Tại sao chúng ta nên sử dụng thiết bị đỗ xe thông minh?

Đăng ngày: 25/06/2020 - Lượt xem: 456

Thiết bị đỗ xe thông minh đã được thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm đỗ xe cho khách hàng cũng như công ty quản lý bãi đỗ xe. Đây là một công nghệ quản trị nhằm mục đích đơn giản hóa những khó khăn khi đỗ xe và giúp truy cập dễ dàng hơn. Bài viết này sẽ trình bày về cấu tạo cũng như các lý do tại sao chúng ta nên sử dụng thiết bị đỗ xe thông minh.

Các thiết bị đỗ xe tạo thành nền tảng của không gian đậu xe. Có nhiều ví dụ khác nhau có thể định nghĩa Bãi đỗ xe thông minh. Chúng có thể được phân loại thành hai phân khúc:

1. Phần cứng tập trung:

Các bãi đỗ xe luôn chứa nhiều phần cứng khá đắt tiền. Nhiều người không để ý nhưng công ty quản lý bãi đỗ xe đã dựa vào các thiết bị phần cứng để đảm bảo trải nghiệm đỗ xe trơn tru. Trong một Bãi đậu xe thông minh sẽ bao gồm các phần cứng cơ bản sau:

1.1. Hệ thống kiểm soát truy cập:

Rào chắn tự động là một tiến bộ mạnh mẽ về hàng rào đỗ xe. Vé có thể được kéo bằng cách tiếp cận thiết bị đầu cuối thông qua các phương pháp khác nhau như công nghệ điện thoại và máy ảnh.

Các hệ thống kiểm soát này cung cấp quyền truy cập tập trung, có thể mở rộng cho người dùng và ủy quyền cho mọi khách hàng để cho phép đỗ xe an toàn.

1.2. Ánh sáng cảm biến

Trong các tầng hầm đỗ xe, ánh sáng ban ngày rất khó có thể xâm nhập vì vậy việc đỗ xe sẽ trở nên rất khó khăn nếu không có hệ thống chiếu sáng. Người điều khiển có xu hướng thực hiện không thành công vì mọi người không thể tiếp cận các điểm đỗ xe chính xác khi thiếu sáng. 

Do đó, các công ty bãi đậu xe thiết lập ánh sáng dựa trên cảm biến có thể được kích hoạt thông qua nhiều cách khác nhau cho lưu lượng người đi bộ hoặc giao thông. Bằng cách thắp sáng khu vực, khách hàng có thể dễ dàng tìm đường ra khỏi bãi đậu xe, sử dụng không gian trống thay vì tìm kiếm trong con hẻm tối.

1.3. Camera

Ứng dụng camera là một trong những phát minh vĩ đại nhất trong thế giới đỗ xe. Trước đây, camera chỉ phục vụ mục đích an ninh và kiểm soát bãi đỗ xe. Với công nghệ mới nổi, máy ảnh có thể được sử dụng để nhận dạng biển số và truy cập thanh toán. Việc truy cập camera sẽ mở ra những cánh cửa mới cho hệ thống truyền thống khiến nó trở thành một hệ thống đỗ xe tiên tiến và hiện đại.

Công nghệ cảm biến là một kỷ nguyên sắp tới của bãi đỗ xe thông minh. Tuy nhiên, vì đây là công nghệ mới nhất, nên chưa nhiều bãi đỗ xe được ứng dụng. Tuy nhiên, việc lắp đặt cảm biến để giám sát các bãi đỗ xe vẫn đang được tiến hành trong các bãi đỗ xe.

Các thiết bị phần cứng được tập trung đơn giản và là cấu trúc phụ để tạo thành Bãi đỗ xe thông minh. Họ tự động hóa một số khía cạnh của bãi đậu xe và tăng năng suất và chiếm không gian. Nó tăng thêm giá trị cho một không gian đơn giản và mở rộng phạm vi, nâng cao lợi ích của khách hàng.

2. Phần mềm tập trung:

Với sự phát triển của công nghệ, bãi đậu xe đang đạt bước tiến mạnh mẽ đối với những đổi mới phần mềm. Hầu hết các bãi đậu xe ngày nay được hỗ trợ bởi các sản phẩm của cả doanh nghiệp phần cứng lẫn các doanh nghiệp phần mềm.

Trong khi phần cứng mở rộng xác suất để tạo ra các ứng dụng thông minh, thì ứng dụng thông minh này giúp người lái xe cá nhân dễ dàng đỗ xe hơn. Loại đỗ xe thông minh này có thể được chia thành ba phân khúc chính. Trong khi tất cả trong số họ đưa ra một thỏa thuận, họ giúp xây dựng sự hài lòng của khách hàng. Ba ứng dụng chính của các phân khúc tập trung vào phần mềm là:

2.1. Đơn giản hóa các khoản thanh toán:

Các phương thức thanh toán và phương thức thanh toán được mua sắm với sự áp dụng ngày càng tăng của điện thoại di động thông minh và công nghệ. Điều này cho phép khách hàng tự xử lý khoản thanh toán một cách dễ dàng và tiện lợi hơn so với các cách truyền thống.

Việc này sẽ chấm dứt cảnh mọi người đang mang theo tiền mặt tối thiểu và xếp hàng chờ mua vé và thanh toán. Hệ thống này tạo điều kiện cho khách hàng bằng cách cung cấp các phương thức thanh toán như thanh toán qua các ứng dụng, qua tin nhắn...

2.2. Dễ dàng tiếp cận:

Với hệ thống rào chắn tự động, các ứng dụng đỗ xe có thể kiểm soát việc truy cập của các phương tiện. Bằng cách này, khách hàng có thể dễ dàng vào và ra khỏi bãi đậu xe chỉ bằng một cú chạm điện thoại. Các rào cản có thể được tích hợp với các công nghệ khác nhau như camera nhận dạng biển số và cơ sở dữ liệu hợp lý hóa việc truy cập xe và vé. Quá trình này dựa trên độ phân giải tự động có thể dẫn đến một hệ thống đỗ xe lý tưởng. Nó tăng cường quá trình nhập và xuất cảnh, tiết kiệm chi phí lao động.

2.3. An ninh nơi làm việc:

Các bãi đậu xe thông minh đang dần dần tiếp cận được với các công nghệ AI và tự động hóa. Những người sử dụng hệ thống đỗ xe truyền thống sẽ không phát hiện bất kỳ không gian đỗ xe nào trước khi họ đến. Trong khi đó, các sản phẩm đỗ xe thông minh phân bổ không gian có sẵn cho những khách hàng khi họ có ý định đỗ xe tại một điểm nàp đó, việc này đảm bảo việc đỗ xe tại nơi làm việc, nơi mua sắm không gặp rắc rối và mất nhiều thời gian. 

Do đó, khả năng đỗ xe của nơi làm việc có thể được mở rộng thêm 25%. Nhân viên có thể cảnh giác về bãi đậu xe văn phòng, cho dù nó có sẵn hay không.

Với bãi đậu xe tại nơi làm việc, nhân viên có thể hưởng lợi bằng cách truy cập vào bãi đậu xe một cách dễ dàng. Nó giúp tìm kiếm không gian trống cho công nhân và tiết kiệm công sức và thời gian của họ.

Trong khi bãi đậu xe thông minh có thể được gọi là xu hướng mới, những người đam mê công nghệ vẫn sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp mới để làm cho việc đỗ xe dễ dàng hơn, đơn giản hơn và tốt hơn.