Tính ưu việt của bãi đỗ xe thông minh thang nâng

Đăng ngày: 17/04/2020 - Lượt xem: 654

Hệ thống bãi đỗ xe thông minh - dạng thang nâng là loại thiết kế hữa hiệu sử dụng nguyên lý cần trục xếp dỡ, cùng lúc vận hành chiều lên xuống và chiều ngang để đưa xe vào vị trí đỗ. mô hình bãi đỗ xe thông minh này giúp thời gian lấy xe ra vào nhanh chóng, có thể tận dụng diện tích ngầm dưới lòng đất của toà nhà để xây dựng.

Ngày nay, cuộc sống con người ngày càng hiện đại và phát triển hơn, nhu cầu sử dụng phương tiện xe cộ ngày càng tăng cao. Vì vậy, số lượng xe cộ ngày càng nhiều lên để phục vụ nhu cầu của con người.

Cho đến thời điểm này thì các bãi đỗ xe ngoài trời hay trong hầm đều đã trở nên quá tải. Vậy đặt ra một câu hỏi: “Khi số lượng xe tăng cao như vậy thì chúng ta sẽ đỗ xe như thế nào?”

Để giải quyết thực trạng thiếu bãi đỗ xe như hiện nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một giải pháp vô cùng hiệu quả đó là: sử dụng hệ thống bãi đỗ xe thông minh thang nâng.

Mô tả bãi đỗ xe thông minh thang nâng

Cũng giống như con người, khi dân số tăng lên ngày càng nhiều, thì bài toán về chỗ ở cần được giải quyết. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta đã xây những căn chung cư cao tầng nhằm giải quyết chỗ ở và tiết kiệm diện tích.

Với các phương tiện cũng vậy, các giải pháp thông minh đều tập trung vào việc khai thác tối đa không gian khi mà việc gia tăng các mặt bằng gần như là không thể.

Với hệ thống bãi đỗ xe tự động thang nâng xe gửi vào bãi đỗ này được các thang nâng hạ tự động xuống tầng hầm hoặc lên các tầng trên cao, rồi chuyển sang hệ thống các mâm trung chuyển, các mâm trung chuyển được lập trình này sẽ đưa xe đến các vị trí đỗ còn trống. Tương tự như quá trình gửi xe vào, quá trình lấy xe ra cũng tương tự nhưng ngược lại, các mâm trung chuyển tự động sẽ lấy xe từ vị trí đỗ ra và chuyển tiếp đến thang nâng hạ trước khi thang này đưa xe ra nơi giao nhận.

Hệ thống này có thể được xây dựng bằng khung thép hoặc bê tông kết hợp cùng với những thiết bị tự động hóa tạo thành một hệ thống bãi đỗ xe xtự động. Thiết bị thang nâng hoạt động bằng cáp hoặc xích và các mâm trung chuyển hoạt động dựa trên chuyển động chạy ngang bằng các motor điện.

Và việc xây dựng một hệ thống bãi đỗ xe thông minh thang nâng cũng tương tự như vậy. Nó sử dụng một thang máy nâng xe lên xuống giữa các tầng, thang nâng có nhiệm vụ lấy xe tại điểm đỗ, sau đó di chuyển dọc đưa xe lên các tầng để xe.


Bãi đỗ xe thông minh thang nâng giúp tiết kiệm diện tích không gian bãi xe

Sơ đồ cấu tạo hệ thống đỗ xe tự động thang nâng


Cấu tạo hệ thống đỗ xe thông minh thang nâng

Tính ưu việt của bãi đỗ xe thông minh thang nâng:

Hệ thống bãi đỗ xe thông minh thang nâng có sức chứa lớn, từ 100 – 500 xe tùy vào khả năng lắp đặt của các nhà đầu tư.


Hệ thống bãi đỗ xe thông minh thang nâng có sức chứa xe lớn khoảng từ 100 - 500 xe

- Thang nâng được di chuyển thông minh nhờ vào điều khiển qua màn hình cảm ứng, dễ dàng hỗ trợ cho người quản lý bãi xe và những người lái xe vào bãi đỗ.

- Bãi đỗ xe thang nâng có 2 loại: thang nâng lắp ngầm hoặc lắp nổi tùy theo nhu cầu để phù hợp và tiết kiệm không gian bãi đỗ xe.


Hệ thống bãi đỗ xe thang nâng

- Hệ thống bãi đỗ xe tự động thang nâng có thể dễ dàng bảo dưỡng, sửa chữa trong quá trình sử dụng một cách tiện lợi.

Bilparking – chuyên lắp đặt bãi đỗ xe thông minh thang nâng

Công ty cổ phần Bilparking sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm thực tế về xây dựng và lắp đặt hệ thống bãi đỗ xe thông minh. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng giải pháp bãi đỗ xe toàn diện và tối ưu chi phí nhất.

Tìm hiểu ngay về giải pháp đỗ xe thông minh của Bilparking

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Bilparking

  • Địa chỉ: Số 10A, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Khao, Quận 1, TP. Hồ  Chí Minh
  • Email: info@bilparking.com.vn
  • Hotline: 093 145 2889