Tại sao thành phố cần bãi đậu xe máy chuyên dụng

Đăng ngày: 29/06/2020 - Lượt xem: 163

Các bãi đậu xe máy là một trong những vấn đề lớn nhất mà không gian đô thị phải đối mặt. Tại các nước đang phát triển hiện nay xe máy vẫn là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân. Thực tế hiện nay là hầu hết các cơ sở thương mại và cơ sở đỗ xe không có chỗ đậu xe riêng hoặc rất thiêu chỗ đậu xe dành cho xe hai bánh.

Đây là lý do tại sao nhiều người đi xe máy đỗ một cách tùy tiện trên đường phố. Tất cả những việc này làm cho những con đường trở nên lộn xộn hơn và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của chúng. Đây là lý do tại sao các thành phố hiện đại phải đầu tư vào chỗ đậu xe máy.

Bài viết dưới đây chúng tôi xin được trình bày những lý do tại sao thành phố cần bãi đậu xe máy chuyên dụng.

1. Không gian cho người đi bộ

Khi các hàng và hàng xe máy chiếm phần lớn không gian trên lối đi bộ, người đi bộ không còn chỗ để đi bộ và cuối cùng họ không thể đi bộ trên vỉa hè. Vỉa hè quá đông cũng trở thành một vấn đề an toàn rất lớn vì người đi bộ thường bị buộc phải đi trên đường, đặc biệt là trong giờ ăn trưa và giờ cao điểm.

Việc quá đông các lối đi bộ tạo ra một thách thức lớn đối với người già hoặc người khuyết tật sử dụng xe lăn và làm họ giảm khả năng vận động, di chuyển. Bằng cách giới thiệu các bãi đỗ xe máy, vỉa hè sẽ được giải phóng cho mọi người đi bộ.

2. Dễ dàng truy cập các cơ sở công cộng

Người ta thường thấy xe máy đậu trên hoặc gần các cơ sở công cộng hoặc các điểm truy cập dịch vụ như cơ quan công sở, bưu điện, đường dành cho người đi bộ, đường dốc dành cho người khuyết tật, đường dẫn hướng xúc giác hoặc đơn giản là chặn lối đi bộ đối diện với lối ra xe điện.

Tất cả các cơ sở công cộng này được tạo ra để làm cho việc đi lại của bạn xung quanh thành phố thuận tiện hơn. Nhưng nếu những khu vực này bị lấn chiếm bởi những chiếc xe máy đỗ ngẫu nhiên thì việc đi lại thường xuyên của bạn trở nên vô cùng khó khăn. Với sự ra đời của các bãi đỗ xe máy chuyên dụng, mọi người có thể dễ dàng di chuyển qua thành phố hơn và tiếp tục với ngày của họ.

3. Tăng cường an ninh cho bãi đậu xe máy

Không chỉ người đi bộ được hưởng lợi từ các bãi đậu xe máy riêng biệt mà còn giúp đi lại dễ dàng hơn cho người đi xe máy. Xe máy rất dễ bị mất cắp vì chúng có thể dễ dàng bị bẻ khóa hoặc nâng lên một phương tiện khác, đặc biệt nếu chúng đang đậu trong một khu vực không có an ninh thích hợp.

Chỗ để xe máy an toàn là cần thiết, đặc biệt là ở những nơi cần đỗ xe dài hạn, như trong khu vực trao đổi giao thông công cộng, trung tâm mua sắm, trung tâm giải trí, nơi làm việc…người đi xe máy sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng các bãi đỗ xe.

4. Đường phố có tổ chức

Đường phố bị tràn ngập bởi xe đạp hoặc xe tay ga có thể làm cho nó trông lộn xộn, hẹp và đông đúc. Điều này có thể phá hỏng sự hấp dẫn trực quan của thành phố của bạn. Bằng cách giới thiệu không gian đỗ xe máy chuyên dụng, đường phố thành phố sẽ trở nên ngăn nắp hơn, do đó, không chỉ làm cho việc đi lại hiệu quả hơn mà còn tăng tính hấp dẫn thẩm mỹ cho thành phố của bạn.

5. Một câu trả lời cho tắc nghẽn giao thông

Nếu có chỗ đậu xe riêng cho xe máy thì mọi người sẽ được khuyến khích lựa chọn xe máy hơn. Nếu ngày càng có nhiều người chọn xe máy hơn ô tô cá nhân làm phương tiện di chuyển hàng ngày thì một sự thay đổi nhỏ có thể xảy ra trong thành phần giao thông.

Xe hai bánh như xe máy, xe tay ga và xe mô tô có kích thước nhỏ hơn nhiều so với ô tô và có thể chiếm ít không gian hơn trên đường và trong khi đỗ, do đó giảm tắc nghẽn giao thông và cải thiện lưu lượng giao thông trong không gian thành phố.

Hơn nữa, xe máy cũng có thể giảm lượng khí thải. Chính quyền thành phố, bằng cách tạo không gian đỗ xe cụ thể cho xe hai bánh sẽ không chỉ giải quyết vấn đề đỗ xe không có tổ chức mà bãi đỗ xe máy riêng biệt cũng có thể đảm bảo sử dụng tốt hơn các không gian công cộng, giảm sự lộn xộn trên đường phố, tạo không gian an toàn hơn cho người đi xe máy và tạo ra di chuyển xung quanh thành phố dễ dàng hơn nhiều.