Sử dụng tầng hầm với bãi đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

Đăng ngày: 13/04/2020 - Lượt xem: 89

Bãi đỗ xe thông minh xoay vòng ngang là một mô hình bãi đỗ xe tự động cực kỳ phù hợp với các tầng hầm của các chung cư, tòa nhà văn phòng cao cấp. Với nhiều ưu điểm vượt trội hệ thống này đang là lựa chọn tối ưu của các chủ đầu tư nhằm gia tăng thêm tiện ích cho các dự án của mình.

Việc thiếu chỗ để xe tại các chung cư, nhà hàng, các cơ quan công sở hiên nay đang thực sự trở thành nỗi ám ảnh với rất nhiều người. Thiếu chỗ để xe buộc các chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp phải sử dụng đất trong khuôn viên, đường, các khu thuộc không gian sinh hoạt chung,...để làm bãi đỗ xe. Việc này không chỉ làm ảnh hưởng việc lưu thông của các phương tiện, đến các hoạt động chung mà còn ảnh hưởng rất lớn đến cảnh quan khu vực

Thực tế hiện nay, hầu hết các tòa nhà cao tầng đều bố trí từ 2 tầng hầm trở lên để làm chỗ để xe nhưng trong bối cảnh lượng phương tiện cá nhân nhất là ôtô đang gia tăng nhanh như hiện nay thì chừng đó vẫn là chưa đủ. Vậy sử dụng tầng hầm để làm bãi đỗ xe làm sao cho thật hiệu quả, đây là vấn đề nhiều chủ đầu tư đang rất quan tâm.

Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nghiên cứu về một giải pháp cực kỳ thông minh để giải quyết bài toán xây dựng bãi đỗ xe trong tầng hầm: giải pháp bãi đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

1. Định nghĩa về bãi đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

Bãi đỗ xe thông minh xoay vòng ngang là hệ thống đỗ xe tự động, xe được luân chuyển theo kiểu xoay vòng cho đến khi xe cần lấy ra đến khu vực thang nâng. Mỗi xe được đặt trên một sàn pallet và được tích hợp với cơ cấu vận chuyển pallet.

Hệ thống gồm 1 thang nâng chính và một thang nâng phụ. Thang nâng chính có nhiệm vụ luân chuyển xe giữa khu vực vào ra và khu vực để xe đồng thời cùng với thang nâng phụ tham gia vào quá trình luân chuyển xe.


Hệ thống bãi đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

Hệ thống đỗ xe thông minh xoay vòng ngang là loại thiết bị rất hiệu quả cho các diện tích có hình vuông, hình chữ nhật có nhiều tầng, nhiều hàng ngầm dưới mặt đất.

2. Đặc điểm nổi bật của bãi đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

  • Hệ thống này có khả năng tận dụng được tối đa không gian sử dụng nhờ việc bố trí nhiều tầng để xe.
  • Việc gửi xe và lấy xe được thực hiện dễ dàng nhờ việc điều chỉnh hệ thống điều khiển PLC, điều này làm tăng đáng kể mức độ tự động hóa trong quá trình sử dụng.
  • Tiêu thụ năng lượng ít, tiếng ồn nhỏ, khách hàng chỉ cần đỗ xe tại 1 vị trí thang nâng chính, sau đó hệ thống sẽ tự luân chuyển và sắp xếp các xe để đưa xe vào vị trí trống. Xe không cần nổ máy để đưa vào vị  trí do đó tiêu tốn ít tiền bạc và nhiên liệu, đồng thời giảm thiểu ô nhiễm, thân thiện với môi trường.
  • Là một hệ thống đỗ xe tự động an toàn và bảo đảm với sự trợ giúp của hệ thống khóa mật khẩu, chỉ chủ sở hữu mới biết mật khẩu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện.


Thiết kế bãi đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

  • Thiết kế bãi đỗ xe thông minh này có thể phù hợp với bất kỳ phong cách xây dựng và môi trường nào bằng cách sử dụng công nghệ hiện đại thiết kế một hệ thống giúp giảm thiểu yêu cầu về đất đai, tối đa hóa hiệu quả và sẽ có lợi nhuận trong dài hạn..
  • Tốn ít chi phí xây dựng, thời gian xây dựng nhanh, rất phù hợp với một nước đang phát triển như Việt Nam.
  • Giải pháp bãi đỗ xe thông minh tiết kiệm thời gian gửi xe. Khi một chiếc xe đi đến tầng hầm đậu xe, nó có thể dễ dàng đi vào tấm pallet, mất ít hơn 90 giây để làm việc lưu trữ và thu hồi trong hệ thống đỗ xe này trong khi đó hệ thống đỗ xe khác phải mất thời gian để đậu và chờ xếp hàng để đỗ xe.
  • Chủ sở hữu không cần phải tìm xe của họ trong bãi đậu xe hoặc thậm chí tìm kiếm địa điểm đỗ xe, tìm chỗ trống để đỗ xe. Hệ thống được tự động hóa, hiển thị số lượng ô tô bắt buộc phải đỗ. Vì vậy, không có thời gian lãng phí trong hệ thống này giống như các hệ thống đỗ xe khác.

3. Nguyên lý hoạt động của bãi đỗ xe thông minh quay vòng ngang


Mô tả hoạt động của hệ thống đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

  • Mỗi bãi đỗ xe có chứa khá nhiều ô tô, mỗi ô tô có thể được di chuyển xuống đất thông qua chuyển động lên xuống và trái phải. Sau đó lái xe vào nhà để xe, đỗ xe và nhấc xe lên, hoàn thành quy trình truy cập.
  • Mỗi bãi đỗ xe có bảng xe, bảng lớp trên chỉ làm chuyển động lên xuống, lớp mặt đất chỉ làm chuyển động trái-phải.
  • Có một vị trí trống trong tầng trệt, vị trí trống có thể được dịch chuyển với chuyển động bên trái, bên phải của bảng xe, làm cho bảng xe phía trên chống lại chỗ trống rơi xuống đất, do đó lá xe có thể vào hoặc ra khỏi bãi đỗ xe.

4. Yêu cầu thiết kế hệ thống đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

  • Ánh sáng: Môi trường của hệ thống đỗ xe cơ giới nên có ánh sáng tốt và ánh sáng khẩn cấp
  • Thoát nước: Để đảm bảo không bị ngập úng bên trong và dưới hệ thống đỗ xe, chúng ta nên thiết lập máng xối và các công trình thoát nước khác.
  • Thiết kế lưới cột của xây dựng hệ thống đỗ xe thông minh trong nhà phải đáp ứng yêu cầu kích thước của thiết bị đỗ xe, và tận dụng tối đa không gian.

5. Liên hệ lắp đặt hệ thống đỗ xe thông minh xoay vòng ngang

Công ty Cổ phần Bilparking là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và lắp đặt các bãi đỗ xe thông minh cho nhà dân, nhà hàng, khách sạn, chung cư. Với hơn 10 năm kinh nghiệm các sản phẩm của Bilparking không những đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng mà còn có mức giá phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Tìm hiểu các dịch vụ bãi đỗ xe thông minh của Bilparking

Mọi thông tin vui lòng liên hệ

Công ty Cổ phần Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889