Top 5 dự án bãi đỗ xe thông minh thành công nhất

Đăng ngày: 23/04/2020 - Lượt xem: 108

Trên thế giới hiện nay, có rất nhiều dự án bãi đỗ xe thông minh đã triển khai thành công và mang lại nhiều lợi ích cho cư dân ở các thành phố lớn. Chúng ta cùng điểm qua những dự án bãi đỗ xe thông minh thành công nhất nhé!

1. Thành phố nào đã triển khai dự án bãi đỗ xe thông minh thu được thành quả tốt?

1.1. SANTANDER

Santander (Tây Ban Nha) là một trong những thành phố triển khai dự án bãi đỗ xe thông minh thành công nhất. Tại thành phố này, những hệ thống mạng cảm biến độc lập đã được tạo ra ở các khu vực khác nhau có thể phát hiện, thông qua từ trường để biết được một chỗ đậu xe đã có phương tiện hay chưa.

Để thực hiện điều này, hệ thống bãi đỗ xe trang bị các cảm biến từ trường bên dưới các bãi đỗ xe với một lớp vỏ chống thấm nước. 


Bãi đỗ xe thông minh tại Tây Ban Nha

Phía trước của bãi đỗ xe sẽ có bảng cập nhật dữ liệu liên tục cung cấp cho người đi xe các thông tin về tình trạng bãi đỗ xe.

1.2. ZUG

Zug (Thụy Sỹ) đã triển khai dự án bãi đỗ xe thông minh ở nhiều nơi trong thành phố. Đi kèm với hệ thống bãi đỗ xe là các màn hình điện tử và biển báo giao thông chỉ dẫn cách đi đến những bãi đỗ xe miễn phí. Hệ thống bãi đỗ xe thông minh tại thành phố này có khoảng 2.500 chỗ đậu xe.
Cũng giống như bãi đỗ xe thông minh tại Santander, bãi đỗ xe thông minh tại thành phố Zug cũng có hệ thống thông báo về thông tin của các chỗ đậu xe theo thời gian thực.

1.3. LONDON

Trong dự án về bãi đỗ xe thông minh của mình, thành phố London (Anh) đã cài đặt các cảm biến đỗ xe ở Thành phố Westminster. Hệ thống cảm biến này giúp mọi người tìm được chỗ đỗ xe thông qua ứng dụng điện thoại thông minh, cũng cho phép họ trả tiền cho nơi đỗ xe của họ đi kèm.


Bãi đỗ xe thông minh tại Anh

Ngoài ra, nhờ những cảm biến này,  Mặt khác, chính quyền thành phố sẽ có được thông tin tổng quan, đầy đủ hơn về các bãi đậu xe trong thành phố của họ.

1.4. WELLINGTON

Dự án bãi đỗ xe thông minh của thành phố Wellington (New Zealand) đã lắp đặt một hệ thống rất nhiều cảm biến để theo dõi tình trạng của các bãi đỗ xe. 
Người dùng có thể biết được chỗ để xe nào trống thông qua điện thoại di động hoặc internet. Đồng thời, mọi người có thể thanh toán chi phí bãi đỗ xe trực tuyến và cho phép mọi người nhận thông báo qua điện thoại khi thời gian sử dụng bãi đỗ của họ sắp hết để gia hạn.

1.5. BERLIN

Chính quyền Berlin và Siemens (Đức) đã lắp đặt các cảm biến radar trên hệ thống đèn đường cứ mỗi 200m tại Bundesallee ở Berlin, giữa Walther-Schreiber-Platz và Friedrich-Wilhelm-Platz. Các cảm biến radar này có vai trò giám sát liên tục các bãi đỗ xe trong đô thị và báo cáo về chỗ đậu xe trống, số lượng xe trong bãi. 


Bãi đỗ xe thông minh tại Berlin

Dữ liệu được thu thập sẽ có thể được trung tâm thông tin giao thông của thành phố sử dụng để thông báo trên dịch vụ riêng của mình hoặc gửi về ứng dụng điện thoại di động để người lái xe luôn có thể tìm chỗ đỗ xe miễn phí. Người lái xe sẽ tìm được nơi đậu xe bằng cách sử dụng điện thoại thông minh của họ, thiết bị định vị hoặc thông qua các bản chỉ dẫn đỗ xe của thành phố.

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ đến mọi người những thông tin về các dự án bãi đỗ xe thông minh đã triển khai thành công. Hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những thông tin thú vị nhé!

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các hệ thống bãi đỗ xe thông minh, bãi đỗ xe tự động hãy đến Bilparking!

2. Bilparking - Đơn vị chuyên nghiệp cung cấp bãi đỗ xe thông minh tại Việt Nam 

Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại Bilparking vì:

  • Chúng tôi có đội ngũ kỹ sư, cán bộ, công nhân đầy tâm huyết, trách nhiệm và có chuyên môn cao trong lĩnh vực tự động cơ khí sẵn sàng mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.
  • Toàn bộ cơ sở vật chất, thiết bị lắp đặt cho các dự án đều được nhập khẩu từ nước ngoài, chính hãng 100%, cam kết về chất lượng và độ bền.

Xem ngay các dịch vụ bãi đỗ xe thông minh của Bilparking!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email:info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889