. Điều này cũng đúng đối với kinh doanh, cho dù đó là cửa hàng bán lẻ, sân bay, văn phòng hay bất kỳ nơi thương mại nào, khách hàng chắc chắn sẽ ấn tượng với hệ thống quản lý bãi đậu xe tiên tiến, thông minh

2.10. Giảm chi phí quản lý

Hệ thống quản lý bãi đậu xe tiên tiến mang lại lợi thế đa dạng và một trong số đó là tiết kiệm chi phí. Vì nó làm giảm các hoạt động thủ công mà cuối cùng sẽ khiến chi phí lao động thấp cũng như tiết kiệm cạn kiệt tài nguyên và do đó nó tiết kiệm được lao động thủ công cũng như năng lượng.

10 lợi ích nổi bật này chắc chắn có thể dẫn đến việc xây dựng một bãi đỗ xe thông minh và được quản lý hiệu quả và thực hiện giải pháp đỗ xe thông minh có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời cho bất kỳ không gian thương mại nào.

Hiệu quả của hệ thống đỗ xe hiện tại có thể được tưởng tượng thông qua thực tế là có gần bốn chỗ đậu xe có sẵn cho một chiếc xe. Với sự tiến bộ về dân số, ô nhiễm và mức sống, đây là một thành phần quan trọng để gắn kết một hệ thống đỗ xe được quản lý và lên kế hoạch toàn cầu nhằm thúc đẩy sự thuận tiện.