6 điều cần làm để bảo dưỡng ô tô của bạn trong mùa dịch

Đăng ngày: 29/06/2020 - Lượt xem: 132

Mọi người trên khắp thế giới đang tuân theo các lệnh ở nhà nghiêm ngặt vì đại dịch coronavirus. Chính vì vậy một điều hiển nhiên là những chiếc xe hơi của bạn cũng sẽ cùng chung số phận. Dự báo tình trạng này sẽ còn kéo dài thêm nhiều tháng nữa.

Là chủ sở hữu xe hơi, bạn có thể nhận thấy rằng việc để xe của bạn nhàn rỗi trong thời gian dài có thể có tác động đáng kể. Từ sơn đến kính chắn gió, từ ắc quy đến lốp xe, không có thành phần nào của xe miễn nhiễm với những tác động tàn phá của việc ngồi không quá lâu.

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu về 6 điều cần làm để bảo dưỡng xe của bạn trong mùa dịch

1. Hãy chú ý đến nơi bạn đỗ xe

Khi nói đến việc đỗ xe của bạn trong thời gian dài, việc chọn vị trí đỗ xe của bạn một cách khôn ngoan là điều quan tâm nhất. Nơi bạn đỗ sẽ đảm bảo tình trạng xe của bạn được bảo quản tốt nhất sau mùa dịch.

Một lựa chọn không tốt về vị trí đỗ xe có thể tàn phá cơ thể xe của bạn, chính xác là màu sơn của nó. Ví dụ, nếu bạn đỗ xe dưới gốc cây nhỏ giọt nhựa, sơn sẽ trở nên mềm hơn theo thời gian cho đến khi cuối cùng nó bắt đầu mòn. Tương tự như vậy, phân chim cũng có thể là một thảm họa tuyệt đối - nó giống như đổ axit lên cơ thể xe của bạn.

Hơn nữa, đảm bảo rằng bạn không chọn một bề mặt mềm, dễ thấm như cỏ để đỗ xe. Những bề mặt như vậy sẽ dễ dàng cho phép hơi ẩm xâm nhập vào gầm xe của bạn, dẫn đến sự hình thành rỉ sét. Cuối cùng, chọn một vị trí đỗ xe nơi xe của bạn không có khả năng nhận ánh sáng mặt trời trực tiếp, vì sức nóng của mặt trời cũng có thể làm hỏng lớp sơn xe của bạn.

2. Ngắt kết nối ắc quy xe của bạn

Mặc dù tất cả các bộ phận của xe hơi của bạn đều có nguy cơ bị hư hỏng khi không hoạt động trong thời gian dài, nhưng ắc quy sẽ là bộ phận chịu tác động nặng nề nhất. Lái xe ô tô thường xuyên là những gì giúp ắc quy của nó có thể sạc ổn định. Khi điều đó không thể thực hiện và chiếc xe của bạn không hoạt động trong nhiều ngày, ắc quy sẽ bắt đầu xả nhanh chóng; trong một khoảng thời gian ngắn khoảng hai tuần, ắc quy của xe bạn hoàn toàn có thể mất điện, lúc này chắc chắn bạn sẽ mất chi phí để thay thế.

Để tránh những rắc rối và chi phí thay thế có thể xảy ra, hãy ngắt kết nối các cực ắc quy của xe để đảm bảo không xảy ra phóng điện. Ngoài ra, lái xe của bạn cứ sau ba đến bốn ngày sẽ giữ cho điện tích không bị cạn kiệt.

3. Duy trì vệ sinh đúng cách

Giờ đây, việc bảo dưỡng ô tô khi đỗ trong thời gian dài không đơn giản như chọn đúng vị trí, ngắt kết nối các cực ắc quy, đậy nắp đậy không thấm nước và chờ chuyến đi tiếp theo. Vì vậy, đừng bỏ bê việc chăm sóc xe thường xuyên; Khoảng thời gian rảnh rỗi vì dịch, bạn có thể tận dụng để vệ sinh cho chiếc xe của bạn. Dọn dẹp hoa, lá hoặc cành cây trên vỏ xe của bạn và làm sạch hoàn toàn cabin mỗi tuần một lần. Ngoài ra, đảm bảo rằng bạn không để bất kỳ đồ ăn vặt nào bên trong mà sau đó có thể phát ra mùi hôi thối và thậm chí thu hút loài gặm nhấm.

4. Tắt bình nhiên liệu

Nếu đồng hồ bình xăng của xe hơi của bạn nghiêng về phía trống, hãy nhanh chóng cung cấp đầy bình nhiên liệu! Lợi ích của việc làm này sẽ tăng gấp đôi; một bình nhiên liệu đầy đủ sẽ ngăn chặn sự ngưng tụ diễn ra bên trong bình, do đó giữ cho rỉ sét ở khoang. Nó cũng sẽ ngăn khói xăng xây dựng đến mức không an toàn. Giá nhiên liệu đã giảm đáng kể vào cuối; Thêm vào đó, không bao giờ suy nghĩ để chuẩn bị cho bất kỳ chuyến đi bất ngờ nào bạn có thể cần thực hiện trong thời gian khóa.

5. Đừng rời khỏi phanh xe

Rời khỏi bãi đậu xe hoặc phanh tay trong khi xe của bạn không hoạt động trong thời gian dài có thể dẫn đến vấn đề kẹt xe. Điều này xảy ra khi má phanh và cánh quạt hợp nhất với nhau. Nguy cơ gây nhiễu càng trở nên cao hơn nếu thời tiết cực kỳ ẩm ướt. Tùy chọn an toàn hơn sẽ là cho phép xe nghỉ ngơi ở chế độ sang số hoặc đỗ xe (nếu tính năng này khả dụng). Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp trường học cũ như sử dụng chocks bánh xe dưới dạng gạch hoặc những miếng gỗ lớn và chắc chắn.

6. Giữ lốp xe được tăng cường

Một điều cần thiết khác để làm cho chiếc xe của bạn trong quá trình khóa là duy trì áp suất không khí chính xác trong lốp xe của nó. Điều này là do lốp xe bơm hơi kém, khi không hoạt động trong một thời gian dài, sẽ không chỉ bắt đầu mất áp suất không khí mà còn có thể bị nứt các bên và các điểm bằng phẳng. Tất cả điều này xảy ra bởi vì chiếc xe nằm trên lốp xe của nó, và khi lốp xe không được bơm căng đúng cách, trọng lượng của chiếc xe có thể trở nên quá sức để xử lý.

Nói chung, lốp xe với các điểm bằng phẳng cần phải được thay thế. Để tránh những điều như vậy có thể xảy ra, hãy duy trì áp suất không khí thích hợp trong lốp xe và, nếu có thể, hãy ra ngoài lái xe hàng tuần để ngăn chặn sự phát triển của các đốm phẳng. Khi khóa máy kết thúc và bạn có thể tự do sử dụng xe của mình một lần nữa, hãy kiểm tra lại một lần để đảm bảo rằng nó phù hợp với đường - kiểm tra áp suất lốp, chất làm mát và mức dầu, v.v. Ngoài ra, hãy dễ dàng đạp phanh và tăng tốc , cho họ thời gian để làm quen với việc lái xe thường xuyên.