Những lợi ích của bãi đỗ xe sử dụng năng lượng mặt trời

Đăng ngày: 30/06/2020 - Lượt xem: 243

Trên khắp thế giới, các doanh nghiệp đang xây dựng các bãi đỗ xe năng lượng mặt trời cung cấp cho người tiêu dùng một loạt các lợi ích mà bạn sẽ không tìm thấy trong bãi đậu xe thông thường của mình.

Bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích của bãi đỗ xe sử dụng năng lượng mặt trời mang lại nhé!

1. Sử dụng không gian tối ưu

Hầu hết các bãi đậu xe là lớn, trải dài đất trống. Mặc dù mục đích chính là bảo vệ xe ô tô, nhưng phần lớn chúng vẫn không có người ở. Các tấm pin mặt trời không chiếm diện tích đất sử dụng dành cho đỗ xe. Với ít nhất một chục feet trên không trung, chúng không cản trở quá trình đỗ xe.

Ngoài ra, các tấm pin mặt trời được lắp đặt trên mái của bãi đậu xe có thể được sử dụng để tạo ra điện. Nói cách khác, thay vì lắp đặt các tấm pin mặt trời trên một tòa nhà và lãng phí không gian, chủ sở hữu có thể hưởng lợi từ việc lắp đặt chúng trên bãi đậu xe.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các bãi đỗ xe chạy bằng năng lượng mặt trời hiện đang được áp dụng rộng rãi giữa các thành phố lớn và thường thấy ở những bãi đậu xe khổng lồ. .

2. Đem lại sự thoải mái cho con người

Hãy tưởng tượng bạn đi mua sắm, ăn trưa và trở lạị chiếc xe của bạn. Những cảm giác  vui vẻ bỗng chốc biến thành sự bực bội, khi phải đối mặt với cái nóng cả về bên trong lẫn bên ngoài chiếc xe của bạn. Các tấm pin năng lượng mặt trời lúc này sẽ cung cấp bóng râm, chặn xe của bạn khỏi ánh sáng mặt trời, mưa hoặc tuyết, bên cạnh tác dụng chính của chúng là tạo ra năng lượng.

3. Tiết kiệm chi phí

 

Một chi phí hoạt động chính cho các doanh nghiệp bãi đậu xe là điện. Năng lượng mặt trời có hiệu quả làm giảm hóa đơn tiền điện cho cơ sở của bạn thông qua việc tạo ra nguồn điện gần như vô hạn.

Điều đáng nói là xu hướng này đang được các chính phủ rất khuyến khích và tạo ra nhiều ưu đãi để thúc đẩy việc sử dụng pin năng lượng mặt trời. Các ưu đãi đó có thể đến từ việc giảm các chi phí thuế nhập khẩu,…Thông qua những ưu đãi này bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ nữa

Những khu vực sạc điện miễn phí có thể sẽ là động lực để khách hàng đến mua sắm tại doanh nghiệp của bạn. Đèn bãi đậu xe cũng có thể được sạc bằng năng lượng xanh này…. Như vậy, cung cấp nhiều điện hơn cũng có nghĩa là tiết kiệm nhiều hơn.

Ngoài ra nó còn tiết kiệm đáng kể các chi phí liên quan đến bảo hành, bảo trì. Đối với các khu vực có tuyết và mưa quá nhiều những tấm pin năng lượng mặt trời có thể đóng vai trò chặn lại việc tác động trực tiếp lên chiếc xe và di chuyển tuyết và mưa đến một khu vực nhất định.

 Điều này không chỉ giúp việc vệ sinh mái dễ dàng mà còn giúp bãi đỗ xe an toàn hơn nhiều bằng cách ngăn ngừa tai nạn và tắc nghẽn, đồng thời cho phép không gian rộng rãi để lái xe và đỗ xe.

4. Năng lượng mặt trời là con đường dành cho các doanh nghiệp

Bởi vì sản lượng điện mặt trời đạt cực đại vào những ngày nóng nhất cũng là thời điểm mà nhu cầu sử dụng năng lượng cao nhất, các tấm pin mặt trời lúc này góp phần làm giảm nhu cầu năng lượng từ các nguồn khác, giúp cho việc sản xuất năng lượng sạch và ngăn ngừa quá tải trên các mạng truyền dẫn.

Chủ sở hữu cơ sở có thể tận hưởng một loạt các lợi ích kinh doanh và cải thiện lợi nhuận với năng lượng mặt trời. Ngoài việc tiết kiệm chi phí rõ ràng, năng lượng mặt trời còn nhận được trợ cấp của nhà nước. Thu hút khách hàng cũng dễ dàng hơn với bãi đậu xe được sản xuất năng lượng trái ngược với bãi đậu xe quá nóng không bảo vệ. Hơn nữa, một doanh nghiệp tham gia sản xuất năng lượng sạch có nhiều khả năng kiếm được thiện chí của khách hàng và tạo ra tác động đáng kể đến lợi nhuận cuối cùng của nó.

5. Phát triển bền vững

Đỗ xe của bạn dưới tán cây năng lượng mặt trời có tác động tích cực đến việc tiết kiệm nhiên liệu cho xe của bạn. Điều này là do bạn không còn phải sử dụng AC để giữ nhiệt độ xe trong phạm vi thoải mái. Nhưng điều làm cho nó hấp dẫn hơn nhiều là nó thân thiện với môi trường - nó không liên quan đến việc cạn kiệt nhiên liệu hóa thạch vì ánh sáng mặt trời là một nguồn tài nguyên tái tạo. Các tấm pin mặt trời sẽ tồn tại trong 25 - 40 năm, đặc biệt nếu không có pin liên quan, đảm bảo lợi ích lâu dài mà không cần cài đặt lại liên tục. 

6. Kết luận

Với sự cạn kiệt của nhiên liệu hóa thạch và sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các nguồn năng lượng không thể tái tạo, chỉ nên đầu tư vào năng lượng xanh. Các bãi đỗ xe chạy bằng năng lượng mặt trời chỉ là sự khởi đầu của phong trào này, cung cấp rất nhiều thứ chứ không chỉ là một bãi đỗ xe. 

Ngày nay, các tấm pin mặt trời có giá khoảng một nửa so với những gì họ đã làm cách đây vài năm. Vì vậy, đây là thời điểm tốt để đầu tư vào năng lượng mặt trời và đưa bãi đậu xe trống của bạn vào sử dụng tốt.