Tìm hiểu về hệ thống băng tải cho bãi đỗ xe tự động

Đăng ngày: 12/06/2020 - Lượt xem: 67

Băng tải là một lựa chọn rõ ràng cho việc di chuyển ô tô bên trong hệ thống đỗ xe tự động vì nhiều lý do. Lịch sử lâu dài của băng tải và kinh nghiệm sâu rộng trong nhiều ứng dụng chứng minh tại sao băng tải là sự bổ sung hoàn hảo cho hệ thống đỗ xe tự động.

Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về lịch sử, ưu điểm cũng như các thông tin khác liên quan đến hệ thống này nhé!

Lịch sử băng tải

Khoảng năm 1800 sau Công nguyên, các băng tải đầu tiên được làm từ da, vải hoặc cao su và được sử dụng để vận chuyển hạt khoảng cách ngắn. Sự phát triển khiêm tốn trong băng tải tiếp tục trong những năm 1800, nhưng công nghiệp hóa đã đẩy nhanh tiến bộ công nghệ bắt đầu từ đầu những năm 1900.

Băng tải thép được giới thiệu vào năm 1901 và băng tải được phát triển để khai thác than vào năm 1905 đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành khai thác mỏ. Bằng sáng chế đầu tiên cho băng tải con lăn được cấp vào năm 1908 và Henry Ford đã giới thiệu băng tải vào nhà máy Công viên Cao nguyên, Michigan của ông vào năm 1913.

Hệ thống băng tải dài nhất thế giới (98 km / 61 dặm với nhiều đai) được xây dựng trên sa mạc Sahara vào giữa những năm 1970. Hệ thống, có thể nhìn thấy từ không gian, tiếp tục phục vụ sau gần 40 năm di chuyển tới 2.000 tấn mỗi giờ phốt phát. Băng tải dài nhất thế giới (31 km / 19 dặm) đã được đưa vào phục vụ vào năm 2015 di chuyển lên đến 2.400 tấn mỗi giờ than ở Nam Phi.

Có nhiều loại hệ thống băng tải, tuy nhiên, hệ thống băng tải kiểu đai được sử dụng rất rộng rãi trong các ứng dụng công nghiệp, bao gồm xử lý vật liệu, lưu trữ và thu hồi tự động, phân loại, phân phối và đóng gói.

Ưu điểm của hệ thống băng tải

Những lợi thế của hệ thống băng tải con lăn cho các ứng dụng đỗ xe tự động đến từ sự đơn giản, hiệu quả, độ bền và độ tin cậy của chúng.

Thật khó để tìm ra những hệ thống có sự đơn giản hơn hệ thống băng chuyền con lăn. Con lăn (một bánh xe và trục) là một trong năm thành phần cơ bản của hệ thống (đòn bẩy, bánh xe / trục, ròng rọc, đường dốc / nêm và vít). Con lăn giúp dễ dàng di chuyển ngay cả các trọng lượng nặng như xe hơi bằng cách giảm đáng kể ma sát.

Con lăn của hệ thống băng tải cũng cung cấp hiệu quả của chuyển động và hiệu quả năng lượng. Hệ thống băng tải chỉ có hai chuyển động: con lăn và vành đai di chuyển theo một hướng hoặc hướng ngược lại.

Không có các chuyển động lãng phí như, nâng lên, hạ xuống, kéo dài, rút ​​lại, vung, gập, v.v.Tương tự như vậy, hiệu quả năng lượng có hai dạng: sử dụng ít năng lượng hơn do ma sát giảm đáng kể (vật thể chuyển động cần tối thiểu) và không đòi hỏi năng lượng để nâng toàn bộ trọng lượng của xe lên khỏi mặt đất.

Độ tin cậy và tính sẵn sàng / thời gian hoạt động là điều kiện tiên quyết cho các ứng dụng kinh tế trong nhiều ngành công nghiệp. Giải pháp phổ biến nhất để di chuyển vật liệu và vật thể từ điểm này sang điểm khác là băng tải con lăn.

Độ tin cậy và tính sẵn có của các hệ thống này thường xuất phát từ bản chất cơ bản và ứng suất thấp của từng bộ phận: vòng bi ma sát thấp, trọng lượng chia sẻ nhiều con lăn, khoảng cách con lăn được tối ưu hóa, v.v.

Hoạt động trong môi trường bất lợi như: vật liệu bẩn, mài mòn như than, quặng và sỏi trong nhiều thập kỷ qua khoảng cách dài là bằng chứng rõ ràng về độ bền của hệ thống băng tải. Thật dễ dàng để tìm ra các điểm vượt trội khi so sánh việc sử dụng băng chuyền để di chuyển ô tô trong các ứng dụng đỗ xe tự động so với các hệt thống khác.

Vượt trội hơn các hệ thống khác

Ngoài sự đơn giản, hiệu quả, độ bền và độ tin cậy, hệ thống băng chuyền còn mang đến những lợi thế khác.

Không lãng phí chuyển động và chuyển động, hệ thống băng tải có xu hướng nhanh hơn nhiều so với các loại công nghệ vận chuyển khác được sử dụng trong các hệ thống đỗ xe tự động. Họ cũng có xu hướng sử dụng các thành phần "ngoài giá" phổ biến, dẫn đến tăng độ tin cậy, độ bền và tính sẵn có của các bộ phận cũng như chi phí và hàng tồn kho thấp hơn.

Trên đây là chúng tôi đã cung cấp một số thông tin liên quan đến hệ thống băng tải trong các bãi đỗ xe tự động. Nếu bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn một cách chi tiết nhất nhé.

Công ty Cổ phần Bilparking

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh tại Việt Nam

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889